Chương 10

924 102 31
                                    

Chương 10:

Chu Nhất Long thức dậy từ sớm, hắn nhờ Đồng Đồng tìm chút gạo về nấu cháo. Không quan tâm tiểu trợ lý mắt chữ A mồm chữ O, hắn vẫn điềm tĩnh nêm nếm, tự tay xuống bếp vì người mình yêu thực sự rất hạnh phúc. Nhớ lại thời gian vẫn còn là Thẩm Nguy, biết Triệu Vân Lan có bệnh đau dạ dày, hắn nghiên cứu nhiều món ăn bổ dưỡng, mỗi ngày thay đổi thực đơn chậm rãi điều trị cho cậu, nhờ đó khẩu vị Triệu Vân Lan ngày càng tốt hơn.

Cái mũi của Bạch Vũ đánh hơi được mùi hương thơm ngon liền dụi dụi mắt tỉnh, cậu trông thấy Chu Nhất Long mang khay cháo nghi ngút khói đặt xuống.

"Thơm quá!" Bạch Vũ hít hít không quên cảm thán.

"Mau rửa mặt ăn sáng, sắp tới giờ làm việc rồi" Chu Nhất Long nhẹ giọng nhắc nhở.

Bạch Vũ cười híp mắt làm ra động tác chào trong quân đội, sau đó ngồi bật dậy nghe lời Chu Nhất Long chạy ra ngoài rửa mặt.

Không khí buổi sớm tại vùng núi hoang dã thực sảng khoái, Bạch Vũ ngửa cổ lên trời hít đầy buồng phổi khí trời tươi mát, sự trong lành hiếm có mà chắc chắn chẳng bao giờ xuất hiện tại thành thị phồn hoa. Ngủ một giấc bao nhiêu phiền muộn đều vứt sạch, biến trở lại thành mỹ đại thúc an tĩnh tự tại.

"Ngon quá, Long ca nấu ăn là số một" Bạch Vũ bật ngón tay khen ngợi.

"Em thích chứ?" Chu Nhất Long đan hai tay vào nhau chăm chú xem cậu ăn.

Bạch Vũ gật đầu như trống bỏi.

Chu Nhất Long cười nhẹ, chất giọng dịu êm tựa tiếng đàn gãy vào tai Bạch Vũ "Vậy hàng ngày anh đều nầu cho em ăn"

Bạch Vũ sửng sốt nhìn Chu Nhất Long.

Nhằm che dấu xấu hổ, Bạch Vũ cười giả lả "Em sẽ nghĩ Long ca nói thật đấy. Đến lúc đó anh đừng mong trốn"

"Chu Nhất Long này chưa bao giờ nói dối. Lời anh đã hứa chắc chắn sẽ thực hiện" Chu Nhất Long khẳng định, hắc đồng giấu sau lớp kính thâm tình nhìn cậu.

Lời hứa giữa chúng ta. Dù hiện tai hay vạn năm trước tôi đều nhớ kĩ.

"Long...Long ca" Bạch Vũ nhìn ra sự chân thành trong từng câu Chu Nhất Long nói. Chính điều ấy khiến lòng cậu hoang mang rối rắm, cái con người này cao lãnh ở chỗ nào? Dễ xấu hổ đâu? Lời đồn quả nhiên đều lừa người.

Ngay khi Bạch Vũ lúng túng chưa biết phản ứng thế nào thì tiếng ồn ào náo loạn bên ngoài như giải vây giúp cậu thoát khỏi khó xử. Cả hai nhìn nhau vài giây sau đó cùng ra xem chuyện gì xảy ra.

Trợ lý nữ diễn viên Cao Vũ Nhi lo lắng khóc đỏ cả mắt, mọi người vây quanh cô quan tâm hỏi thăm. Chuyện là Cao Vũ Nhi mất tích, đêm qua khi cô ra ngoài hóng gió thì không thấy quay về. Sáng nay, trợ lý phát hiện tìm khắp nơi, quá bất lực mới cầu cứu mọi người trong đoàn.

Đạo diễn Châu chỉ đạo nhân viên tiến hành tìm kiếm, bởi đây là rừng rậm hoang vu khó tránh khỏi tai nạn ngoài ý muốn. Tính cách Cao Vũ Nhi bình thường có chút kiêu ngạo, ít được lòng người khác, nhưng không vì thế mà bỏ mặc.

[Chu Nhất Long × Bạch Vũ] Nhân Sinh Tựa Như Mộng ẢoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ