Chapter 17- END
Its maybe the start
to fall apart
and im just your friend
and now its, end.
~M.L
WALANG HIYA KAYO! PINATAY NIYO ANG ANAK KO!!!! umiiyak na sigaw ni Kendra sabay tutok ng baril sa ulo ni Amara. Agad namang napatingin sa gawi nila ang Prinsipe at dali-dali siyang lumapit doon. Huwag kayong Lumpit please ako nalang ang bahala dito pakiusap ng prinsipe sa mga butlers niya.
Dahan dahan niyang nilapitan si Kendra habang maykinukuha ito sa bag niya. Sige lumapit ka mahal na prinsipe at ng tuluyan ng mawala sayo ang babaeng mahal mo! sabi nito habang nakatutok ang baril sa ulo ni Amara at sa isang kamay naman niya ay may hawak siyang Muriatic acid.
Please sumuko ka nalang Kendra huwag mo ng palalain ang lahat pakiusap ng Prinsipe kaya napatawa si Kendra. Are you kidding me?! Pinatay niyo ang anak ko at mga tauhan ko! sugaw nito. PWES! PINATAY MO RIN ANG MAHAHALAGANG TAO SA BUHAY KO KENDRA!!! galit na sigaw ng Prinsipe kaya maslalong tumawa si Kendra at hindi nagtagal ay agad ng nagbago ang ekspresyon nito na ngayon ay umiiyak na.
NABABALIW KANA KENDRA sigaw ng Prinsipe kaya napatawa na naman si Kendra at mahigpit na itinutok ang baril kay Amara. Nababaliw na nga! Sapagkat sa araw na ito papatayin ko kayong dalawa! sigaw niya sabay buhos ng muratic acid sa mukha ni Amara. HUWAG! sigaw ng prinsipe, babarilin pa sana ni Kendra si Amara sa ulo sa kabutihang palad ay hindi ito natuloy sapagkat agad siyang pinaulanan ng bala ng mga snipper. Kasabay ng pagbagsak niya ay ang pagtama ng bala sa katawan ni Amara.
Patakbong lumapit ang prinsipe at agad niyang yinakap ang walang malay na si Amara habang patuloy na umaagos sa mga mata niya ang luha. Agad nang dumating ang ambulansiya at dali-dali nilang isinugod sa hospital si Amara habang naiwan namang tulala ang prinsipe.
Eion! niyakap agad ni Ayesha ang Prinsipe at kasunod naman na nagdatingan ang ibang pinsan niyang Prinsipe. Prince Eion! nagagalak na tawag ni Prince Ravic at agad niya itong yinakap at ganun din ang ginawa ng ibang prinsipe. Patawad bro, hindi naman naligtas si Haring Solomon paumanhin nila kaya tuluyan ng bumagsak ang katawan ni prinsipe Eion hindi niya inakala na totoong wala na ang kanyang ama.
Ala-sais na ng gabi ngunit tulala lang si Prinsipe Eion sa labas ng Operating Room. Nasa harap din niya ang ama ni Amara na si King Arman na ngayon ay nakayuko habang taimtim na nagdadasal at ang fiance ni Amara na ngayon ay asawa na niya na si Prince Eric. Kanina pa sila hindi nagkikibuan at mababakas sa mukha ni king Arman ang galit kay prince Eion.
Agad na lumabas ang doctor na si Doctor Lee, kung kayat agad nila itong nilapitan. How was my daughter? tanong ni King Araman kaya malungkot na tumingin sa kanila ang doctor. Mahal nahari, hindi pa po stable ang kalagayan ni princess Amara. Marami ang nawalang dugo sa kanya kung kayat kailangan din namin ng ka match type niya. Mabubulag din ang prinsesa sapagkat naapiktohan ng acido ang kanyang mata. Kritikal din ang kondisyon niya sapagkat nadaplisan ng bala ang gilid ng puso niya kaya kailangan siyang ipadala sa Amerika at doon isagawa ang pagpapalit ng puso niya yun lang po ang paraan para mabuhay siya pagpapaliwanag ng Doctor kaya tuluyan ng napahawak sa puso ang hari at dali-dali siyang inalalayan ng dalawang prinsipe.
Huwas mo akong hawakan!!! ikaw ang dahilan kung bakit nagkaganito ang anak ko! Lumayas kang hayop ka!!! at huwag ka ng magpapakita!!! sigaw ng Hari kay Prince Eion kaya napabitiw ito sa kanya. Magsasalita pa sana si Prince Eion upang magpaliwanag ng pigilan siya ni Prince Eric. Please bro, umalis ka nalang paki-usap nito kaya wala siyang magawa kundi ang maglakad papalayo sa gawi ng dalawa ngunit hindi siya umuwi at sa halip ay naupo lang siya sa sulok at nagmukmok.
Makalipas ang isang oras niyang pamumukmok ay nadinig niya ang pagbukas ng isang pinto at lumabas doon si haring Arman at prinsipe Eric. Paano na? Hindi magkatugma ang type ng dugo ko at gayundin sayo mahal na hari. Wala na din silang stock ng dugong my type AB. Kailangan nating maghanap ng taong totolong sa atin sabi ni Prince Eric kaya malungkot na napayuko ang hari.
Tahimik ang buong palasyo at tanging si Prince Eion lang ang tao sa palasyo sapagkat nilason ni Isabelle ang mga kasambahay at mga kawal upang maisagawa niya ang planong pagpatay sa hari na kalaunay nasakatuparan niya. Tahimik lang na nagsusulat ang Prinsipe habang patuloy na umaagos sa mga mata niya ang mga luha. Kailangan niyang gumawa ng paraan upang mailigtas si Amara.
Hating-gabi na ngunit gising parin ang prinsipe at tinatahak niya ngayon ang daan patungo sa kwarto ni Prinsesa Amara sa hospital. Anong ginagawa mo dito?! Diba sinabi ko na sa iyo na huwag kanang magpapakita! galit na sigaw ni haring Arman kaya agad siyang pinakalma ni Prince Eric. Mahal na hari, tutuparin ko po ang kagustuhan niyong layuan siya sa isang kondisyon hayaan mo akong makita siya sa huling pagkakataon pagsusumamo nito habang nakaluhod sa harap ng hari.
at bakit naman kita papayagan sa kagustuhan mong iyan ha! galit na sigaw nito ngunit hindi parin nagpatinag si Prince Eion. Dahil, may kilala akong makakatulong kay Amara at makakaligtas ng buhay niya sabi nito sabay tayo at agad na nagbow sa harap ng hari.
Naiwan nalang tulala ang Hari habang nakatingin sa prinsipe nangayon ay tuluyan ng nakalapit sa prinsesa. Agad niyang hinagkan ang namumutlang kamay ni Amara at kasabay nun ay ang pagtulo ng mga luha niya.
Mahal na Mahal kita Amara huling salitang binitawan ni Prince Eion at agad niyang hinalikan ang noo ni sahaya
4 pm palang ay agad ng bumiyahe ang eroplano papuntang Amerika upang doon isagawa ang operasyon sa mata at puso ni Amara. Laking tuwa ng hari at Prinsipe Eric ng malaman nilang tinupad ni Prince Eion ang napag-usapan nila na maykilalang tao ang prinsipe na maaring magdonate upang mailigtas si Amara.
BINABASA MO ANG
THE PRINCE IS INLOVE
RomanceHe is Eion Drax Glyndourstein the heirs of the Glyndourstein Palace and known as the "Mask Prince". He have all in life. Limited edition luxury cars or yachts, Money, Wealth, popularity, territory and having a very huge palace until he accidentally...