Eighteen

2.5K 111 6
                                    

Eighteen

--

"Ang tagal naman nila Lolo." Mosh said.

"Mosh shut it. Lagot nanaman tayo nito eh." Justine said.

"what? totoo naman kasi. sino ba yang ka dinner nila Daddy. nakakaasar ha." gatong pa ni Dennise dito.

"will you three shut up? it's about your father's colleague. kaya pwede?" troy said.

napakasimangot naman ang tatlo dahil sa inis sa pinsan nilang pabibo.

nakita nila ang pigura ng matangkad na babae na nagbukas sa pintuan. kasama nito ang mga magulang nito.

halos mapatalon ang puso ni Dennise sa kanyang nakita.

---

Aly opened the door for her Dad and Inay. she was shocked when she saw the lady seating facing the restaurant door.

"Mike." Antonio greeted the man.

"wow Antonio long time no see."

"as usual. haha. "

"upo kayo." yaya nito.

"Alyssa? ikaw ba yan?" tanong ni Mike kay Aly

"Yes Mike. She's my missing daughter."

"Wow pare. what a small world. She was my daughter's ex girlfriend. " Mike said

"What? Sino?" Antonio asked

"Si Charleen." Mike said napatango naman si Antonio dito at bumulong kay Mike.

"kapangalan mo ang tatay ng minamahal nyan ngayon. Anak ni Mike Lazaro " bulong ni Antonio. napatango naman si Mike dito.

"ito pala ang pangalawa kong anak. si Cienne." ito ang babaeng nakaupo kanina sa tapat ng pintuan ng Restaurant.

"Aly why don't you sit here?" Cienne offered.

umupo naman si Aly sa tabi nito.

"My wife died 3 months ago kaya we decided to move here in California. " Mike started. nag eavesdropping na lamang si Alyssa sa mga ito.

"and to tell you honestly pare. ang misis ko ang naging dahilan ng paghihiwalay ng mga anak natin. I told her that it was alright but she wants Cha to let go Alyssa. she just wants to Ensure cha's future." Mike explained

"Okay na yun pare. Ang mahalaga naman they are still friends and speaking of.." Antonio said as she saw Cha approaching their table.

"Cha" Napatayo si Alyssa sa kinauupyan nya at niyakap naman agad sya ni Cha

"i miss you aly. super miss." Cha said and she hugged Aly more tight.

---

Dennise suddenly felt pang in her chest. Akala nya it was Aly. but who is she to assume diba? she dumped Alyssa just like a trash tapos mageexpect sya ng ganon.

"Hey Ara." bati ni Troy dito.

"Hey Den dito pala yung ka family dinner namin. Bang is also coming too."

"yeah. what a small world." Den said and she just smiled.

later her Lolo and Dad came with her Grandma and Mom.

"It's so nice to na magkakaroon tayo ng Family Dinner with my business partners." Mike started

"Kaya nga. It's really good para makapag reminisce tayo."

"Syempre kasali kami dyan." Shelo said. Bang's Father.

Dennise looked intently at Bang. Bang did the same thing.

The HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon