Twenty four

4.3K 129 33
                                    

24

.
.
.
.
.
.
.













"So it's all settled then?" Aly asked to the Police officer

"Swerte ka dito kay Atty." He said at akmang susugudin pa ito ni Alyssa ng hilahin sya ni Den.

"Pwede ba?" Dennise said.

"Makakalabas ka na nga ganyan ka pa." Den said. Nadissapoint sya kasi hindi man lang mag thank you si Alyssa  sa kanya.

"Thank you." Aly said sincerely.

Nasa harapan na nya ang taong iniintay nya for three years

Hindi padin nagbabago nararamdaman nya for Alyssa. Napansin nya na pumuti ito at mas nagkaroon ng laman. In short lalo itong gwumapo.

Tumikhim naman si Alyssa dito.

"Alam kong cute ako. Don't stare at me Ms. Dennise."

"Madaling araw na anong ginagawa mo dito. Presinto pa talaga ha." Dennise seriously said.

"My friends and I had a reunion. Napaaway eh." Aly said.

"Nasaan ba ang mga kaibigan mo?" Aly asked.

"Hindi ko na din sila dinamay dito. Ako lang naman napaaway." Aly said firmly.

"Aly! " Dylan called her. It was her cousin from her mother side (Claudette).

"What are you doing here?"  Aly asked.

"Ikaw ang dapat kong tinatanong nyan. What are you doing here? Tito Anton called me. Sinabi daw sa kanya na nandito ka." Dylan said.

"Fuck!" Aly was shocked. She quickly grab her phone and dial her Dad's number.

"Alyssa." The coldness of his voice.

"Daddy let me explain." Dylan just gave him  a smirk. Si Den naman ay nakatingin lang sa kanya.

"Okay." Seryoso pa din ang tono nito.

"I just helped a woman who's getting harassed by someone."  Aly said. Napaupo naman  si Aly.

Dylan was holding his Laughter.

"Im so proud of you Alyssa." His Dad said.

"What?"

"Im not mad Anak. Dylan is there to fetch you. Next  month pa ako uuwi ha." Her Dad said sya naman ay sinamaan ng tingin si Dylan.

"Okay Dad. Thank you. I love you." Aly said  and she looked at Den.


"Uuhm. Una na ako?"  Den asked.

"No. " Aly said.

"Dylan." Aly called him.

"Yes?" He said and smiled.

"Keys" Aly said.

"What keys?"

"Hindi ba Sasakyan ko ang ginamit mo?" Aly asked.

"Oo.   Eh Ano?" Dylan asked.

"Akin na. Grab ka nalang." Aly said.

"Alyssa?!" Dylan asked.

"Ahm. If ihahatid mo ako. Wag na kayong magaway kasi may susundo saakin." Den said. Nagkatainginan naman si Alyssa at si Dylan

"What??" Aly asked at halata ang pagtataka nito.


"Dennise. " Someone called Dennise.

The HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon