"Soonyoung's"
Nagising ako 6:30am kaya nag mamadali akong tumayo, inilibot ko ang paningin ko pero hindi ko mahagilap yung room mate ko.
Sabi nya 2am sya uuwi? Hmms
Nag madali na akong maligo, Hindi na ako nag almusal sa office nalang siguro.
Pag labas ko ng gate nakita ko si jeonghan hyung.
"Good morning hosh " bati nya sakin nginitian ko naman sya at binati din.
"Good morning din hyung, si jihoon nga pala?" Tanong ko.
"Nag ot yun bet na bet sya ng mga tao kagabi ey " sabi nya.
"Hmm ano bang trabaho nya hyung?" Tanong ko pa.
"Alam mo kasi hoshi wala ako sa lugar para mag sabi ey. Sya nalang tanungin mo" sabi nya at nginitian ako.
Huh? Gaano ba kahirap sabihin kung ano ang trabaho nya?
Sumakay nalang ako ng kotse ko at tuluyan ng umalis.
Habang nag ddrive ako nakita ko sa daan si Jihoon, parang pagod na pagod sya nakapikit na habang lumakad ey hinihilot nya ang leeg nya.
"JIHOON" sigaw ko sakanya, dumilat sya at hinanap ako. Nung makita nya ako nginitian nya ako.
"Hoy papasok kana?" Tanong nya sakin.
("Akala ko ba 2am ka uuwi? Pasado 7am na ah" sabi ko sakanya.
"Nag ot ako tay para sa future natin' sabi nya tapos natatawa pa sya baliw din to ey.
"Umuwi kana nga dun matulog kana kaya hindi ka lumalaki ey, puyat ka ng puyat" sabi ko sakanya pinakyuhan nya lang ako kaya natawa ako.
"Mag ingat ka " sigaw nya pa at nag lakad na sya ulit.
Hayts ano ba talagang trabaho mo jihoon.
------
Pag dating ko sa office sinalubong ako ni seokmin .
"Hello sunyang malabs" bati nya sakin. Secretary ko yan ey matagal na syang may gusto sakin pero may bf na yan ngayon .
"Tawagan mo nga si mingyu itanong mo kung anong trabaho ni jihoon " sabi ko sakanya.
"Sinong jihoon labs" tanong nya ulit habang dinadialed ang number ni gyu.
"Yung bagong roommate ko" sabi ko.
Di na sya sumagot at kinausap na si gyu."Heluh nog? Pinapatanong ni bulag kung ano daw trabaho ni pandak" sabi nya kaya binato ko sya ng ballpen. Natawa lang sya tapos niloudspeak yung phone.
"Gago ka bang kabayo ka? Di ko pwedeng sabihin kung anong trabaho nun ni jihoon hyung mahal ko pa buhay ko. Kung gusto mo ikaw nalang mag sabi kilala mo naman yun ey " dirediretsyong sabi nya at pinatay na ang phone. Bastos!
"Kilala mo si jihoon? " tanong ko kay dk.
"Oo pinsan ko yun "sabi nya kaya nabatukan ko sya.
" ey bakit hindi mo sinabi? Tinawagan pa natin si gyu alam mo naman pala " sabi ko sakanya.
"Ediba sabi mo itanong kay gyu? Edi sya ung tinanong ko masunurin lang ako nuh" sabi nya pa. Kung hindi lang masama pumatay ng kabayo matagal ko na tong pinatay ey.
"So alam mo kung anong trabaho ni jihoon? " tanong ko.
"Oo nga pinsan ko nga bida" sabi nya pa.
"Ey ano nga " bulyaw ko at pinato sya ng box ng tissue.
" alam mo sunyang itanong mo nalang kay uji kasi magagalit yun sakin ey ikaw na mag tanong sakanya mukhang curious na curious ka ey " sabi nya pa.
"Bakit ba takot na takot kayong sabihin kung anong trabaho nya? " irat na tanong ko.
"Basta ikaw na mag tanong " sabi nya at lumabas na ng office ko hayts wala talaga silang mga pakinabang tsk!
➰➰➰
BINABASA MO ANG
ROOMMATE
Short Storywherein soonyoung fall inlove with his roommate jihoon 💜 SEVENTEEN THE SERIES PRESENT" *CHASING JISOO (SeokSooFanfic) *MINGYU'S SLAVE (MeanieFanfic) *PERFECT MATCH (Jeongcheolfanfic) writtenby:_infiressuweg