Chapter 25: Blush

19 1 0
                                    

"What's wrong?"

"We need to go to brother Neji"

"Ooo, Neji like the Naruto Neji?"

"Yeah, like him."

"What is he to you?"

"He fixes me."

~ ~ ~ ~

"Damn those bootie." Dix then whistled the girl. The girl then turned, flipping her hair on the process.

Wait...I recognize her but I don't know where?

Nilingon ko si Dix para tingnan kung naalala pa ba niya ang rules, 1 hour and 30 minutes na lang bago magstart ang game.

But then ako pa tong may naalala.

Right! I remember now.

Tumingin ulit ako sa babae. It is her its just that her hair is a bit shorter kaysa nung nasa picture sa phone ni Dix (sa Chapter 6) yung kasama ni Priall

She seemed to be much more... innocent than before or rather mature.

"Hey, giiiiiiirrrrr-" napahinto si Dix at napatingin sa'kin at nagcough. Tunay na nga naalala pa niya ang rule. Don't let anything distract you.

Makailang ulit na rin kasi niya nalabag ito eh.

"Sorry" sabi ni Dix at tumingin na sa harap.

"It's okay" sabi ng babae at muling tumingin sa'kin. She sent me a soothing smile "Good luck with your game" sabi nito at nagpatuloy sa paglalakad.

Narinig kong nag-tsk si Cas. "Hey Dix, did you forgot that you called her a bitch back then? Or was that me?" sabi ni Cas.

"What?"

"She might have changed but she's still the girl on the photo with Priall. The one in your phone..." Cas trailed letting Dix remember.

Priall..

Dahan-dahan namang nakagain ng realization si Dix. "Holy shit. That's her? Fuck, I didn't notice. She seemed a bit..simpler than before. Which is BTW a fucking turn on."

I sighed. Gosh, profanities.

"Sorry"

After awhile nakapasok na kami sa gym ng WHH, dito kasi iiheld ang game. Last year kasi sa gym namin.

Ang kalaban naming team ay nagpaprakis na ng shooting sa other court leaving the other one to us.

Nagline na sila sa court at nakita ko ang isa kong player na sa tingin ko'y dapat na magpahinga.

Kahapon kasi, matapos kaming magbraid ay nakatulog kami. Pagkagising namin ay nagsuggest- ay hindi, nagpupumilit pala si Kiyan na magpraktis daw kami, eh may malapit naman na court doon kaya sumang-ayon na lang ako at he looks completely recovered.

Hinayaan ko muna siyang magwarm-up kahit konte bago ko siya patigilin.

He always brings easiness in every situation, pinapagaan niya ang bawat sitwasyon para sa'min. Take now for instance, he kept doing lame pose as he shoot, kasi ramdam niya na tense ang mga newbie. Hindi ko yan hinahayaan noon nung baguhan palaman akong naging coach, pero as time pass by na-realized ko na masmainam na may connection at luwagan ang mga players mo para komportable sila sa'yo, if ever you want them to take your positivity then it won't be difficult.

Lester took the lead in doing warm ups kasi siya yung captain, he like everything in control pero ngayon parang nag-loosen up siya ng konte. Konte lang. Dahil ata sa mga baguhan pa sa feeling ng first game ng season. Dahil pareho naming alam na pareho kaming kabado nung first game rin namin. Pinagpapawisan at nanginginig pa mga tuhod namin. Pareho naming gustong umuwi but we also know that we need to face the game.

The Tables Have TurnedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon