toktoktok...
"Prey, anak gising na.. may naghihintay sayo sa baba." Lumapit sa akin si mama at niyugyog ako. Alam nya naman kasi na tulog mantika ako kaya mahirap ako gisingin..
Nagtataka naman ako at sino naman kaya ang naghihintay sa akin sa baba eh ang aga aga pa. 6:30 am pa lang naman, 10:30 pa pasok ko.
"Ma sino daw po yun?" Medyo napipikit pa ko sa sobrang antok.
"Si Kylie, kaibigan mo daw sya. Bilisan mo na at bumangon kana dyan. Nakakahiya naman kapag naghintay sya ng matagal sa baba. Maligo kana at sabay sabay na tayo kumain sa baba."
Agad agad naman ako bumangon sa kama at direcho sa banyo para maligo. Teka, wala naman kami usapan ni Kylie ngayon ah?
Nagmadali na ko at pagkatapos maligo bumaba na agad ako.
"Gooooddmoooorrrning bestfriend!" Masiglang bati sakin ni Kylie sabay yakap.
"Hi best, goodmorning, bat ang aga mo yata?" Nagtatakang tanong ko.
"Kasi best I decided na puntahan ka dito para ayusan ka. You know, para naman magamit mo yung binigay ko sayo kahapon."
Kumain muna kami ng lunch tapos hinila na ko ni Kylie papunta sa kwarto ko. Excited pa po sya kesa sa'kin. hehe
"Best, try to wear this dress then this doll shoes. Bagay na bagay yan sayo." Agad naman nya pinasuot sa akin yung dress at shoes.
"Kyaaaahhh, i told yah! bagay nga! seat here aayusan kita, gonna put some make up para naman lumabas ang ganda mo best. Kasi naman matuto ka mag ayos para naman di ka inaapi ng mean girls. Dont worry, im here to help you.."
"Best di naman kasi ako sanay mag make up eh. Nahihiya ako.." Hindi naman di kasi talaga ako nag make up eh. Simplicity is beauty, Kaya lang wala ding beauty. Haha
"Anu ka ba Best, light lang naman ilalagay ko sayo para naman di ka namumutla. Hehe." Aba pinagtawanan pa ko ng best ko..
After 1 hour, ayos na ko. Nilagyan pa nya ng clip yung buhok ko para daw di nakasabog sa mukha ko. Light lang ang make up ko pero mas ok naman tignan kesa sa wala.
Pumasok na kami sa school. Naiilang nga ako kasi ang daming nakatingin sa akin. May dumi ba ako sa mukha? Maikli ba yung dress ko? Makapal ba make up ko? Panget ba ko? Huhuhu :'(
"ui Best, bat ba nakasimangot ka dyan ah?" Nagulat ako dahil bigla akong kinausap ni Kylie.
"Ksi naman best, kanina pa sila tumitingin, may mali ba sa akin?" :( baka mamaya hindi na maganda yung mukha ko kaya sila nakatingin.
"Anu ka ba best, walang mali sayo, baka may tama lang sila sayo. HAHAHAHAHA" Pangaasar ni Kylie.
"Best, biro lang, wag ka sumimangot dyan, just smile . Dapat mag karoon ka ng self confidence. Ang pretty mo kaya."
"Thank you best." I smiled.
Dahil sa sinabi ni Kylie medyo naging ok na yung pakiramdam ko. Nabawasan na yung hiya. Siguro naman ok naman talaga ang ayos ko ngayon dahil si Kylie naman ang may gawa nito.
Pagpasok namin sa room biglang natahimik at lahat nakatingin sa akin. Ang sama ng tingin ng mean girls sa akin kaya tinignan din sila ng masama ni Kylie kaya bigla silang umiwas ng tingin.
"Hi pretty!" Sabi ni Drey sabay kindat pa.
"You look beautiful. Gusto mo date tayo?" Sabi naman ni Zayn.
BINABASA MO ANG
I'm With 8 Bad Boys
RomanceI'M WITH 8 BAD BOYS BY: PurpleDy Lahat naman siguro ng babae ay pangarap na magkaroon ng mala fairy tale na love story.. Yung kagaya ng kina Cinderella, Snow White, Sleeping Beauty at iba pa dahil gusto nila ng Happily Ever After.. Pero kapag nag ma...