"Okay that's all for today. Thank you and see you tomorrow." -professor
"Miss Johnson can you come to my office for a minute?"
"Why sir?"
Nagulat na lamang ako nang sumabat siya sa amin his name is Timothy Duke Lim siya yung tinutukoy nang mga lukaret kanina na transferee daw.
"Is there any problem Mr. Lim?" -sir rick
"If I say yes?" -Timothy
"Oh why?" - Sir
"Okay Sir I will come with you." Pag-aawat ko para kasing lalaki pa kung di pa ako nakasagot at agad na akong lumabas aantayin ko na lamang si sir dito sa labas nang pintuan.
'Gosh what was that?' Sabi ko sa sarili ko kaming tatlo na lang kasi ang natira sa loob nagmamadali nang lumabas ang mga classmates ko kanina pati narin si Arrah may emergency daw kasi sa bahay nila.
"Follow me Miss Johnson" -sir
At nagsimula na kaming maglakad nauna siya sa akin at sumusunod lang ako. 'Asan na kayo yung mokong na yun bt di pa siya lumabas nung lumabas na si sir? Ay bt ko ba kasi iniisip yun. Tsk'
"Is there any problem Miss Johnston?"
"Ahm.. n-no sir"
'Bakit ba ko nauutal? Wala naman akong ginawang kasalanan a?'
"Hahaha your so cute. Come in."
'Hanudaw cute!? Gosh!'Krystal POV
After that incident parang naging awkward na ang situation namin ni Sir Rick sa office niya. He offers me kung pwede daw ba akong maging assistant niya muna and I was shocked nung malaman kong anak pala siya nang may-ari nitong school.
FLASHBACK (Sir Rick Office)
"Bakit hindi ka pa pumapasok? Please have a seat wag ka nang mahiya hindi naman ako nangangain hahaha"
"Oh ah sir bakit niyo po pala ako pinatawag?"
"Please take your seat first." At tuluyan na kong naupo.
"So I go straight to the point na Miss Johnson. I want you to be my personal assistant." Nagulat ako sa sinabi ni sir at napatameme saglit.
"B--ut why sir and why m--e po?" Bakit ako nauutal nang ganito.
"Hahaha don't be nervous Miss Johnson I don't bite. It's like.. I want you to be lang you know.. medyo hectic na din ang schedule ko e since ako na din ang namamahala sa buong school na to pinagkatiwala na kasi sakin to nila Mom and Dad. I hope you don't mind Miss Johnson? No worries you have an allowance I will pay you double just please consider it."
"Alam niyo na po bang scholar lang ako dito?"
"Yes? Hahaha ako yung nag offer sayo nang scholarship yung secretary lang nila Dad ang nag process. Why? Is there a problem with that? You don't like it here?"
"N-no sir. It's just.. ahm.. I'm very thankful lang po talaga sir. Thank you po for this opportunity."
"So is that a yes?"
"Y--es sir?"
"Parang hindi ka pa yata sure nyan? Hahaha" bakit ang cute niya tumawa at ano ba tong naiisip ko.
"Yes sir"
"THANK YOU. YOU WILL NOT REGRET YOUR DECISION, KRYSTAL!" sabay tayo at yakap sakin. Krystal's reaction 😨
BINABASA MO ANG
MOUSE TRAP (COMPLETED)
RomanceThe obsession and possession of the two male lead. Under editing.