Chapter 26

2.8K 82 1
                                    

"T-Thank you.. uhm.. T-Timothy." Nakayuko kong saad kay Timothy. A day has passed but still sariwa parin yung mga nangyari sakin. He holds my chin and lift it up and he stares at me endlessly.
"No need to say thank you, my baby. It's my job to save you."
"W-What d-do you m-mean by t-that?" I stuttered.
"You still not get it? You're my girlfriend right?" And then he laughs.
Sasagot na sana ako nang..
"What the fuck tala! Where did you go!? I've been searching you for a whole time, did you know that!? And why are you.. with that guy!?" Arrah said while pointing to Timothy.
"Hey bitch! Don't you dare point your finger to me!" With a serious baritone voice.
"He! You.. (still pointing to Timothy) mister the hell I care what your name is! What did you do to my Krystal ha!?" Sumingit na ako nakakahiya na pinagtitinginan na kami dito sa loob nang room.
"Arrah.. please calm down.. he saved me.. uhmm I will tell you the whole story later." Sabay hila kay Arrah. Pero bago pa ko umalis hinila ni Timothy ang braso ko at nagbulong nang..
"Take care, baby. Kit will be here for a minute I just need to leave for a while I'm still have an unfinished business. I will be back." And then he kissed my forehead.

Break/Vacant Time
@SchoolCafeteria 🍴

"What the fuck! Your name is Kit right? Why are you keep following us!?" Arrah exclaimed.
"Arrah.. can you please lower down your voice ang dami nang nakatingin satin o? Hayaan mo na lang siya. Kit.. pwede separate ka muna saglit samin nang table?" Tinanguan niya lang ako at  nauna nang pumasok sa loob. Umorder na kami ni Arrah at naupo.
"So.. spill?" May bahid na tampo sa boses niya nginitian ko na lamang ito at kinuwento na lahat lahat simula pa lang nang pagiging P.A ko kay Sir Luke hanggang sa ayun nung nakidnap ako at ni rescue ni Timothy. Napanganga siya saglit at nagulat na lang ako nang nag tiim bagang siya at napakuyom ang kanyang kamao.
"What the hell, tala! At bakit ngayon mo lang sinabi sakin lahat yan!?" Galit na siya.
"I'm sorry, Arrah. Hindi ko din naman naisip na ganon yung pupuntahan nun e." Naalala ko nanaman ang nangyari napayuko na lang ako. Hinawakan ni Arrah ang kamay ko na nakapatong sa ibabaw nang mesa at pinisil ito kaya napatingin ako sakanya.
"Buti na lang at okay kana (sabay ngiti) hindi ko alam yung gagawin ko kung may mangyari masama sayo." Malungkot ang mga ngiti na naiguhit niya sa kanyang labi. Napatigil lang ang aming pagdadrama nang makarinig kami nang mga bulungan sa katabi naming mesa.
"Totoo pala yung balitang wala na si Sir Patrick.. tss sayang gwapo pa naman siya." -girl 1
"Hoy! Gwapo nga baliw naman kaya itigil mo na yang pagpapantasya sakanya!" Saway ni girl 2
Bigla naman akong nangilabot dahil dun. Ano kayang nangyari sakanya?
"Well.. he deserved it naman." Arrah added. Napayuko na lang ako dahil dun kahit galit ako sakanya dahil sa ginawa niya naaawa parin ako sakanya.

MOUSE TRAP (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon