Krystal's POV"WHAT!?" I screamed because of amusement.
"What d-did you s-say, T-Timothy?" I stuttered and started to cry. My mom sat beside me and hugs me tightly.
"I'm so sorry for that baby. Pinaimbestigahan ko siya after nung usapan natin.. (he paused for a second) and I was shocked that he attempt suicide. Masyado daw naipit sa sitwasyon ang Daddy mo. He taught na wala na siyang kwenta sainyo after ma bankrupt ang company niyo kaya siya umalis at nagpakalayo layo." Timothy explained.
"T-Then.. where's D-Dad, Timothy?" I sob.
"Inilipat na siya nang mga tauhan ko sa Angels Cemetery for you to see." Ramdam ko ang lungkot niya kaya pagkatapos akong patahanin at yakapin ni Mommy lumipat ako sa tabi niya and I hug him very tightly.
"I'm so sorry baby.. please don't cry." He hug me back.
"Thank you so much, Timothy.. thank you very much." Kumawala na ko sa yakap namin and gave him my sweetest smile.
"For you my baby. Anything.. for you." And then he kiss me (smack kiss)
"Thank you so much, ijo." Mom added.
"Your welcome, Tita. So.. shall we? Hatid ko na kayo para makita niyo na siya."
"Really ijo? Today?"
"Yes Tita para naman (sabay sulyap sakin) mapadali na ang pagpapakasal namin ni Krystal." Nakadama ako nang init sa pisngi at feeling ko nagbablush na ko dahil dun.
"K-kasal?" Gulat na gulat si Mommy.
"Oh.. I'm so sorry Tita after we visit your husband.. pwede po ba kitang kausapin?" Gulat parin si Mom hanggang ngayon. Kaya hinampas ko na lang sa may braso si Timothy dahil sa kadaldalan niya.
"What? Baby kakausapin ko lang ang soon to be mom ko may problema ba dun?" Inirapan ko na lang siya.
"I know ijo. Sure kahit hindi mo na ko tanungin (sabay lipat nang tingin sakin ni Mom) payag na ko. Nawala kagad ang gulat ni Mom at napalitan ito nang isang matamis na ngiti sa amin ni Timothy.
"YES!" Timothy scream because of excitement.
BINABASA MO ANG
MOUSE TRAP (COMPLETED)
RomanceThe obsession and possession of the two male lead. Under editing.