Chapter 14

3.6K 85 0
                                    


Krystal POV
"Thanks God at weekend na ngayon." Sabay inat inat ko. Tiningnan ko ang wall clock ko and it's already 7am na pala napasarap yata tulog ko buti na lang walang pasok ngayon. Dire diretso ako sa may bandang kusinang maliit dito sa kwarto ko at uminom nang tubig ngunit hindi ko pa nakakalahati yung iniinom ko e bigla na lamang akong nabilaukan..
"What the fuck Timothy!? What are you doing here!? At pano ka nakapasok!?"
"Hindi ka ba muna mag-aayos man lang bago ka humarap sakin?" Himala nakatagalog may pagkaslang din tong siraulong to e. At tiningnan ko naman ang sarili ko nakasuot lang naman ako nang large na pajama at large size din na tshirt at nakamessy messy talaga na literal na bun bahagya naman siyang napangisi dahil sa itsura ko.
"Hoy gago ka ba o sadyang may tama ka lang dyan sa ulo mong walang laman!?" Pasigaw kong sabi.
"Chill." Seryoso nyang saad
"Anong chill? E kung chil chillin ko kayang mukha mo!" Naiinis na talaga ko na naiirita..
"At pano ka naman nakapasok dito aber!?" At ganon na lamang ang pagkagulat ko nang iwagayway niya ang susi nang kwarto ko.
"Oh shit! Where did you get that!?" This man is so irritating.
"Ah this?" Sabay nguso sa susi ko.
"Nagpa duplicate ako bakit masama ba?"
"Oo masama! Alam mo bang pwede kitang ireklamo!?"
"Then.. go on dear." Aba nagagawa niya pa talagang ngumisi sa mga ganitong sitwasyon.
"But I'm just here to warn you." Bahagya naman akong napatitig sa mga mata niya grabe ang perfect naman nang nilalang na ito. At lumapit pa ito nang konti..
"H-huh?" Krystal's reaction 😨
At lumapit pa nang lumapit..
Bakit di ko to magawang itulak. Sabay bulong sa tenga ko nang mga katagang..
"Stay away from that bastard."
"H-huh?"
"That son of a bitch.. Patrick." Di pa ko nababalik sa katinuan ko nang..
"If you don't stay away from him I'm going to make my move. Are we clear?" Wala parin akong imik.
"ARE. WE. CLEAR!?" grabe nakakatakot naman tong isang to. Napatango na lang tuloy ako nang di oras at napabalik lang ako sa ulirat ko nang marinig ko ang pagsarado nang pinto ko.
'Gosh who the heck is that bastard!? At bakit ganon niya na lamang ako pagsabihan? May mga nangyayari ba na di ko nalalaman?'

TIMOTHY'S POV
@LIM'S MANSION 🏠
"San ka galing pare?" Bungad na tanong sakin ni Kit ngunit sinamaan ko lamang siya nang tingin.
"Oo nga tatahimik na nga." Pagsusuko niya.
"Any news?" Sabay tingin ko kay Bryan. Si Bryan lang yata ang matino compare kay Kit. Tsk!
"Patay na ang daddy niya." Alam ko kung sino ang tinutukoy niya kaya bahagya akong napakanuot nang noo hindi ko rin pinahalata na nagulat ako. Ganon naba talaga siya ka baliw pati Tatay niya kaya niyang patayin. Tss what a stupid psycho!
"Sino? Kaninong Daddy?" Pagsingit ni Kit ngunit binalewala na lamang namin siya ni Bryan.
"We better have a plan." Na kay Bryan lamang ang atensyon ko sapagkat siya lamang ang matinong kausap.
"So hangin na lang pala ako ganon? Yoohoo guys pansinin niyo naman tong gwapong nilalang sa gilid niyo." Pagpapansin ni Kit.
"You know what Kit, hindi ka na nakakatulong kaya mas mabuti pang manahimik at makinig ka na lang." Pagsusungit ni Bryan.
"Okay fine." Mabuti naman at sumeryoso na tong timang na to.
"I need to protect her." Yan lamang ang nabanggit ko na nakapaglingon sakanila.
"I will not attend my classes for a while I need to search some info's about him and I need to guard his gestures towards Krystal. You, Kit you better check her every minute.." Hindi ko pa natatapos ang sinasabi ko na nang sumingit nanaman siya..
"Woooo every minute talaga?" I gave him a death glare.
"Sabi ko nga.. every second este minute."
"And you Bryan, you need to help me." Sabay tango lang sakin ni Bryan.
"What the ef!? Ako bodyguard (sabay duro sa sarili) samantalang kayo detectives? (sabay turo saming dalawa)
Hindi na lamang namin siya pinansin at iiling iling na lang kami na lumabas sa aking office dito sa mansyon.

( A GLIMPSE OF THE PAST )
*THIS PART IS DEDICATED TO MY READERS WHO ARE VERY CURIOUS ABOUT HOW AND WHEN KRYSTAL MET THOSE TWO BOYS*

👦 Patrick Luke Sanchez 👦
*insert doorbell sounds*
Ding-dong, Ding-dong 🚪
"Trick or treat?" A lovely girl smiles at him while saying those words. She is wearing a dress that looks like a fairy her wings are very short and have a glittered design she is handling her wand. He kneel down and ask this cute girl.
"How can I help you my little angel?" -Luke
"I'm not an angel mister I am a fairy." While playing her dress and turn around.
"Oh but you look like one."
"Mister, do you have any candies?" Little girl asked.
"I have many inside.. c'mon I'll show you." He holds her hand.. but then he heard some kids calling her name.
"C'mon Krystal we better go!" -that short girl said.
"Krystal, let's go. The party will start soon." -that tall girl said.
"Oh-h I'm sorry mister I need to go. My friends are calling me now."
"No, you can't. You will stay by my side." He holds her both hands and walk inside his house. The little started to cry.
"Why are you crying my princess? Wait I will get some chocolates inside the fridge." And then the boy left. So she started to run until he reach the front door and run to the gate.

*NEXT: TIMOTHY DUKE LIM'S PAST*

MOUSE TRAP (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon