ALIYARAINNE'S P.O.V
-tingin sa kanan- -tingin sa kaliwa-
"The coast is clear. Sana naman di ko na makita pa ang mga pesteng yun" Usal ko sa aking sarili at patuloy ng naglakad paakyat sa hagdan.
Dalawang araw na mula nung muntikan na akong mapatay ng Ungas na yun.
Well anyway, nalaman ko na ang mga pangalan nila sa loob ng dalawang araw na iniwasan ko sila.
Yung Ungas na muntik na akong patayin ay si Alexander Grey McKnight aka Ungas the may magandang eyes. Ang gandang pangalan pero ansama naman ng ugali.
Ang pamilya din nila ang may-ari ng school na 'to. Ang Elixir High.
Yung lalakeng joker naman na ipinaglihi ata sa hangin na unggoy ay si Wayne Villanueva. Balita ko eh mayaman rin ang unggoy na yun.
Mukhang lahat naman ata sila.
Si Yuuji Takahashi naman yung half Japanese and half Filipino. Mas matangkad lang siya ng konti kay Wayne at balita ko playboy daw yun eh.
Si Kei Gonzales naman yung parang baliw na palaging binabara si Wayne. Mga lahing unggoy kasi kaya ganun.
Sila daw ni Wayne ang pinaka-childish sa kanilang magkakaibigan.
And lastly, Mirko Esteban. Yung nerd na mahangin na masungit na nakatabi ko sa jeep!
At first, nagulat ako kasi kaibigan niya pala yung ungas na yun at yung tatlong unggoy kasi di naman siya kasama nila Ungas nung muntikan niya na akong mapatay 'no.
Bale, siya yung serious type sa grupo nila.
Mga heartthrob rin 'kuno' sila dito sa school. May mga mukha nga pero sing itim naman ng kili-kili ni Aleng Nena ang mga ugali nila. Psh!
Nagtataka kayo kung pano ko nalaman mga pangalan nila?
Well, nalaman ko yun nang dahil sa teacher namin sa Contemporary Arts. Iba yun mag checking of attendance eh. Whole name ba naman ang banggitin habang naga-attendance.
Curious kayo sa kung anong nangyari nung araw na muntik na akong patayin 'no?
Well, dahil nasa mood ako ngayon. Iku-kwento ko na rin para di na kayo mamatay sa sobrang isip saka maganda naman ako kaya oks lang.
- F L A S H B A C K -
"Tigas ng bungo mo e 'no? Sabing wala nga!" As if on cue, he pulled the trigger once again.
-insert sound effect ng naubusan ng bala here-
I smirked at him as I heard that sound.
"Pano ba yan?Wala ka ng bala, UNGAS" Pang-aalaska ko sa kanya.
It's payback time.
I bend my body at the side when he threw the unloaded gun at my direction to dodge it.
I gasped as his face greeted me after I stood up straight.
He smirked coldly then used his right knee to hit my stomach but I instinctively blocked it using my two hands.
I managed to block his attack but I almost stumble because of the impact.
I took few steps backward before wiping the sweat forming on my forehead.
He's a tough enemy, aight.
BINABASA MO ANG
Deouvenir Series 1:The Throne(On-going)
ActionShe is Powerful. She is Fearless. She is Ruthless. She is Death Reaper also known as the Mafia Princess of the Mafia World. Could the Angel of Death claim her soul? Knowing that her enemies are thirsty of her blood? Let's find out!