THRONE 9:

125 6 5
                                    

ALIYARAINNE'S P.O.V

"Buti pa ang mga mata mo maganda. Ba't kaya di nahawa ang ugali mo sa kagandahan ng mata mo 'no?" Sarkastikong tanong ko sa kanya pero nanatili pa rin ang atensiyon sa mga mata niya.

He has this intense grey eyes pero ang mas nakakamangha sa mga mata niya ay ang combination of colors nito pero mas dominant ang grey.

Why does it have red and gold mixtures in it?

Yung pupil niya kasi is black pero makikita mo sa palibot nun na may maliliit na color red and gold veins pero di ko alam kung veins talaga yun ah. (Sinong nai-imagine ang color ng mga mata niya? Creepy ba?)

"Why does your eyes looks so sad?" Tanong niya na nagpabalik sakin sa kasalukuyan.

Binitawa­n ko ang balikad niya bago siya tinalikuran at humarap ulit sa piano.

"Wala yun. Nabagok lang yung mga mata ko pero okay lang ako. Maganda pa rin naman" Napatawa ako nang mag-angat ako ng tingin ay napa-poker face ang mukha niya.

"What a nice and believable reason you got" Sarkastikong anas niya bago ako ulit iniharap sa kanya. Sinimangutan ko siya at sisipain na sana nang matigilan ako ng dahil sa kanyang ginawa.

He looked straight into my eyes after he guided me to stand up. I grunted in annoyance when he patted my head with a smirk plastered in his face.

"Need any punch?" Di ko alam kong sasapakin ko ba siya o hahayaan nalang dahil sa sinabi niya na naging dahilan upang tumikwas ang aking mga kilay.

Wala sa sariling napatitig ako sa mga mata niya.

His eyes are really tantalizing and hypnotizing at the same time. The color of his orbs are grey, the same as his name Alexander Grey.

"Halika nga dito. Pasalamat ka at wala ako sa mood ngayon" Nababanas na usal ko saka hinila siya gamit ang kanyang kamay papalapit sakin at walang pasabing ipinatong ang mga braso ko sa magkabilang balikat niya.

"What are you doing?" Plain na tanong niya.

"Kailangan ko ng yakap and since nandito ka rin naman lang, edi ikaw nalang"I said in a matter of fact tone.

I froze when I felt his right hand guided my head to rest on his chest then his arms snaked around my waist that made me gasped in awe.

What is the meaning of this? Hokage moves ganern?

"Broken hearted?" Rinig kong tanong niya dahilan upang gumuhit ang isang mapait na ngiti sa aking labi habang nakasandig ang noo sa kaliwang dibdib niya kahit wala siya nun.

"You can say that" Sagot ko na di na nag-abala pang mag-angat ng tingin.

"Haven't move on yet?"

"How can I even move on if I still love him after what he did to me, Grey?" I asked him back with a hint of pain in my voice.

How I wish na sana ganun lang kadali ang limutin si Darius 'Riri' sa loob ng isang taon and God knows how much I tried but still failed in the end.

"You just called me by my name. Should I be grateful for that?" Wala sa sariling nag-angat ako ng tingin at tumitig sa mga mata niyang nakatingin pala sakin.

I gulped at the close proximity between us but did not bother putting a distance in order not to be too obvious that I'm affected by the close distance.

Baka magkapalit kami ng mukha!

"Your choice saka wag ka nga. Inaantok ako"

"Don't you have any proper etiquette, Aliyarainne?" He asked coldly after I yawned at his very face.

Deouvenir Series 1:The Throne(On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon