Chapter 4

17K 413 14
                                    

IMPORTANT NOTE: My stories are uneditted specially this series, medyo immature pa ako noong isinulat ko at maraming mistakes na naisulat, I am apologizing po if may parts na immature yung characters, insulting and insensitive. I didn't realize it back then at wala rin po akong time ngayon dahil hirap po sa pagmamanage ng mga gagawin so hindi ko po siya maedit. I'm sorry po talaga, hope you all understand po :) Hindi ko po siya intention and I am sincerely apologizing po.


Jonarlene Zafra

"No."

Simpleng saad ko habang walang emosyong binalingan ng tingin ang lalaking ito. Damn this man, nakakainis lang,bakit ba ako ang napili niyang guluhin?Reyanne has too many friends,hindi lang ako ang kaibigan ni Reyanne beybeeh eh!pero bakit ako ang binubulabog niya?

Inis akong sumakay ng kotse at ipinaharurot ito patungo kina Irish, nakauwi na kasi ito sawakas, nabubwisit ako. nang makarating ako sa bahay ng magulang ni Irish ay pinapasok naman agad ako,since kilala naman ako ng mga tao rito.

"Hays nakakainis!"

Iritang bungad ko, naabutan ko si Irish at Lucas sa pool side ng mansiyon.

"Problem?"

Sabay na sambit nila,sumimangot akong gigil na kumuha ng pagkain sa lamesa at puno ng frustrasyong kinagatan iyon.

" some kind of prince of jerks named Nickolas Frescobaldi happened!"

Kunot noong saad ko parin,How dare him?!Hindi parin malimutan ang ginawa nito kaninang umaga.

I am having a meeting with Governor Austria para sa family portrait na ipagagawa nito,pero bigla siyang pumasok at hinatak ako palabas! He said he wants to propose at kailangan ko raw siyang tulungan!

Damn him!Baliw na siya!

"Uhmm why?"

Sabay uli nilang sabi,I rolled my eyes saka uminom ng juice,nakakabeast mode!Napahiya ako nang dahil sa king kong na yon!

"Sya!Sya ang dahilan kung bakit ako nababanas ngayon!Halos dalawang linggo na niya akong pinipirwisyo!I'm trying to focus on painting for my next exibit pero ayun sya ayaw akong patahimikin ng walang hiyang hayuf!Ako pa hiningan ng tulong para daw magkabalikan sila."

Galit na pagrereklamo ko,nakakagigil, Triggered ako beybeeh!

"U-uhm The attorney?B-bakit ano bang meron?Well uhm not that I'm interested to know or something"

Medyo nautal pang tanong ni Lucas, binalingan ko ito ng tingin.

"Nakakainis yang best friend mo ha!Pakisabihan ngang lumayo sa best friend ko!Nakakaloka!Mabubugbog ko sya wala akong pakielam kung duke sya o ano kakalbuhin ko talaga!"

Inis na muling saad ko,Naiimagine ko na kung paano ko siya papatayin at totorturin!

"Yes,I will."

Seryosong sabi ni lucas saka nagawa pang tumikhim, I bit my lips then smiled at him.

"Anyways highways!Tara date tayo---Uhm I mean Tayong tatlo ni Leigh hehe..."

Kumikireng saad ko,sana pumayag hihi.

"Nah.. kayo nalang, saka bibisitahin ko si kuya sa bahay nila miss ko narin si Ervin."

Sabi naman ni leigh,malapad akong napangiti at kinindatan siya.

"Edi tara lucas!Tayo nalang magdate!---Friendly date I mean!"

Excited pang sabi ko,Napatawa nalang saamin si Leigh.

Bachelor Series #6:Game Of Seduction(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon