Chapter 20

15.3K 359 8
                                    


Jonarlene Zafra

Malakas na napahalakhak si Ruby sa sinabi ko.

"Of course I know that, kaya nga hinayaan kitang sumama samin pauwi nang gabing yun kahit alam kong di ka nagpaalam kay insan para mabaliw siya."

Ngisi nito, I rolled my eyes on her, kaninang umaga lang kami naka balik, sumabay ako sakanila pauwi kagabi nang hindi nagpapaalam kay Nickolas. I should be happy that I won, but I'm still not satisfied.

Kalaunan ay seryoso akong tinitigan ni Ruby.

"But let me ask you something, Do you love him?"

She asked, I just sighed.

"I'm scared."

Sambit ko, kumunot ang noo nitong ibinaling ang tingin saakin.

"What for?What are you scared of?"

She asked, nag iwas nalang ako ng tingin.

"I have doubts, hindi ganun kadaling magtiwalang ako na ang mahal niya ngayon, what if marealize niya na, na si Reyanne parin?"

I asked, Ruby shooked her head on me.

"Buntis na't lahat lahat ang kumekerengkeng nating dabarkads, pinagseselosan mo parin, The Jonarlene I know won't give up so easily, She's brave and will took any challenges with a wide grin on her face saying bring it on bitches,go on fuck yourselves together."

She muttered, nakagat ko ang labi kong napabuga ng hangin.

"You know what, we should go, baka hinahanap na tayo ni Irish, ako pa naman ang maid of honor, saka nagsend si Lucas ng picture ni Tyson sa main gc, ang gago parang natatae na ewan."

Tatawa tawang pag iiba ko sa usapan, napailing lang ito saaking napatawa nalang din.

"Walang hiya mukang nauto ni Tyson si Irish ah."

Ngisi niya, bihis na bihis narin naman kami para sa kasal, napagdesisyunan na naming lumabas ng dressing room, pero nang may makitang pagkain ang sugapang bruha ay iniwan ako nito, napailing nalang akong mag isang dumiretso sa dressing room ni Irish. Napangiti ako nang makita itong suot na ang wedding gown niya at nakaayos na.

"Woah,who is this beautiful woman?"

Ngiting bungad ko habang nakasandal sa hamba ng pintuan, napangiti ito saakin.

"Hi ate."

Masayang sabi niya,nakangiting lumapit ako at niyakap siya ng mahigpit.

"We should go,tutal ready ka naman na,baka pag nagtagal ka pa ay mabaliw na yan si Tyson at sumugod na rito para sya na mismo ang sumundo sayo, Lucas sent me a stolen picture of him while waiting at the church and damn it was epic!Parang natatae lang na ewan."

Natatawang pagkukwento ko na nagpatawa rin kay Irish.

"Want to see it?"

I asked,Irish shooked her head on me.

"No thanks ate,I want to see how handsome he is in person."

Ngiting sabi niya, her eyes were sparkling with so much delight, mukang masayang masaya talaga ito,sinundot ko ito sa tagiliran na agad niya rin namang iniwasan.

"I wonder if I will ever experience that, Naunahan mo pa ako."

I suddenly muttered out of the blue, Irish smiled at me sweetly as she hugged me.

"I'm sure you will,maybe someday."

Ngiting saad niya,I smiled back at her.

"Is it about Kuya Lucas?Sabi nila pag ikaw daw ang nakasalo ng boque susunod ka ng ikakasal,Dibale sayo ko itatapat kapag ibabato ko na tapos sasabihan ko si Tyson na kay Kuya Lucas ibigay yung garter."

Bachelor Series #6:Game Of Seduction(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon