Nickolas Frescobaldi"Kayo ba nickolas, kailan niyo ba balak magpakasal? pinagpaplanuhan niyo na ba?"
Tanong ni tatang habang nagpapahinga kami, tinulungan ko kasi itong kumuha ng mga bunga ng mangga.
"A-ahmm.."
I cleared my throat as I nod my head on him.
"Yes, were already planning it."
Napakamot batok ako ng wala sa oras, sasabihin ko nalang sakanilang naghiwalay kami dahil mahal ko pa si Reyanne at biglaan ang lahat ng pangyayari, kung sakali man. why the heck did I introduced her as my fiance in the first place?
Yeah, because Tang and Nang won't believe me if I say she's just a friend, napatango tango pa ako nang maisip iyon.
Eh bakit mo isinama?
bakit nga ba?
Napakunot ako ng noo, pwede naman ako lang ang magpunta rito pero ewan ko ba, I always felt like she might break our rule and see Lucas if I left her there.
Pwede ko namang pabantayan diba?
But thinking that other man is following her is making me wanna punch somebody.
Edi babae ipadala mo.
Well I also want her to see this place, this is one of the most special place for me. nababaliw na ata ako at isinama ko siya rito, I never brought somebody here, she's the first girl I brought here, damn kahit si Reyanne ni hindi ko man lang nadala rito kahit kailan, napasimangot ako.
But then I was out of my reverie when someone tapped my shoulders.
"Bigla bigla kang natutulala para kang baliw."
Napailing ito at kalaunan ay ngumisi saakin.
"Siguro ay iniisip mo si jonarlene ano? at kaya ka nakasimangot diyan ay dahil hiwalay kayo ng kwarto mamaya."
Tumawa pa ito nang sabihin iyon.
"Tang naman, kailan pa kayo naging manghuhula? hindi iyon ang iniisip ko."
nakasimangot na saad ko, well I'm kinda dissapointed, bigla ko nalang siyang hinatak rito at nalimutan kong mahigpit si Nang Tina pagdating sa mga bagay na iyon.
"Wag mo ng ipagkaila Nickolas, alam mo ba noon? inaakyat ko ang bahay ng Nanang mo, tapos pupuslit ako sakaniyang kuwarto. Parang mantika kung matulog ang Nanang mo kaya ayos lang na pumuslit ka sa kwarto ng gelpren mo mamaya, wag kang mag alala hindi naman kita isusumbong!"
Natawa nalang akong umiling sa sinabi nito.
"Talaga tang?"
ngisi ko, nagtaas baba ito ng kilay.
"Oo naman!Pakners in crime tayo eh!"
Napahalakhak kaming nakipag apir sa isa't isa.
"Oh siya basta't kapag malapit na ang kasal sabihan mo agad kami ng maaga nang sa ganon ay agad kaming makapagpasukat at makabili ng regalo."
I looked away, ano ba tong gulong pinasok ko.
"Well were kinda busy on our scheds so baka medyo matagalan pa po.
Ngiting sagot ko, kumunot ang noo nitong ibinaling ang tingin saakin.
"Kung ako sainyo ay bibilisan ko na, nang makarami, kailangan bigyan niyo kami ng maraming apo! Minimum of ten maximum of terti, paspasan mo, five times a day dapat ganern!"
Napahalakhak nalang ako sa sinabi nito at tumango nalamang bilang sagot. maya maya pa ay napagpasyahan na naming bumalik. nang makabalik kami ay lumubog na ang araw, I wonder if she's still asleep, tatlong oras narin mula noong iwan ko siya dun sa bahay kasama ni Nang dahil nagpapatulong si Tang na pumitas ng mga mangga. pagpasok namin ay inilapag ko ang bayong na puno ng mangga sa lamesa, ibibigay daw kasi iyon ni tatang sa pamangkin niyang naglilihi, napailing akong agad na dumiretso sa kwarto ni jonarlene para tignan kung tulog pa siya.
BINABASA MO ANG
Bachelor Series #6:Game Of Seduction(COMPLETED)
Romansa(UNEDITED) "I've never wanted anybody just how I've always wanted you. I am craving for you that I just couldn't think anything other than needing you." Nickolas Frescobaldi the famous hot duke of a royal clan on italy,he's used that everyone worshi...