"Ano ka ba Justin, bigla ka sumusulpot. Nakakagulat ka!" Sigaw ko ng nakilala ko sya. Muntik na kasi ako mahimatay sa takot.
"Nalaglag na ata puso ko sa gulat." inis ko na sabi.
"Dont worry nasalu ko naman eh," nakangiti nyang sabi. Ang gwapo naman nya. Hay lumambot puso ko. (♡.♡)
"Ewan ko syo, puro ka kalokohan." galit kong sabi pero arte ko lang yun. Hihihi.
"Uy Ian, sorry na. Toh naman, di ko naman alam na magugulat ka pala eh. Habol nya sa akin habang naglalakad ako ng mabilis.
"Oo na! Wag mo ng gagawin un next time. Magkakasakit ako sa puso sayo." hay I gave up pretending.nakakawalang galit kasi kung paano sya mag puppy eye. Kaiinis akala ko ako lang magaling don.
"Hinding, hindi ko sasaktan puso mo Ian." sabi nya Ako naman ganito ('_') --> ('o') --> (●^.^●) blush
"Pauwi ka na ba? Tanong nya nung di ako nagreact. Buti na lang nakatalikod ako sa kanya kung hindi nakita nya ako magblush.
"Oo, bakit?" di pa din ako makaget over sa pagkablush kaya di ko sya maharap. Binuksan ko ang pinto ng kotse ko at aktong sasakay na nag pinigilan nya ako.
"Pwede makisabay? Papunta rin kasi ako sa house nyo to meet Eli and Caleb. I didn't bring my car with me kasi and Eli was on his way na. Can I?" tanong nya.
Tumango lang ako. Kasi ba naman paano ako makakapag salita kung napaka intimate ng distance namin. Kulang na lang mag assume ako na hahalikan nya ako. Pero di ako feelingera para mangarap. Malamang sa gwapo ni Justin may gf nya sya. Nginitian nya ako nung nagtama mga mata namin. Ramdam ko nagblush uli ako kaya agad ako tumalikod.
"Since ikaw ang makikisabay ikaw magdrive." sabi ko at mabilis ko iniabot ang susi. Sa hindi ko maipaliwanag na pakiramdam alam ko na hindi ako fit to drive sa mga oras na ito.
Bakit ganito ang nararamdaman ko, parang sumisikip ang dibdib ko pero masaya ako. Hay ewan! Justin, anong meron ka at nagkakaganito ako?
Tahimik ang buong byahe namin, may mga times na nagsasalita si Justin at tatango lang ako. Binuksan ko na lag ang stereo ko para hindi maging awkward ang silence sa kotse.
Infairness naman kayJustin tinatry nya magkausap kami, ako lang talaga ang parang naputulan ng dila. Ewan ko ba.
After twentyfive minutes of driving, we reach our house. Meeting Caleb and Eli at the carport with both of them having a confuse expression with mix questions. Maybe dahil kasama ko si Justin.
"Thanks for the ride Ian." sabi ni Justin ng iabot sa akin pabalik ang susi ng kotse ko. I only nodded and walked inside the house passing by Eli and Caleb without looking at them.
Narinig kong nagtanong si Eli kung bakit kami sabay dumating at kung bakit tahimik ako, pero di na ako nagabala pang hintayin ang sagot ni Justin. I go up the stairs to my room.
Pagpasok ko I lay down my bag on my study table and walk ahead into my closet para magbihis. After that I immediately seated on my desk to do my homework para wala na akong iintindihin sa weekends.
After an hour natapos ko na lahat, nagutom ako so I decided to go down para magsnack. Nasa kitchen na ako at kakatapos ko lang makipagusap sa maid para magpagawa ng baked macaroni when I heard some footsteps approaching.
"Hey Ian," its Eli. "Tara join us, may mini party kami sa poolside." aya nya sa akin. As if nmnn sasama ako. Bukod sa confused feelings ko kay Justin, eh I dont like seeing Caleb din.
"Sorry Eli, I have homeworks pa kasi eh. Maybe later." Pagdadahilan ko.
"Ah okay, sayang naman. Anyway if you need help sa mga assignments mo just ask me okay?" Sabi nya while smiling sheepily.
"Okay, sige Eli akyat muna ako." Pagpapaalam ko.
"Manang paki akyat n lng po sa kwarto ko yung meryrnda ha. Thank you."
Sinilip ko sila from my window, Eli, Caleb, and si Justin were holding beer can on their hands while talking and laughing.
I suddenly remember Caleb's voice telling me before about me wearing swimsuit. I have an idea. I smirk and headed to my closet.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
CALEB'S POV
I dont get why Im feeling weird nung nakita ko si Justin kasama si Ian umuwi. Well wala naman dapat ikabahala, kilala komsi Justin, he may looked like a player pero never yan nanloko o naglaro ng feelings ng babae, maybe its Ian that I feel uneasy. Besides, I dont know her enough.
Just as a spoiled brat who run away from her grandafather. I got destructed from my thoughts when the two of them ( Eli & Justin) stayed quiet and looking at one direction. I follow their gaze.
YOU GOT TO BE KIDDING ME!!!
Its Ian --- wearing a two piece bikini walking towards us, or the pool like we are not there.
She acts like there were no one here watchibg her very steps.
"Ewan ko sa inyo ha, pero ako pupunta na sa pool." unang nakarecover si Eli, at nang lingunin ko sya naghubad na sya ng t-shirt nya at naglakad na papunta sa pool.
Habang si Justin nmn nakatitig lang sa naglalakad na si Ian. Bigla uminit ulo ko sa kung paano nya titigan si Ian, hindi dahil sa badtos sya makatingin pero dahil nakikita ko sa mga mata nya ang di ko pa nakita dati n reaksyon nya sa isang babae.
Nang lingunin ko si Eli, ksama n nya sa pool si Ian. Nagtatawanan sila at nagkukulitan. Never seen Eli behave like this with a girl. Kahit nga kay Naomi hindi ito masyado nakikipag usap, pero kay Ian, parang ang gaan ng loob nya dito.
"Caleb tara lets join them."
(A/N: How was it? Let me know what you think. May plot na tong story na ito pero pwede naman irevise depende sa mga comments nyo. Please vote and comment. Thank you so much. )
BINABASA MO ANG
YOU'RE SO BLIND TO SEE
Teen FictionLooking for something and not knowing it is only on the tip of your nose. That is how our dear Ian so blind searching everywhere except in front of her. this story is published before but in unknown reason got deleted in my create folder making it g...