"She so mean!" inis na sabi ni Sophie after ko ikwento ang nangyari sa canteen.
Nagkita kami after class at pumunta sa mall para bumili ng mga supplier na gagamitin namin sa school.
"Kung nakita mo lang sya kanila, naku pinigil ko lang sarili ko na sabunutan sya. I don't want to step down to her level noh." habang nag eenjoy akong kumakain ng icecream. Stress reliever ko talga ito. Nakakawala ng badtrip. Habang si Sophie naman kumakain ng cotton candy. Para syang bata, pero mukha talaga syang bata, petite kasi and mukhang korean.
"Tara let go shop some bags, para mawala badtrio mo." aya nya sa akin ng maubos nanamin yung kinakain namin.
"Sure!" at talagang nawala na badtrip ko.
Around 8pm na kami naghiwalay ni Sophie, nagpasundo sya sa driver nila at ako naman sumakay at nag drive na pauwi. Iba talaga pag naistress ako, napapadami ang binibili ko. Nilingon ko ang backseat ng kotse ko, napangiti uli ako. Punong puno ng mga paper bags ang backseat. Di ko naiisip kung paano ko nabitbit lahat yun. Well, it makes me feel good naman po bahala na.
Bukas lahat ng ilaw ng dumating ako sa bahay. Nasa dining daw sila mommy, tito Rhalf, at Caleb sabi ng maid. Dumeretso ako don para ipaalam na dumating ako at para maggood night na din. Pero mukhang may pinag uusapan silang importante at bago pa ako nakapag tago eh nakita na ako ni Caleb. Bigla silang napahinto at sabay sabay akong nilingon.
"Hey guys! Whats up. Mukhang may meeting ata, bakit di ako kasali?" nagpuppy eyes pa ako para makadagdag effect pa.
Nakita ko nagroll ng eyes si Caleb. Hmp! Ewan ko sayo anemic! Sigaw ko sa isip ko. Pero sila mommy at tito nilambing ako agad.
"Its nothing Ian, we were just talking about something." si tito Rhalf na ang sumagot. At nagsecond demotion naman si mommy. So di na ako nagtanong pa.
"Kumain ka naman Ian, halika pakukuha kita ng plate sa maid." pagiiba ni mommy ng usapan.
"Nope mom. Im good kumain kami ni Sophie sa labas. Si Sophie yung new friend ko sa school. Ill be up on my room na. Goodnight guys." at nagbeso ako sa mommy ko. Nagwave na lang ako kay tito Rhalf at dedma kay anemic. Hahahaha.
Pinaakyat ko n din sa maid ang mga shopping bags ko. I will deal with that tomorrow after school. Alam nyo na, OC iaayos ko sila sa walk in closet ko. I took a short shower and put on my sleeping wear.
Di pa naman ako antok pero gusto ko ng humiga. I check my phone and I have 10 missed calls and about 20+ messages. Three numbers ang lumabas, the first one who gave me 4 missed calls and 10 messages is Eli, the 2nd who gave me 2 missed calls and 6 messages is my grandfather, and the last and the most interesting and mysterious of them all is the number of my mysterious caller.
Your so pretty when you smile. Sent:05:00 pm
Someday I will be the reason your happy. Sent:06:00 pm
Drive home safely Ian. Sent:08:00 pm
Good night princess. Sent:09:00 pm
Creppy! Stalker ko ba ito? Sakto sa mga oras yung mga tinext nya. From the time na nasa mall kami ni Sophie at nagtatawanan, nagsashopping ng bags, yung time na nagseparate kami ng way ni Sophie at ngayon after ko pinatay ang ilaw sa kwarto ko. Who could it be?(?_?)
Lalo pang nakadagdag sa problema ko ang mga text ng lolo ko. Kinukulit naman nya ako about marrying his friends grandson. Kailan kaya susuko si lolo sa pagpilit sa akin. Hay. This is not my day talaga. Makatulog na nga. Sabi nga nila Tomorrow is another day.(•~•)
Kaya tomorrow ko na lang iisipin ang lahat ng ito.
(A/N: Sa tingin nyo mga wattpadders sino si mystery guy ni Ian. For sure naman guy yun diba? Kasi kung girl yun parang eiw naman. Excited na ba kayo kung sino ang magiging love of her life ni Ian. Ako din eh. Sino kaya? Please comment. Hehehehe...)
BINABASA MO ANG
YOU'RE SO BLIND TO SEE
Ficção AdolescenteLooking for something and not knowing it is only on the tip of your nose. That is how our dear Ian so blind searching everywhere except in front of her. this story is published before but in unknown reason got deleted in my create folder making it g...