The Possessive Mafia Billionaire
Chapter 7
Scarlet Hera PoV
Napag meetingan ng mga heads at kaming mga teacher ang tungkol sa 1 week vacation naming mga guro.
Magaganap daw ito sa isang exclusive hotel sa La Union.
Sagot daw lahat ng may ari ng paaralan na si kuya Shean.
Kasalukuyan akong nageempake ng mga gamit ko dahil bukas na ang alis naming mga guro walang pasok ngayon dahil sembreak ng mga studyante.
Kaya naman pati kami bingyan din ng break.
Kung hindi niyo naitatanong kaahit sembreak trabaho pa rin ang ginagawa naming mga guro.
At ngayon lang namin naranasan ang magbakasyon ngayong sembreak na ito..
May sundo naman kami kaya hindi kami mawawala..
Ang sabi sa akin ng head dadaanan na lang daw ako dahil ako ang may pinakamalayong bahay sa aming mga guro.
*Beep* *Beep*
Nagulat ako sa businang narinig ko.
Siguro yan na ang sundo namin. Mabuti na lang at natapos na akong mag empake.
Agad ko namang kinuha ang mga gamit ko at nagtungo sa pinto upang lumabas na.
Namangha ako dahil sa nakita ko.
Wow ito ba ang sundo namin. Isa lang naman itong bagong labas na kotse.
Pero teka hindi naman kami kasyang lahat diyan ah. Eh kasi apat lang naman yung upuan niyan eh 22 kaming mga guro plus yung nga heads pa.
Bumaba naman ang bintana ng sasakyan. At lumitaw ang mukha ni kuya shean.
"Kuya Shean! Anong ginagawa mo dito?"
"Im here to fetch you and would you please drop that kuya thingy ahahah im not that old you know"
"Bat ikaw yung magsusundo sa akin dba may service naman?"
"Yeah pero pinauna ko na sila. Lets go kung ayaw mong maiwan"
Hindi na ako tumanggi pa sumakay na lang ako.
Habang nasa biyahe kami hindi ko mapigilang isipin kung bakit pinauna niya yung service...
*Kring* *Kring*
Napatigil ako ng tumunog ang cellphone ko.
Agad ko naman itong kinuha at tinignan kung sino yung tumatawag.
Si Aaron... hmmm bakit kaya?
"Hello?"
"Hey sweetheart where are you"
"Kasalukuyan kaming nag bibiyahe ngayon papunta kami sa La Union. Dba sinabi ko sayo nung isang araw""Ah yeah i forgot sorry. But uhm. Who's with you?"
Napatingin naman ako sa katabi ko.
"Si Kuya Shean"
"What? Why are you with him?"
"Eh nauna na kasi yung service eh kaya si kuya shean na lang ang sumundo sa akin"
"Ok. Susunod ako diyan"
"Huh? Bakit? Paano yung trabaho mo diyan?"
"Ok lang nag file ako ng leave for 1 week. Hahaha see you at LU my love bye take care I love you"
Aish ang utak talaga ng boyfriend ko.
"Ikaw talaga sige babye ingat ka din see you bye I love you too"
Saktong pagkapatay ko ng tawag.
Nagpreno naman si kuya shean."Ay kabayo. Kuya bakit bigla kang nag preno?"
"May pusa"
Huh wala naman akong nakita ah...
Aish makatulog na nga lang.....malayo pa naman yung biyahe...
________________________________
Hi guys! Sorry sa super duper tagal na update busy kasi ako sa mga projects hehehe.
Sorry for the typos and wrong grammar's
Please support my other stories
THE POSSESSIVE BADBOY
AND
FAKE TO REAL.
You can see them at my profile.Vote and Comment.
Thank you!
-NadineVillamil