Chapter:4

1.5K 45 0
                                    

Third P.O.V

NANG maka-uwi na si Fel sakanyang apartment ay agad siyang umupo sa sofa.Kapagod talaga ang beyahe pag jeep ang sinasakyan kahit sanay na siya.

"Fel"

Napaangat ng tingin si Fel at nakita niya ang ina sa harapan niya.Di na nagulat si Fel kung nandito ito kanina pa.Mahilig sa sorpresa ang ina kaya hindi na nagpaalam sa kanya kung bibisita ito sakanya.

"Ma"ani niya sabay lamano.

"Saan kaba galing?"tanong ng ina at umupo sa tabi niya.

"Sa kumpanya Ma,...bakit ka pala nandito?"tanong niya.

"Bawal kabang bisitahin?"tanong ng ina.

"Hindi naman sa ganon"ani niya.

"Anyway, pumunta ako dito para imbitahin ka ng party"ani ng ina.

"Ayoko, marami akong gagawin kayo nalang"ani niya.

"Anak, pagbigyan muna ako.Sige pag ayaw mo sa mansion ka titira"pang ba-blackmail sa ina.

"Pssh diyan kayo magaling sa pang-blackmail"ani niya at pumunta sa kwarto niya.

"Alis na ako anak, pupuntahan lang kita dito mamaya"ani ng ina.

Humiga si Fel sa kanyang kama at kinuha ang ballpen at notebook.Nang makuha niya ay nahagip sa kanyang mata ang kulay green na dress na nakasabit.Napailing nalang siya.

'My Badboy Prince'

"Ang sagwa naman kung ito ang title"

Binura niya ang sinulat niya.At nag iisip ng bagong pamagat ng bago niyang ginawa na nobela.

'My Badboy Prince'

"Aish! ito nalang nga"ani niya.

Nagsisimula na siyang magsulat hanggang naka dalawang kabanata na siya.Napatigil siya ng ang bida sa kanyang nobela ay siya at yung lalaki.

"Hanep naman oh, di ko namalayan"ani niya.

Nang isipin niyang tanggalin ang sinulat ay napatigil siya ng may nag doorbell sa labas.

Tumayo siya at lumabas, ng binuksan niya ang pintuan ay nakita niya ang apat na kaibigan.

"Anong ginawa niyo dito?"tanong niya.

Imbis na sagutin siya ay nilampasan lang siya sa mga ito.

"Nandito kami pa i make over ka, tita text me, naki usyo lang tong tatlo"ani ni Jean.

"Pssh! ang excited"ani niya

"Pupunta daw Mama mo mamayang 7:00pm eh 5:35pm na oh"ani ni Jean.

"Oo nga, buti kapa may party2x pang dadaluhan"ani ni Ella.

"Sama kaya kami"ani ni Lhey.

"Kung hindi ka mahiya doon Lhey"ani ni Lyn.

"Tara sa kwarto ko"sabi ni Fel at umunang pumunta sa kwarto.

Nang makapasok ang apat na kaibigan ay umupo ang mga ito sa kama.

"Maligo kana Fel"ani ni Jean

Umirap lang siya at pumasok ng banyo.Nang matapos siya ay bumalik na siya sa kwarto.

"Ali mag blower tayo"ani ni Lhey.

Hinanda na ni Jean ang make up at hinanda rin ni Ella at Lyn ang damit, at sapatos niya na gagamitin.

"Ang effort niyo ano?"ani ni Fel.

"Seympre it's your turn to shine"ani ni Jean.

"Gaga"ani niya.

After 1 hour ito na tapos na sila.

"O ang ganda muna"ani ni Lhey.

"Tsss"ani niya lang.

"Alis na kami, hintayin mo nalang si tita"ani ni Lyn.

"Geh layas na kayo,salamat"ani niya.

"Welcome"sabay sabi ng mga kaibigan.

Nang makalabas ay tinignan niya ang mukha sa salamin.Minsan lang siya makapag make up ng ganito.

"Haysss"ani niya.

After 10 minutes

May nag doorbell kaya kinuha na ni Fel ang maliit niyang bag at sa huling pagkakataon ay tinignan niya ang mukha sa salamin.

"Di naman ako pangit..."mahinang sabi niya ng maalala ang sinabi ng binatang si Thunder kanina.

Nang buksan niya ang pinto ay nakita niya ang ina.Nakasuot ito ng semi gown na kulay red,long sleeve ito.

"Tara na"ani ng ina.

Tumango lang siya at sumunod sa ina.Nang maka sakay na sila sa kotse ay tinanong niya ang ina.

"Sino ba ang nag paparty Ma?"tanong niya.

"Asawa ng ka business partner ng Papa mo"ani ng ina.

"ahh..." ani niya.

Tumahimik nalang siya at kinuha ang ballpen at notebook sa kanyang maliit na bag.Nag sulat uli siya.

"Fel na humingi ng wish sa kalangitan, at si Thunder ang binigay?"

Madali niyang tiniklop ang notebook.Nakalimutan niyang tsismosa ang ina.Maasim ang mukha niyang tinignan ang ina.

"Ma privary please"ani niya.

"Privacy ka diyan, ikaw tong nag portrait sa sarili mo, so sino si Thunder sa buhay ng anak ko aber?"ani ng ina na nanunudyo ang boses.

"Fictional character"mabilis niyang sagot.At lumabas, nakarating na kasi sila.

Nang maka labas siya ay lumabas din ang ina niya.

"Anak wag kang mahiya mag share sa'kin, remember I'm number one best friend mo diba?"ani ng ina.

"Nakakahiya kasi Ma"ani niya.

"Hahaha tara na nga at puntahan natin ang Thunder na hindi fictional character"ani ng ina at hinawakan siya na braso at nag simula ng pumasok.

At ginawa lang naman siyang escort ng ina niya.

Vote and Comment

Destiny Of Mine(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon