Chapter:15

1.3K 39 0
                                    

Third P.O.V

BUMUKAS ang pintuan ng cottage at  nakita niyang pumasok ang mga kaibigan.Kalalabas niya lang galing sa cr.

"Fel,hindi namin ino-open sa'yo ang topic na nakita namin kanina sa apartment mo,pero pwede mo bang sabihin sa'min ngayon?naguguluhan na kami kung sino yung Thunder sa buhay mo"ani ni Lyn.

Ngumiti siya sa mga kaibigan pumunta  siya sa kama at humiga.Umupo naman ang apat na kaibigan sa hinihigaan niya.

"Unang kita ko kay Thunder ay yung sa labas ng W.L company,nag aabang ako ng taxi nun.Nung may taxing huminto papasok na sana ako ng tinulak niya ako,he is a badboy.Nang pangalawa naming pagkikita ay sa W.L,siya yung V.I.P nag nagpa book signing sa'kin.Ang pangtatlo ay yung dinala ako ni Mama sa party,birthday yun ng Mama niya at doon niya ako pinakilala kay Liza at fan sa'kin ang may ari ng mga books na pina book signing niya.Nung makilala ko siya ayon hindi ko na alam feeling ko close na kami pero hindi pa pala.Nagalit ako sakanya dahil nung may nangyari sa restaurant nun kaya nandoon siya sa apartment kanina dahil humingi siya ng sorry.Umamin rin siyang may feelings sa'kin at ako rin pero nakalimutan kong may girlfriend pala siya na minsan naring sinabi ni Liza.Yung nakita mo Lhey sa bar,yeah may humalik sa'kin.Si Thunder yun at sa mismong harapan ng babaeng iyon ginawa ni Thunder kita ko namang lasing siya nun"mahabang sabi niya at ipinikit ang mga mata.

"Woah wala akong masabi"Ani ni Jean.

"Is this real"gulat na sabi ni Ella.

"Totoo pala yung sinabi ko sainyo noon e"ani ni Lhey.

"Fel"ani ni Lyn sakanya.

"Harapin mo si Thunder ngayon,mag usap kayo ng masinsinan.Ang gusto ko lang naman ay ang maging masaya ka.I'm/our your friends kaya masaya kami kung masaya ka"Ani ni Lyn.

"Group hug"ani ni Lhey.

Nag group hug naman sila,umiiyak lang siya kahit nadaganan na ang tiyan niya.

"Hey! Ang sakit guys"aniya.

"Sorry"ani ni Lhey.

"Shooo na Fel"ani ni Ella.

"Puntahan muna si Destiny mo"ani ni Jean.

Ngumiti lang si Lyn at tumango sakanya.Lumabas ba siya sa cottage at pumunta sa dalampasigan.Nagulat naman siyang nandoon ang binata.Nakatalikod ito sakanya kaya di nito namalayan ang pagdating ng presensiya niya.

"Thunder"ani niya at tumabi sa binata.

Gulat naman na napatingin si Thunder sakanya.

"Fel"mahina nitong boses.


"I can explain"ani ng lalaki at niyakap siya.


"Go"aniya.


"Matagal na kaming hiwalay ni Leandra it's been 3 years,3 years akong nasa America at wala na akong pakialam sakanya.Nandito ako dahil sinundan kita at hindi ko alam na sumunod rin pala siya sa'kin"ani ng binata.


"Ah okay"aniya.


"Yun lang ang sasabihin mo?"tanong ng binata sakanya.

"Bakit meron paba dapat?"balik tanong niya.

"Nothing...Fel gusto kita kaya pwede ba kitang ligawan?"tanong ng lalaki.


Tinignan naman niya ang binata sa mga mata.


"Thunder sana maintindihan mo,aalis muna ako I need space pero pangako pagbalik ko tayo na"sabi niya at ngumiti.

"Talaga sabi mo iyan?"tanong ng binata.


"Yup promise"aniya.

Niyakap siya ng lalaki at yumakap naman siya pabalik.Promise niya kay Thunder sa pagbalik niya ay tunay na talaga ang pagibig niya para sa binata.


"Punta kana sa cottage niya maginaw na"ani ng lalaki.

"E ikaw?"tanong niya.

"Uuwi nalang ako, basta I keep your promise hihintayin kita"ani ng lalaki at hinalikan niya sa noo.

"Bye"aniya.

Ngumiti lang ang lalaki at umalis na.Siya naman ay pumunta na sa cottage na may ngiti sa labi.Thanks to Lyn at pinagsabihan siya.


Nakita niyang nag-aabang ang mga kaibigan niya sa may pintuan.

"Anong nangyari sa pinag-usapan niyo"ani ni Lyn.


Ngumiti siya sa mga kaibigan at yumakap.


"Its settled"masayang sabi niya.


"Girls hmmm kayo nalang ang magbabakasyon dito ah"aniya.


"Hah?bakit? sasama kaba kay Thunder na?"Tanong ni Lhey.


"Hindi magbabakasyon ako sa Italy muna"aniya at ngumisi.


"Ay ang daya mo"ani ni Ella.



"Oo nga"ani ni Jean.


"Sama kami"ani ni Lhey.


"Guys next time dadalhin ko kayo.Mag cocool off lang ako"aniya.

"May cool off cool off kapang alam diyan"ani ni Lyn.

"Bye guys"aniya.

Lumakad na siya at pupunta pa siya sa mga magulang para magpaalam.


Vote and Comment

Destiny Of Mine(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon