Third P.O.V
LUMABAS nadin siya sa kotse pagkatapos ay sumunod nasa loob ng restaurant.Tinignan niya muna sa labas ang kotse, nabahala siya dahil nakaharang ito sa entrance sa restaurant.
"Hey! halika na"ani ng binata sa kanya.
Sinundan niya naman ito at nakita niyang palinga-linga ang binata.Naghahanap yata ng mauupo-an nila.Nakita niyang parang walang bakanteng mauupu-an.
"Mukhang wala ng ibang upu-an dito"aniya.
Tinignan lang siya ni Thunder pagkuway pumunta ito sa harapan ng nag-iisang lalaki.
"Hoy! ikaw,"ani ng binata dun sa lalaking kumakain.Tinignan naman ng lalaki si Thunder ng masama.
"Ano? manghingi ka ng pagkain? nah! waiter,tawagin niyo ang guard may nakapasok na adik"ani ng lalaki.
Nagulat pa ang guard sa sinabi ng lalaki pero pinandilatan naman ito kaya napipilitang sumunod.
"What did you said to me? I'm an addict?"ani ni Thunder at inilapit ang mukha sa mukha ng lalaki.
Medyo nagulat ang lalaki sa ginawa ni Thunder pero sumagot parin ito.
"Umalis ka sa harapan ko hinayupak ka"ani ng lalaki.
Imbis na itulak si Thunder ay kwelyuhan ni Thunder ang lalaki.
"Gago umalis ka ngayon din baka sasabog tong mukha mo"matigas na may diing sabi ni Thunder.
"Aray hindi ako makahinga"sabi ng lalaki.
"Thunder tama na yan"ani niya sa binata at nilapitan at kinuha ang braso nito.
"Nakakahiya kayo na ang pinagtitinginan ng mga tao"ani niya.
"Tsss, sa ibang restaurant nalang tayo"ani ng binata at hinawakan siya sa pulsuhan.
Nang makalapit na sila sa may entrance ay nakita nila ang waiter na tinawag nung lalaki.
"Sir---"
"Your Fired"ani ng binata at pinagpatuloy ang paglakad.
Nang nasa kotse na silang dalawa ay walang ni isang nagsasalita.Hanggang si Thunder ang bumasag sa katahimikan.
"Saan mo gustong pumunta nalang?"tanong ng binata sakanya.
"Uuwi nalang tayo"ani niya.
Nawalan siya ng gana dahil sa nangyari kanina.
"Okay, so walang notebook"ani ng binata.
Sasagot sana siya ng makita niyang sumilim ang mukha ng binata.Si niya nalang tinuloy ang pakikipag argumento.
Nang makarating sila sa kanyang apartment ay hininto ni Thunder ang kotse.
"Papasok na ako,salamat nalang"ani niya at lumabas ng kotse.
Tinignan niya lang ang lalaki ng di manlang lumabas sa kanyang kotse.
'Mukhang badmood talaga'
Nang makapasok na siya sa kanyang apartment ay agad siyang uminom ng tubig.Naalala niya ang eksena sa restaurant kanina.Napagkamalan na addict ang binata,napasimangot si Fel dahil mukha naman talaga.Gwapo ang lalaki,mala korean actor ang dating.Pero marami namang hikaw,may nasa tenga,at sa labi na ngayon niya lang na realize.Ang mata naman kasi ng binata ay parang pula, nagmumukha nga itong gumamit ng contact lens.
"Hays yung notebook ko"aniya.
~~~
Ang binata naman ay tumuloy sa bar.Sobrang badtrip niya kasi,oo badboy siya pero hindi naman siya adik.Ni hindi nga siya gumamit ng illegal drugs.
"Hey Man! buti at napadalaw kapa dito sa bar ko"ani ng kanyang matalik na kaibigan nasi Kian.
Ngisi lang ang tinugon ni Thunder sa kaibigan.
"Tara sa counter and dadamayan kita,mukhang sawi ka sa pag ibig e"ani nito.
"Gago"aniya.
"Hahaha ano ba kasing problema?"tanong ni Kian.
"Napagkamalan akong addict, bro masakit sa ego ko iyon"ani niya sa kaibigan.
Napahagalpak naman ng tawa ang kaibigan ni Thunder kaya sinamaan niya ito ng tingin.
"May nakakatawa ba?"aniya.
"Kahit kailan Thun,iyan parin rason mo,tanggalin mo kasi yang earings mo"ani ng kaibigan niya.
"E itong mata ko?"tanong niya.
Ito kasi ang problema niya,hindi naman ganito ang mga mata ng magulang niya.Hindi naman daw ito sakit.
"Okay lang yan, pero suggest ko sa'yo ay mag contact lens ka"ani ni Kian at tinugga ang beer sa harapan.
"I take that"ani niya.
"Good bro"ani ng kaibigan.
Naka ilang beer din sila bago tinablan ng hilo.Pasuray-suray silang pumunta sa dance floor para sumayaw.
"Babe!"
Napatingin silang dalawa sa sumisigaw at nakita nila si Leandra na nakangiti sa kanilang dalawa.
"Si Leandra bro"ani ni Kian.
"Paki ko ba sa babaeng yan"aniya at nagpatuloy sa dance floor.
"Babe wait for me"ani ng malanding tinig ni Leandra.
Di pinansin ni Thunder ang dalaga bagkus ay kumuha siya ng babae sa hinalikan.
"Hey! don't kiss my boyfriend"ani ng galit na boses ni Leandra.
"Oh! is he your boyfriend? but sorry girl,may gusto yata ang boyfriend mo sa'kin eh"ani ng babaeng hinalikan ni Thunder at umalis sa dance floor.
"Hey! wait"sigaw ng babaeng mukhang kasama yun sa babaeng hinalikan ni Thunder.
"Wag kang mag eskandalo dito Leandra"ani ni Thunder.
"Hindi naman sana pero hinalikan ka ng babaeng iyon"ani ni Leandra.
"Shut up wala kang paki-alam dun"aniya.
"Why? masama ba? I'm your girlfriend Thun"ani ni Leandra.
"Dream on,matagal na tayong tapos"aniya at umalis ng dimanlang nagpaalam sa kaibigan niyang si Kian.
Vote and Comment
BINABASA MO ANG
Destiny Of Mine(COMPLETED)
Short StoryIsang writer si Fel at mahal niya ang kanyang trabaho.Kaya kahit palagi siyang puyat at maliit ang kanyang sahod ay ginusto parin niya ito."I love writing"Kaya kahit 22 years old na siya ay NBSB parin.Wala siyang time para pumasok sa ganyang relasy...