Chapter:10

1.2K 43 0
                                    

Third P.O.V

Bumilis bigla ang tibok ng puso ni Fel dahil kay Thunder.Naalala niya ang paghalik nito sakanya.Naalala ba nito ang nangyari kagabi dahil nandito ito?magagalit ba?.

"Di mo manlang ako papasukin?"tanong ng binata.

Nilakihan niya naman ang pagbukas ng pinto kaya pumasok nasi Thunder.Nakita niyang napangisi ang mga kaibigan.

'Pag talaga nakakita ng gwapo ang mga 'to.Pero sorry nalang taken na kayo'

"Sino siya Fel?"ani ni Ella.

"Si Thunder ka---"naputol ang sasabihin niyang sumabat si Lhey bigla.

"Thunder Fel the Thunder lighting in the Thunder"Biglang kanta ni Lhey.

Napatingin silang lahat kay Lhey at binatukan naman ito ng kakambal.

"Mahiya ka nga"ani ni Lyn.

" 'to naman mangbatok agad,nakakarami kana"ani ni Lhey at hinimas kung saan siya binatukan ni Lyn.

"Guys I think, we should go"sabi ni Jean.

"Yeah tara na guys,bye Fel and bye Thunder"ani ni Ella.

"Hmmm geh"ani ni Thunder.

Nagsilabasan na ang mga kaibigan ni Fel at siya nakatingin lang sa pintuan.Totoo bang iniwan siya ng mga kaibigan sa katabi niyang binata?.

"Hmmm nandito pala ako dahil---"

"Stop it"pagputol ni Fel sa sasabihin ni Thunder.

"Para mag thank you that's all"ani ni Thunder.

Kinunutan niya ito ng noo,pinagsasabi nito?.

"Hmmm I was drunk last night,sabi ni Mommy ikaw daw ang nagpauwi sa'kin at sinabihan mo lang ang daw sa driver"ani ng binata.

"Ahhh yun pala,okay lang wag kanang magpasalamat,nakita lang naman kitang parang lasing na e,yun lang ba wala kanang ibang sasabihin?"ani niya.

"Hmmm can I go with you an a date?"tanong ni Thunder.

"Huh? date nanaman?"tanong niya.

"What I mean is yayain kita ng dinner.Ayaw kung may utang na loob sa iba"ani ng binata.

"Hays,sabing okay na ang tigas rin ng ulo mo"aniya.

"Mana lang sa'yo"ani ng lalaki.

"Hoy! di ako matigas ng ulo"sabi ni Fel.

"Hindi ba?...pahawak nga"akmang lalapit ang binata sakanya ng lumayo siya.

"Oo na matigas rin ulo ko,ano masaya kana?"tanong niya rito.

"Magiging masaya lang ako kung sasama ka saakin mag di-dinner"ani ng lalaki.

"Duh! fine,basta wag kanang barumbado,ayaw ko sa ginawa mo noon"aniya.

"Let's see,tara na"ani ng binata.

Dinala siya ng binata sa restaurant na pinuntahan nila kahapon.

May mga bakante pa namang mesa kaya umupo na sila.

"Anong order mo?"tanong ng binata.

"Ikaw bahala"aniya.

"Waiter!"tawag ng binata.

Lumapit naman ang waiter sa kanila.

"What can I do for you sir and Ma'am?'magalang na tanong ng waiter kay Thunder at sa kanya.

"Yung palagi kung order at ikaw ang bahala ang sa kanya"ani ni Thunder.

Napatingin siya sa binata at ngumisi lang ito sakanya.

"Sir,wala sa menu ang panghuli mong sinabi"ani ng waiter.

"Edi ilagay mo sa menu mahirap ba?!"sigaw na tanong ni Thunder.

Napairap nalang sa hangin si Fel.May baliw talaga siyang kasama.

"Hoy! lalaki makasigaw ka wagas ano? common sense naman"ani niya.

"Yung special niyo nalang ang order ko"aniya.

Sinamaan niya ng tingin si Thunder.Ito pang nag-aya sa kanya at ito pa ang nagpapahiya sakanya.

"Yung waiter naman ang walang common sense ah"ani ng binata.

"Baka ikaw"aniya.

"Hey!"

"Shut up pwede ba?"tanong niya.

Nawalan naman ng emosyon ang mukha ng lalaki.Pero napatingin siya kaagad ng tumayo ito.

"Saan ka pupunta?"tanong niya.

"Tanggalin ko sa trabaho yung waiter"ani ng binata.

"Sige tanggalin mo at iiwan kita dito"banta niya.

"Edi umalis ka!"sigaw nito.

Napanganga naman siya sa tinuran ng lalaki.Minsan ang iba talaga ng ugali nito.Bakit ba siya sumama nito at in the first place hindi niya ito kaano-ano ni hindi nga niya alam ang totoong ugali nito.

Umalis agad si Fel dahil nasa kanya na ang atensiyon ng lahat ng tao sa restaurant.

Nang makalabas na siya ay napaiyak na siya.First time niyang mapahiya sa maraming tao na wala naman siyang masamang ginawa.Umupo siya sa may bench malayo layo na siya sa restaurant.Umiyak parin siya ng umiyak,sobra kasi siyang nasaktan.

"Hey! I didn't mean to---"

"Umalis ka"walang emosyon niyang sabi sa binata.

Tumabi naman ito sa kanya at yumakap sa kanya.

"Sorry"mahinang sabi ng binata sakanya.

"Umalis ka na"ani niya at mas lalong umiyak.

Pero mas lalo lang siyang niyakap ng lalaki.

"Please umalis kana Thunder"aniya.

Tinignan siya ng binata tiyaka ito tumayo.

"Kung ito ang gusto mo,sorry talaga sa nagawa ko.Aalis ako pero babawi ako sa'yo Fel"ani ng binata at umalis palayo sa kanya.

'Ano ba ang ginawa mo sa'kin Thunder,kainis ka'

Vote and Comment

Destiny Of Mine(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon