CHƯƠNG 12: CHIẾC TỦ GỖ

4.6K 195 14
                                    

Rất kiên nhẫn, thầy Hòa gặng hỏi Ly nhỏ nhẹ từng câu, hỏi xem dạo gần đây cô bé có nhìn thấy hay cảm thấy sự việc gì bất thường không.

Từ từ, bằng những câu trả lời nhát gừng, Ly mới kể cho thầy nghe những hình ảnh ma quái, những âm thanh ghê rợn cô bé gặp phải. Đầu tiên là đôi bàn tay vuốt ve má em mỗi đêm mà cô bé tưởng rằng đó là tay mẹ, mọc ra từ bức tường bên trái giường của em. Tiếp theo là hình ảnh những người phụ nữ lạ kì đứng trong nghĩa địa, những âm thanh bất thường đến từ phía trên, bên cạnh căn phòng ngủ của cô bé, âm thanh ở lò hóa vàng trong sân khu nhà,...

Thầy Hòa tiếp tục hỏi về những sự việc xảy ra gần đó ở trong khu nhà cô bé, Ly mới chợt nhớ ra hình ảnh của người đàn bà đã đâm người chồng của mình trước khi bị lôi đi trông điên dại như thế nào. Cô bé còn nhắc tới người bạn tên Xuân, bị cuốn vào một trò chơi tâm linh kì dị và rồi chết thảm. Không những thế, có cả một cậu bé kì lạ ngày nào cũng lên làm phiền gia đình Ly khiến cô bé bức xúc khó chịu nhưng rồi bất chợt mẹ cậu bé tự tử qua đời. Vừa kể, Ly vừa khóc lóc run rẩy, càng ngày nước mắt rơi càng mau hơn. Có vẻ như trong khoảng thời gian vừa qua, cô bé đã phải chịu quá nhiều áp lực vô hình.

Thầy Hòa trầm ngâm lắng nghe, sau cùng mới nói:

"Vậy sao...? Vậy là sau một khoảng thời gian ngắn, con chứng kiến quá nhiều biến động rồi. Thật vất vả cho con. Giờ con yên tâm, thầy sẽ giúp đỡ con, không để con phải chứng kiến những điều đó nữa, có được không...?"

Ly lặng lẽ gật đầu.

"Vậy giờ cho thầy hỏi thêm một chút... Vào ngày con bị ngã xuống hồ, con có nhớ gì không? Con tự đi ra đó hay là như thế nào...?"

Ly hít thở sâu để ngắt khỏi cơn nức nở, thế nhưng mỗi lần hồi tưởng lại khung cảnh kinh hoàng ấy, cô bé lại không sao nhớ rõ được, chỉ có nỗi sợ hãi cùng cực xâm chiếm.

Ly ôm lấy đầu, lắc lắc, vẫn không ngừng khóc.

Biết không thể ép cô bé thêm nữa vào lúc này, thầy Hòa khẽ vỗ nhẹ vào lưng con bé, dặn nó yên tâm nghỉ ngơi rồi đi ra khỏi phòng.

Thầy Hòa dừng lại trao đổi nhanh gọn với mẹ của Ly đang đứng thấp thỏm ngoài hành lang bệnh viện. Mới vào chăm con vài ngày mà trông mặt mũi bà An đã hốc hác hẳn đi. Thầy nói rằng khu nhà này có những hiện tượng tâm linh hết sức nghiêm trọng, thầy mới được diện kiến nữ quỷ xuyên tường, mới ngày hôm qua đã đả thương tới chồng của bà. Vừa nghe, bà An vừa ôm mặt, cố nén dòng cảm xúc, ở bên trong bà thầm trách mình vì đã quá vội vàng chuyển nhà mà không tìm hiểu kĩ, để một lần nữa cuộc sống con gái bị đảo lộn.

Thầy Hòa cũng cố hỏi thêm một số nghi vấn về những cái chết bất thường gần đây trong khu nhà.

Rời khỏi bệnh viện, thầy Hòa đã có thêm một chút thông tin để kiểm chứng cho những dự đoán của mình.

Thầy Hòa trở về khu nhà của thân chủ. Ông hi vọng mình sẽ không phải ở lại đây quá lâu. Những mối nguy hại ở đây quá nhiều, thầy Hòa e là bản thân sẽ không thể tự mình xử lí được hết.

CHUNG CƯ QUỶ DỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ