Thầy Hòa vào thăm mục sư Cường trong bệnh viện. Từ ngày đuổi quỷ, mục sư Cường vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục. Bố mẹ anh đến thăm anh không kìm được nước mắt. Các bác sĩ kết luận mục sư bị đa chấn thương: vết thương trước chưa lành đã chịu sang chấn, phần xương vai, lưng bị tổn hại, chấn thương sọ não.
"Cả đời nó sống chỉ hướng về Chúa. Giờ có lẽ ngài cũng muốn gọi nó về hay sao!". Bà mẹ khóc lóc.
Thầy Hòa lo lắng: "Bị thương chỉ là một phần, còn hồi phục được hay không thì phải đưa thể hồn của anh ấy về nguyên vẹn..."
"Giờ anh có nghĩ ra cách nào rồi? Liệu có hồi phục được nữa không?" Bà Nga giục giã.
"Tôi có một người bạn cũng theo nghề thầy pháp, giờ chúng tôi không còn qua lại nữa. Nhưng ngày xưa khi còn chơi với nhau, tôi biết anh ấy thường sang Thái học một loại thuật cổ. Thuật này vốn dĩ ban đầu có ý tốt, giúp đỡ chúng sanh: đó là đưa những linh hồn của những thai nhi bị nạo phá, chưa đủ tính người vào trong một bức tượng hoặc một chiếc hũ, nuôi dưỡng chúng để linh hồn đủ sức mạnh tiếp tục đi đầu thai chuyển kiếp. Tôi nghĩ có thể dùng cách này để nuôi dưỡng linh hồn của anh Cường cho trở về nguyên thể... Thế nhưng... Tôi đang rất băn khoăn cái này..."
"Điều gì vậy?"
"Nếu muốn nuôi hồn thì phải có một phần hồn của anh ấy... Mà giờ nếu đưa nửa phần còn lại ra ngoài thì sẽ coi như anh ấy đã chết... Thế nhưng nếu xé tiếp 1 phần hồn của anh ấy ra thì sẽ phải chịu đau đớn thêm... mà việc nuôi cũng lâu hơn nữa..."
"Trời ơi!" Bà Nga thốt lên. "Điều này anh hãy nói với gia đình anh ấy... chứ tôi thấy thật kinh khủng... Khổ thân anh ấy quá!"
"Thực lòng tôi chỉ còn duy nhất cách đó... Còn nếu để nguyên như thế này, anh ấy sẽ không bao giờ tỉnh lại được, kể cả về sau có rời xa dương thế cũng chỉ là một mảnh hồn vất vưởng, không thể đi tới đâu cả..."
"Chúa sẽ cứu vớt anh ấy mà..."
"Linh hồn có thể đi tới bất kì miền nào... miễn là còn nguyên vẹn. Nhưng tình trạng anh ấy như vậy... Chị phải hiểu lí do tại sao con quỷ lại làm thế chứ... Chúng không muốn anh ấy về được bên Chúa..."
Bà Nga ôm mặt bế tắc. Thầy Hòa thuyết phục gia đình mục sư Cường rồi để họ thời gian suy nghĩ.
Trong thời gian đó, thầy Hòa tiếp tục thực hiện nốt phần việc còn lại. Thầy dự buổi lễ đuổi quỷ của hai vị mục sư bên chiếc gương đã được bôi đen. Nữ quỷ bên trong gào thét ra chiều đau đớn lắm. Nó đấm mạnh vào chiếc gương từ bên trong nhưng sức lực chưa đủ nên không thể thoát ra ngoài. Họ vẫn tiếp tục dùng những lời lẽ xoa dịu và hướng vong ma vể bản thiện. Sau 3 ngày nghe kinh cầu nguyện, con quỷ cũng từ bỏ ước mơ ảo vọng xa vời mà Saleos đã gieo vào đầu bà ta, chịu hướng về ánh sáng của Chúa. Bà ta muốn đạt đến sự giải thoát, kiểm soát tối đa loài người mà Saloes đã hứa hẹn. Bây giờ, không còn con quỷ địa ngục đỡ lưng, bà ta không còn sức mạnh ghê gớm như ngày trước. Họ tìm một nơi trống trải, cách xa khu nhà cũ, đập vỡ chiếc gương và giải thoát cho linh hồn bị nhốt ở bên trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHUNG CƯ QUỶ DỊ
SpiritualSau khi rời khỏi khu Tập thể 09/10 đầy ma quái, những tưởng Mai Ly sẽ trải qua cuộc sống yên bình ở nơi ở mới - một khu chung cư ngoại thành Hà Nội . Thế nhưng không, những sự kiện tâm linh bí ẩn vẫn liên tiếp xảy ra, đẩy Ly vào cơn ác mộng dai dẳng...