CHƯƠNG 19: LỄ TRỪ TÀ

4.8K 174 43
                                    

Thầy Hòa và Huy đang chuẩn bị cho lễ trừ tà sẽ diễn ra vào chiều ngày hôm đó. Đây là lần đầu tiên thầy Hòa dự một buổi lễ mà mình không phải người thực hiện, cũng không hề thuộc hiểu biết của thầy. Nếu như đã xác định con quỷ này thuộc về một thế giới khác nằm ngoài phạm trù đức tin của mình, thầy Hòa đã có thể trở về quê nhà. Thế nhưng không, thầy vẫn muốn ở lại, trợ giúp thân chủ của mình đến cùng và để chắc chắn mọi thứ thực sự chấm dứt.

Chuẩn bị cho một buổi lễ trừ tà nhân danh Chúa thực sự không cần quá cầu kì. Huy chỉ quan tâm nhiều đến biện pháp khắc chế người đàn ông mang linh hồn quỷ dữ trong suốt khoảng thời gian qua. Điều duy nhất quyết định buổi lễ có thành công hay không chính là đức tin vững chắc và sự kiên định của người làm lễ. Huy đã lưu giữ được một bình nước Thánh nho nhỏ trong một lần ghé thăm nhà thờ ở tỉnh Y, trong buổi gặp mặt của Đại hội đồng. Anh chỉ chuẩn bị thêm 4 cây nến lớn và một chiếc bàn nhỏ. Thầy Hòa mang về dây thừng và sợi xích đề phòng có chuyện bất trắc. Dù thế nào đi nữa cũng chỉ được phép khống chế người đó, không được để chuyện gì quá lớn xảy ra. Lần này, chỉ có Huy, thầy Hòa và hai người chú tham gia buổi lễ, những người bảo vệ quá sợ hãi nên không dám tiến sâu vào trong căn hầm. Ở trong căn phòng kho của mình lúc ấy, bà Uyên đang quỳ xuống đất, chắp tay cầu nguyện lầm rầm, cầu mong mọi chuyện sẽ tốt đẹp, mong Chúa luôn bên cạnh mọi người.

Hít một hơi thở sâu, 4 người đàn ông bật lên những chiếc đèn pin để tiến vào trong căn hầm bí mật. Trước đây ở trong căn hầm này có hệ thống đèn nhưng sau đó ban quản lý đã cắt giảm bớt đi. Các bóng đèn cũng đã cháy nhưng không một ai dám vào đó lâu để kiểm tra và thay mới. Thế nên căn hầm đã chìm trong bóng tối dày đặc, trở thành nỗi ám ảnh với những ai phải nhận nhiệm vụ ở nơi đây.

Vừa đi trong hầm, Huy vừa nói: " Lát nữa, các anh cứ đứng ở ngoài. Nếu không đủ vững tin sẽ rất nguy hiểm. Có chuyện gì xảy ra với tôi thì hẵng vào thôi nhé... Nếu nó có dùng lời lẽ ma mị hay những hình ảnh quái đản thì đừng run sợ, da thịt ta là của Chúa, cũng như anh tin có các bậc Thánh phù trợ, đừng tin vào đó... Cám dỗ là khả năng của chúng để đạt được thứ chúng muốn..."

Những ánh đèn pin lấp loáng chiếu trong căn hầm khiến thầy Hòa nhìn rõ khung cảnh hơn lần trước. Những mảng tưởng ẩm mốc và những căn phòng bỏ trống khóa chặt trông thực sự giống một căn hầm bệnh viện. Ở trên trần nhà và trên cánh cửa vẫn còn đính một số tấm biển nhỏ đã xô lệch và rỉ sét, không còn nhìn rõ chữ nữa. Căn phòng lần trước thầy và Huy đi vào có lẽ là một phòng bệnh cũ cải tổ lại để người đàn ông đó ở.

Thầy Hòa mở khóa cánh cửa sắt cho mọi người rồi cùng đi vào trong. Vào bên trong này, hơi thở mọi người dường như nặng nề hơn. Hai người chú và thầy Hòa đều cầm theo gậy gỗ đề phòng chuyện bất ngờ xảy ra. Bốn người từ từ tiến vào trong căn phòng tối có giăng ngọn đèn vàng leo lét. Bất ngờ thay, người đàn ông đó vẫn đang bị xích, nằm lăn lóc trong một tấm đệm cũ nát bẩn thỉu, có vẻ như đang ngủ.

Thầy Hòa và Huy lặng lẽ tiếp cận hắn ta, dựng dậy rồi nhanh chóng lấy dây thừng cuốn vòng quanh người. Hắn ta mở mắt ra, ú ớ, ngơ ngác lạ thường.

CHUNG CƯ QUỶ DỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ