Mục sư Cường hít hơi thật sâu, gạt bỏ những suy nghĩ trong đầu. Giờ nhiệm vụ trước mắt là quan trọng nhất. Đúng là vào những giây phút quyết định, ác quỷ vẫn luôn thì thầm vào tai con người, dụ dỗ họ lầm đường lạc lối.
" Tôi muốn hỏi: "Con quỷ hiện giờ đang ngự trị trong cơ thể người đàn ông dưới căn hầm B2 tòa nhà CK2 này sợ hãi điều gì nhất?"
Vị thần khẽ rung rung người, mỉm cười, tay phải vẫn đang khẽ quạt chiếc quạt lông công.
"Hoa Ti-gôn, khung cảnh chia ly, trái tim vỡ nát."
"Cái gì cơ ạ? Hoa Ti...gôn? Khung cảnh chia ly, trái tim vỡ nát?"
"MỘT CÂU THÔI!" Hai người lính canh lên tiếng cảnh cáo.
Vị thần Sự Thật vẫn giữ nụ cười đó, khẽ gật đầu rồi nhắm mắt lại, chìm vào trạng thái tĩnh lặng.
Mục sư Cường bần thần không hiểu rõ câu trả lời của vị thần là gì. Nó nghe giống một lời nói dối vô thưởng vô phạt hơn. Liệu anh có hỏi nhầm người hay không?
Hai tên lính canh tiến lại gần, giơ ngọn giáo ra, ra dấu hiệu mời mục sư Cường rời khỏi đại sảnh. Vị mục sư cúi đầu kính cẩn tỏ vẻ cảm ơn rồi quay lưng bước đi. Vừa ra khỏi tấm màn trong suốt, khu đại sảnh sáng loáng anh vừa ở trong đó đột nhiên tan biến hoàn toàn, chỉ để lại một khoảng đen thăm thẳm phía sau. Cơ hội duy nhất của anh đã trôi mất. Giờ anh phải tìm đường ra khỏi nơi đây với câu trả lời còn ngổn ngang.
Men theo con đường cũ, đi mãi, đi mãi, cuối cùng anh Cường cũng nhìn thấy ánh sáng le lói của chiếc cabin thang máy ở phía xa. Bước thật nhanh, mục sư vui mừng khi còn có thể trở về.
Bỗng nhiên từ khắp các phía xung quanh, mục sư Cường nghe thấy nhưng tiếng xì xào ầm ĩ như một đám đông hỗn loạn. Từ khắp không gian, những cánh tay gân guốc, lông lá mọc ra, kèm theo tiếng gào thét. Những đôi mắt từ đâu nhòm ngó, nhìn chằm chằm vào vị mục sư khiến anh khiếp sợ. Trong đầu anh văng vẳng lời người thầy của mình đã nói:
"Em nhất định phải đóng cánh cổng đó lại. Nhất định. Em vào đó sẽ khuấy động không gian. Đó là lí do cần phải có một linh hồn canh cổng để ẩn giấu không gian đó đi. Khi phát hiện ra cánh cổng đó đã được mở lại lần nữa, sẽ có rất nhiều oan hồn, yêu ma quỷ quái nhòm ngó tới và rất có thể chúng sẽ tìm được lối vào nếu ngôi đền thiêng. Ở trong đó có lưu lại Thánh tích, không đơn thuần chỉ là những câu trả lời thông thái đâu. Khi chúng chiếm được Thánh tích... Chúng sẽ xâm chiếm được thế giới loài người."
Khi nói chuyện với thầy của mình, mục sư Cường đã nhận ra mục đích của mụ đàn bà tà đạo khi cố gắng mở cánh cổng này ra. Bà ta có nhiều tham vọng xa xôi hơn thế nhưng có lẽ rất may rằng bà ta vẫn chưa thể thực hiện được. Thánh tích chứa máu của Chúa, là sự báng bổ nếu như rơi vào tay ác quỷ, đem lại cho chúng quyền năng tột đỉnh. Mục sư Cường rút ra cuốn sổ trong chiếc cặp táp, viết nhanh câu trả lời của vị thần Sự thật vào đó rồi ném vào trong cabin thang máy, bấm số 5. Anh mong bà Uyên sẽ nhận ra được. Có lẽ ngày hôm nay, anh sẽ không thể trở về. Cánh cửa thang máy đóng dần làn như niềm hi vọng xa xôi của anh vụt tắt. Chiếc cabin sáng choang đã biến mất. Một giọt lệ khẽ lăn trên đôi má đã có phần khắc khổ của vị mục sư.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHUNG CƯ QUỶ DỊ
EspiritualSau khi rời khỏi khu Tập thể 09/10 đầy ma quái, những tưởng Mai Ly sẽ trải qua cuộc sống yên bình ở nơi ở mới - một khu chung cư ngoại thành Hà Nội . Thế nhưng không, những sự kiện tâm linh bí ẩn vẫn liên tiếp xảy ra, đẩy Ly vào cơn ác mộng dai dẳng...