Nakangiting nakaupo ngayon si Seungcheol sa isang bench, tanaw na tanaw nya ang booth nila mula rito, kakaunti lang ang tao na nasa paligid.
It was 5:23 PM, medyo kakaunti nalang ang customers nila dahil narin sa malapit ng mag sara ang booth ng 6PM. Nag paalam na muna so Seungcheol na lumabas ay magpahinga kahit na sandali lang.
"Why are you smiling?," ramdam ni Seungcheol ang presensya ng kaibigan nya na tumabi sakanya. Kahit na hindi nya ito tignan, boses palang ay alam na nya. "Look at them, hindi ka ba nasasaktan?" tanong pa nito.
Bumuntong hininga muna si Seungcheol bago sagutin ang tanong. "Yep, nasasaktan ako." nakangiti nyang sagot.
"Looking at how Jihoon is so happy with Soonyoung makes me mad, makes me sad, but at the same time it also makes me happy." kumirot ang puso ni Seungcheol ng sabihin nya ang mga katagang 'yon. Tanaw na tanaw nya mula sa inuupuan nya kung paano magtawanan si Jihoon at Soonyoung habang nag seserve ng mga order.
Nandoon kasi si Soonyoung para tumulong sa booth. . . para narin landiin si Jihoon hehehehe.
"Then why are you smiling? Bakit parang hindi ka malungkot?"
"Not because im smiling it doesn't mean that i'm not hurting. Ayoko kasing ilunod yung sarili ko sa kalungkutan. Wala rin namang mangyayari kung magiging malungkot ako." nakangiti na bumaling si Seungcheol kay Jeonghan.
Doon lang narealize ni Jeonghan ang sakit na nararamdaman ni Seungcheol ng tignan sya nito diretso sa mata.
The eyes, they never lie.
Kahit pa nakangiti si Seungcheol, damang dama parin ni Jeonghan ang sakit sa mga mata nito. He wants to hug Seungcheol right now. Pero di nya magawa, nasasaktan din kasi sya eh.
It's hard to move on.
"Bakit kasi si Jihoon pa yung gusto mo? Andami namang iba dyan eh." andito naman ako eh. sambit ni Jeonghan sa sarili nya.
"I don't know either, Jeonghan. Basta, one day, narealize ko na, damn. Im so inlove with a guy. Im so inlove with Lee Jihoon. Nalunod na ko sakanya, at hindi ko alan kung makakaahon pa ba ko." Seungcheol hopelessly said.
"You're so inlove with a guy na inlove sa iba."
And im so inlove with you na inlove sa taong inlove din sa iba.
"Haha. Alam ko."
"Pero bakit nananatili ka parin sakanya? I mean yeah, alam mo naman na iba yung mahal nya. Pero bakit sya parin?" napatingala si Seungcheol. Trying to stop the tears that fall.
"I-I can't choose Jeonghanie. I mean, oo alam ko. Pero sya yung gusto ng puso ko eh, hindi naman ako pwedeng pumili." sambit ni Seungcheol habang nakatingin sa langit.
Seungcheol's right. Di naman natin pinipili kung sinong mamahalin natin. Kusa nalang itong nararamdaman sa isang tao.
If you love somebody, fight for her/him. But if he/she don't love you, then just let her/him.
Be mature enough to understand na di lahat ng nagugustuhan natin magugustuhan rin tayo. Minsan may mga taong magugustuhan natin pero never magiging saatin.
Tulad ng bias mo!
Natahimik si Jeonghan. Maybe. . . maybe Seungcheol's right. Hindi natin mapipili kung sinong magugustuhan natin. Kung makakapili rin naman sya, si Jisoo nalang ang pipiliin nya. Like syempre? Sino ba pipiliin mo? Dun ka sa taong sasaya ka.
Pero kung di naman sya masaya sayo. Wag na ipilit. Everyone deserves to be happy.
"Can I hug you?" napatingin si Jeonghan ng sabihin ni Seungcheol ang mga yon. Hindi nya inexpect. Hindi kasi sya nag assume.
"A-ah—" hindi pa nakakasagot si Jeongjan ay hinigit na ni Seungcheol ito para sa yakap. Hindi na umangal si Jeonghan. Gusto nya rin eh.
Yieeeee pokpok!
HAHAHA mana sakin si Jeonghan mga pre. Pokpok din ako, pero sa iisang tao lang. HAHAHAHAHAHA.
"Napapagod narin ako J-jeonghan.." rinig ni Jeonghan ang pag basag ng boses ni Seungcheol.
He's crying. Again.
"You should stop, Cheol."
"But I-I just can't." kakalas na sana sa yakap si Jeonghan para punasan ang luha ni Seungcheol ng yakapin sya nito ng mahigpit.
"Magpapahinga muna ako sa ngayon. Let me rest here in you shoulders. After this lalaban ulit ako. After this, kay Jihoon parin ako."
After this masasaktan nanaman ako.
━━━━━━━━━
short ud! hello may nagbabasa pa baaaa? hehehe just wanna say magpapaka active na ulit ako! may inspiration kasi hihi
hi gael (•ᴗ•)❤thank you pala kay Cross na taga correct ng grammar ko bago ko ipublish new chaps HAHAHA labyu exbeb. Labyu din PLAYBOYS yieee.