CHAPTER 17/ Sleep
Samantha's POV
Where am i?
I heard a crying girl behind me. I looked behind me and walk closer to the girl.
Napatakip na lang ako ng bunganga ko nung nakita ko may buhat siyang lalaki. Di ko makita yung mga mukha nila, blurd.
Iyak ng iyak ang babae at hina-hug ang lalaki.I heard gun shot back at me, i looked it was a girl, laughing at me. Why is she laughing?
I looked down to my chest and see a gun hole and it was bleeding so hard.-_-.
I wake up sweating with my big eyes.
I look around and realize i was in a room.
Arghh! My head hurts. Wala akong maalala."Where am i?" I wishpered to my self. I was getting down to the bed suddenly the doors open.
"Oh, gising ka na pala." What the HELL! Siya nanaman! "Anong oras ka nagising? Kain ka muna."
Di ako makatingin sa mata niya, nakasando lang siya at naka shorts. Omg! Yung braso niya, may mucles siya.
"Where am i?!" I shouted.
"Your in my unit. Nakita kita sa sidewalk, nag aalala pa naman ako sayo." Umupo siya sa tabi ko at tumingin sakin. Kitang kita ko sa mga mata niya na nagaalala.
"Are you feeling well? Ano ba nangyari sayo?""I'm fine thanks.... Di ko maalala kung ano nangyari saakin." Well i really dont know what happened to me.
"Ok then, are you hungry?" He ask.
"Well i cant lie, i'm hungry."
He smiled and and stand up.
"C'mon, i made dinner for you."
Inalalayan niya akong tumayo at naglakad. Pagkalabas namin, nanlaki ang aking mata, ang laki ng unit niya. Sinakop ang buong floor. Pinaupo niya ako sa dinning table niya at nag prepared ng pagkain.
Pinanood ko ang mga galaw niya, napaka gentle niya. His long blond hair bagay sa mata niya, ang kanyang matangos na ilong at ang kanyang namumulang labi ang nag papagwapo sakanya."Samantha?" I snapped out and see John was sitting in front of me." Are you ok?"
"Uh yes, yes im fine. Hehehe." Sigoradong pulang pula yung muka ko. He just chuckled and gave me the dish.
"C'mon eat it. I made adobo for you."
"How did you know my favorite dish?" I asked with my eyebrow going up.
"Uhmmmm, i asked your yaya whats your favorite dish."
"Hmmmm.... such a stlaker." I eat the adobo and it was so delicious. Pagkatapos kong kainin ang adobo uminom ako nang tubig at tinignan si John. Di papala niya nakakain ang pagkain niya. Nakatingin lang siya sakin." Oh ba't di ka pa kumakain?"
"Pag nakita kita busog na ako." What the? Is he flirting?!
"Are you flirting? Sabihin mo lang para masapak kita." I said sarcasticly.
"Hehehe, just joking. Masyadong seryoso ay." Kumain na siya at ako naman nakatitig lang sakanya.
Why do i have this feeling? Feeling na kinikilig. Brrrr... its cringed me.
"Oh ba't ka ganyan makatitig? Nagwgwapuhan ka noh?"
"Huh?! D-Di noh! Kapal ng mukha mo! Piling g-gwapo di naman gwapo." I said with a grin at inirapan na lang siya.
"Gusto mong manood ng movie?" He asked. I looked at him with my smile.
"Sure, anong movie meron ka?" I asked back.
"Avengers, Infinitie War. Gusto mo yun?" Waaah!!
"Avengers!!!! Lubs ko yun!!" Natawa na lang siya sa reaksyon. "Nood na tayo!" Tumayo na ako at pumunta sa salas niya kung saan may tv na malaki doon.
"Wait lang ah."
♡_____________________________♡
John's POV
Kanina pa ako natatawa kay Sam sa ekspresyon niya nung manood ng avengers, parang ngayon lang naka panood. Still cute.
"WAAAHHH! Go Dr. Strange!" Nagulat na lang ako kay Sam sa pagsigaw niya akala ko kung ano na.
"Hoy grabe ka makareact, parang ngayon lang nakanood."
Tinignan niya lang ako nang masama at binalik ulit ang tingin sa movie. Hahahaha, ka cute niya pag nagagalit. Mga ilang minutes ang nakalipas natapos na rin ang movie. Tinignan ko si Sam nung pagkatingin ko nakatulog na pala.
"Sam? Huy sam gising na."
I tried to wake her up pero mukang tulog na tulog. Binuhat ko siya papunta sa higaan ko at pinahiga siya dun, i looked at her face, para siyang anghel na natutulog. I looked down to her lips, like i want to kiss her.
Tinawaga ko yung babae kong
maid dito sa condo para palitan ng damit si Sam. Pagkatapos naman siyang palitan,
Pumunta agad ako sa kwarto at i-check si Sam. Naka pajama siya ng damit ko, linapitan ko siya at tinakpan na lang siya
Ng kumot. Pagkatapos kong asikasuhin si Sam, napahiga na lang ako sa sofa at tinignan na lang ang ding ding. *sigh*
Kanina pa tumitibok ang puso ko nung tinignan ko si Sam na mahimbing natutulog.
Why do i have this feeling na parang kinikilig ka,ay. Para ba toh kay Sam? Or wala lang. Pinikit ko na lang ang mata ko at tuluyan ng matulog.¤_-
A/N:
-hope u enjoying da story. Lub ya all! 😙
BINABASA MO ANG
Who Shall I Pick?
RomanceSamantha was a normal girl, when she met this two boys that cathes her hearts. Their name is Drake and John. They were brothers. They Love Samantha so Much and Samantha too, but theres something wrong. She love the two boys so she only need one who...