Chapter 8/ Friends?
Drake's POV
"Gwapo Niya!"
"Crush ko sya!"
Tumingin ako sakanila.
"Eeeeeehhh!! Tumitingin sya saakin." Sabi ng babae na naglalaway na sa kakatingin saakin." Gaga! Saakin sya na katingin!" Sabi ng kasama niya. Maganda sya at sexy. Pero di ko sya type." Sino yung babae? Ang ganda nya at sexy!" Tinuro ng maganda na babae sa likod ko, lumingon ako at nanlaki ang mata ko."Hi Babe!" Lumapit saakin si Maxine at hinug. "I miss you!" Kiniss nya ako sa pisngi ko at hinug ulit.
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sakanya.
"Just visiting my boyfriend. How are you?"
"I'm fine, diba may pasok ka pa?" Nag aalalang tanong ko sakanta.
"Don't worry about it. My parents own that school." Kalmado na sabi nya.
"Max.... You dont need to go here to just see me." Cold. "And magkikita pa naman tayo ah." Dugtong ko.
"Ok. Pero namiss lang naman kita eh. Sige i'll go now." Tumalikod na ako at naglakad na palayo. Natigilan ako nang may kumalabit sa likod ko.
Si Maxine lang pala."One more thing." Hinalikan nya ako sa labi. "Bye See you tomorow. Date natin ha." Pagakatapos nya yon sabihin umalis na sya.
"Girlfriend nya nga. Sayang pero mag bre-brake din sila." Bulong nila. Tsk.
Pumunta na ako sa klase ko at umupo. "D! Wassap ya'll!" Bati saakin ni Rick, one of my friends. "Ba't di ka nag lunch?" Dugtong nya.
"Oo nga." Nate, malinis sya mag damit pero yung galaw nya madumi. "May practice pala mamaya ng soccer, sabi ni coach." Sabi ni Rick na umakbay kay Rick.
"Free ka ba sa saturday? Punta tayo sa bar." Tanong ni Nate.
Sumagot ako." Nope not free. I have a date with Max." Tumawa sila sa sagot ko. Napairap na lang ako.
"D. M-mag p-pakasal na kaya k-kayo. " Natataw na sambit ni Nate. "Hahahahahah! Oo nga!" Dugtong pa ni Rick.
Tsk. Kinuha ko earphones ko at sinuksok ko dun sa butas ng tenga ko. Nakinig na lang ako sa music habang hinihintay ang teacher namin. "Hmmmm....hmmmm." Pabulong kong kanta. Kinakanta ko Secrets by Onerepublic.
After a munuit naka dating na rin ang teacher namin. Right in time.
-_-
"Dudes! Buti nakarating na kayo!" Inakbayan ako ni Jung. Half korea, half filipino sya. "Mag bihis na kayo. Galit na si coach, hinahanap kayo." Natatawa nyang sambit. Pagkatapos nyang sabihin iyon ay umalis na sya para magbihis na kami.
"Rick. Kelan mo ba sasabihin kay Sam?" Tanong ni Nate kay Rick. Sam?
"Ahh..... Mamaya manonood naman sya ng practice mamaya eh." Namumula si Rick. Tsk. Parang babae.
"Baka mamaya naman ma FAIL ka nanaman." Tumawa si Nate nung sabihin nya yung 'Fail' na yun. Anong sasabihin ni Rick kay Sam?
Naguguluhan na ako. "Guys una na ako." Pagkatapos ko yon sabihin lumabas na ako at tumingin sa paligid. May naaninag ako sa mga bench. Si Sam. Our eyes met. Nanlaki yung mata nya nung makita nya damit ko. Bakit?
"Drake!" Lumingon ako kay coach with his death glare. Pumunta na ako kay coach, lumingon ulit ako kay Sam, pagkatingin ko.. nagulat ako sa nakita ko. Si Sam na nakatakip ang muka nya gamit ang Palad nya at nag lalakad palayo. Napa smile ako.
BINABASA MO ANG
Who Shall I Pick?
RomanceSamantha was a normal girl, when she met this two boys that cathes her hearts. Their name is Drake and John. They were brothers. They Love Samantha so Much and Samantha too, but theres something wrong. She love the two boys so she only need one who...