Chapter 18/Sure
John's POV
I can't sleep, tinignan ko yung time, its 3:54.
Hayst! Tumayo ako at pumunta sa kwarto at i check si Sam. Pagkapunta ko dun nagulat na lang ako nung nakatayo si Sam sa Bintana."Kalakas pa rin nang ulan....*sigh*" She looked at me and sit down. She patted the bed beside her to tell me sit down.
Pumunta ako sakanya at tumabi."Ba't ka nakagising?" Tinignan ko siya na nakatingin sa window.
"Kalakas kasi nang ulan, i can't sleep." Pagkatapos niyang sabihin yon, umiiyak na siya.
"S-sam? Ba't ka umiiyak? May nangyari bang masama? Nasugat ka ba?! Tell me Sam?" Tinignan ko yung mga kamay niya pero walang sugat. Bat ba siya umiiyak. Its make me worried her so much.
"W-wala lang.... i just.... i j-just m-miss..... i-i j-just m-miss M-moon! Huhuhuhu!"
Wait sinong moon? Kinakausap niya yung buwan? Nilapit ko siya saakin at hinug siya,
Nilagay ko yung ulo niya sa chest ko at pinat ang hair niya."Shhhh..... Its alright Sam. Maybe Moon is fine. Sino ba kasi si Moon?"
"Y-yung pusa ko!"
"Pusa lang pala ang iniiyakan mo?! Grabe! Akala ko kung ano na nangyare sayo!" Hayayayayay! Pumiglas siya sa pagkakayakap ko at tiniplak ang ulo ko.
"Aray! Para saan yun ha?! Kasakit." Hinimas ko ulo ko."Hmp! Hindi lang siya pusa!" She crossed her arms and looked away.
"Ano garod siya ha?! Hinalong pusa at baboy?! O kaya unicat siya?!" Nakaramdam nanaman ako nang tiplak mula sa likod nang ulo ko.
"Aray! Kasakit na Sam ah!""Tse! Bahala ka sa buhay mo!"
Tatayo sana siya nung hinila ko siya papahiga sa higaan at ako nakadagan sakanya at nilagay ang kamay niya sa magkabilang gilid nang ulo niya.
"H-hoy! B-bitawan m-mo nga a-ako!" Nag pupumiglas siya pero malakas ako sakanya.
"Pag gumalaw ka..... hahalikan kita." Nakita ko sa mukha niya na namula siya at di na gumalaw.
"Pero pwede mag salita." She asked.
"Sure."
"MANYAKIS KA! RAPIST! TULONG! TU----"
Bago pa niya tinuloy ang sasabihin niya, hinalikan ko siya. Pinikit ko na lang mata ko at hinalikan siya ng madiin. Mga ilang segundo ang nakalipas tumigil na ako sa pag hahalik sakanya. Nakapikit parin siya at nakanguso. Shit! What have gotten to me?! Umupo ako at tinakip ang muka
Ko ng kamay. I looked at Sam that it was speechless and her face is red as tomato.
Tumayo na ako at lumayas sa kwarto.
Sinandal ko yung ulo ko sa window.
Shiiiit! What The F**k did i do that. Am i too early?¤_o
8:15 A.M, Hindi parin lumalabas nang kwarto si Sam. Ihahatid ko pa siya sa bahay nila. Kinuha ko phone ko at tinext si Sam.
Sam, di ka ba lalabas ng kwarto?:John
Sam: Uhmm... sandali lang.
I left a sigh sat down to the couch. Mga ilang minuto naka labas narin si Sam.
Tumayo ako at umiwas siya ng tingin saakin."Lets go." Nauna na siyang umalis at hinintay ako sa elevator. Pumunta na ako sa elevator at tumabi kay Sam. Lumayo siya nang konte saakin.
"Look Sam--" di ko na natuloy yung sinahi ko nung bumukas na ang elevator at lumabas na siya. Sinundan ko siya papunta sa sasakyan ko at naghihintay siya saakin para buksan ang sasakyan.
Lumapit ako sakanya."Sam, why dont you speak?" Hinawakan ko yung kamay niya. She cant look into my eyes.
"Sam, look at me in the eyes? May nangyari ba?"
"Ano ba?! Buksan mo na lang ang sasakyan mo at ihatid mo na ako sa bahay!" Sigaw niya saakin. Binuksan ko na lang ang pinto niya at sumakay narin ako at inistart naa ang engine.
¤_o
Pagka dating namin sa bahay ni Sam, inayos niya muna mga gamit niya at bababa na sana kaso hinila ko yung kamay niya papalapit saakin.
"W-what?" Tinignan niya ako at inilayo ang muka.
Inilapit ko pa sakanya ang muka ko."im sorry Sam." Pagkatapos kong sabihin yun hinalikan ko siya ng malalim. Naramdaman kong di na siya gumagalaw at sumasabay na rin sa pag hahalik ko.
Mga ilang minuto, nag hiwalay narin kami at nag tinginan sa isa't-isa.
What The?! Did she just follow my kisses."Uhh, J-john.... bababa na ako." Bababa na sana siya.
"Sam!"
"Yes?" She looked at me.
"Uhmmmm..... will you be my date on the...."
"Sure." What was that? She said yes! Nag sisigaw ako dito sa loob ng sasakyan ko.
"YESS!" I shouted.
A/N:
Hi readers!
Hope enjoying the stories.
Pls vote for my story! Bai! See u in the next chapter😉🙈
BINABASA MO ANG
Who Shall I Pick?
RomansaSamantha was a normal girl, when she met this two boys that cathes her hearts. Their name is Drake and John. They were brothers. They Love Samantha so Much and Samantha too, but theres something wrong. She love the two boys so she only need one who...