Chapter 11/The Picture
Samantha's POV
I dont know where am i..... its an old building with no windows and doors.... so creepy....
Dinala ako ng paa ko sa loob ng building at umakyat sa pinaka taas... pagkadating ko sa taas,agad bumungad saakin ang malamig na hangin.
Natakpan ng muka ko ang buhok ko dahil sa hangin, agad ko namn inalis.
Nanlaki ang mata ko yung nakita ko........ babae nakaupo,nakatali kamay at paa nya..... may 4 na babae na tinatawanan ang babaeng nakaupo. Sa gitna nila may sumingit na babae na may hawak na barel itinutok nya ito sa ulo ng babaeng nakaupo.
Tumakbo ako papalapit para tigilan yung babae pero natigilan ako sa kakatakbo,pinutok nya na ang barel sa.......
"No!" Nagising ako,
"Sam your awake!" Hinug ako ni mama at nia ate Syla.
"W-where are we? Where am i?" Bigla kong naaalala ang lahat. May tumakip sa bibig at ilong ko, kaya di na ako makahinga." Ba't ako nakarating dito?" Tanong ko.
"Si Drake... he save you." Sabi ni Ate Syla. Si Drake nag punta saakin dito?!
"Are you ok? Are you hurt? Pls tell me your ok." Naiiyak na sabi ni mama.
"Ma im ok." Sabi ko. "Saan pala si Drake?"
Dugtong ko."He just left past few minuit ago...... anak,Sam,......" Nakita ko sa mga mata ni daddy ang nag aalala.
"Dad?"
"Sam pls dont do that again..." Sabi ni Daddy.
"Do what?" Tanong ko.
"Walking all by yourself! Paano kung pinatay ka na talaga ha?! You made us worried so much!" Galit na sabi ni daddy saakin.
Napabuhos ang luha ko nang sabihin nya yon. "I-im sorry.......For letting you-...... W-worried.... Sorry."
They hug me....
-_-
Nandito na kami sa bahay. Sabi ni daddy sya na daw bahala sa payment ng hospital.
Oo nga pala si Moon miss ko na sya...
"Shiela si Moon nasaan?" Tanong ko.
"Ay ate si Moon nasa kwarto nyo po."
Binigyan nya ako ng mga ngisi nya."Thank you for caring her for me kapag wala ako." I gave them One kisses sa noo nya.
"Sam,kaya mo umakyat?" Nag aalalang tanong ni Ate Syla.
"Ate, ok lang naman ako." Pampakalma ko kay ate.
"Ok,kung nahihilo ka pa or annything tawagin mo lang kami." Reminder saakin ni mama.
Tumanggo na lang ako at dumeretso na sa kwarto ko. Pagkabukas ko nang pintuan ay agad bumungad saakin si Moon nanakaupo sa harap ng pintuan.
"Hinihintay mo ba ako Moon? Sorry kung pinag hintay kita." Binuhat ko si Moon at pumunta sa balcony.
"Meow." Nakikiliti ako sa ginagawa nya, dinidilaan ang kamay ko.
"Hmmmm.... Sunday na bukas. Mag pahinga nga muna ako." Sabi ko.
RINGGGGGG!RINGGGGGGGG!
Kinuha ko cellphone ko sa bulsa at tinignan kung sino yung tumatawag. Si Rose
BINABASA MO ANG
Who Shall I Pick?
RomanceSamantha was a normal girl, when she met this two boys that cathes her hearts. Their name is Drake and John. They were brothers. They Love Samantha so Much and Samantha too, but theres something wrong. She love the two boys so she only need one who...