Chương 142: Phiên ngoại

5.9K 169 1
                                    

Chương 142: Phiên ngoại : sinh hoạt hạnh phúc (8)

Cho đến buổi chiều ngày các cụ trở về lại Doanh Hải, Cố Khê mới biết được chuyện này. Truớc đó, cậu cũng rất hoài nghi sao các cụ có thể nhịn được hai ngày không đến gặp bé con.

Đối với mục đích của các cụ lần này, Cố Khê không phải là không cảm động, nhất là sau khi trở về hai ông cụ nhất quyết không cho cậu làm gì cả, hai bà cụ càng trực tiếp hơn, kéo cậu ngồi xuống ghế sô pha, để cậu nghỉ ngơi thật tốt. Muốn nói Cố Khê sợ nhất điều gì, chính là tràng diện như vậy. Bất quá vì để cho lòng các cụ thoải mái một chút, Cố Khê không hề cự tuyệt ý tốt của các cụ.

Vào lúc đi ngủ ban đêm, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc nói với Cố Khê – Dương Dương và Nhạc Nhạc đã làm đồ ăn sáng cho hai ông cụ, khiến cho hai ông cụ rơi nước mắt xối xả.

Sau khi Cố Khê biết được, cậu cực kỳ vui mừng vì hai con trai hiểu chuyện và hiếu thuận, cũng hạ quyết tâm phải dạy dỗ hai bé con để hai bé con có thể ngoan ngoãn như hai anh trai của mình vậy, tuyệt đối không thể quá cưng chiều khiến cho bọn nó trở nên hư hỏng.

Ở nhà họ Triển, hai ông cụ đang ngủ mơ về cháu nội – mơ cháu lớn làm bữa sáng cho họ; mơ cháu nhỏ đang vây bắt các ông, không ngừng gọi ông nội ông nội. Hai ông cụ ở trong mộng hạnh phúc đến cất tiếng cười vang, hạnh phúc đến bật khóc. Bọn họ sẽ cố gắng sống, sống để nhìn cháu nội lớn lên, sống để bồi thường những thiệt thòi mà bọn họ đã gây ra cho Cố Khê.

Trong nháy mắt, tiệc 100 ngày của Bán Nguyệt và Khanh Khách đã đến. Một ngày trước hôm tiệc 100 ngày tổ chức, người của nhà họ Từ đến Doanh Hải. Khi bọn họ tới Bích Sơn Cư, ngoại trừ Từ Mạn Mạn ra, tất cả mọi người đều choáng váng. Đây là nơi để người 'ở' sao? Quá, quá ... bọn họ không sao hình dung ra được. Ánh mắt của mọi người nhìn Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc thay đổi liên tục.

Mà khi bọn họ nhìn thấy hai bé con, trong lòng vợ chồng Từ Khâu Lâm và Từ Khâu Thuật đầy thắc mắc – rốt cuộc bé con này từ đâu tới? Khanh Khách rất giống Tô Nam, nhưng Bán Nguyệt lại giống Cố Khê, bọn họ không sao nghĩ ra được. Cuối cùng cho ra kết luận – hai bé con này là do Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc ở Mỹ tìm người mang thai hộ, đương nhiên sẽ không nghĩ tới bé con là con ruột của Cố Khê và hai người.

Tối hôm đó, người của bốn gia đình gồm hơn mười miệng ăn tổ chức chúc mừng trước ở nhà họ Kiều. Khác với hai anh trai, Bán Nguyệt và Khanh Khách tuyệt đối là ngậm muỗng vàng ra đời, đều được tất cả mọi người thương yêu. Hai bé con cũng không sợ người lạ, ai ôm cũng cho, ai ôm cũng cười, khiến cho các cụ và hai người cha nhìn mà vừa vui vừa lo – Bé con thế này rất nguy hiểm a.

Ông cụ quyết định tiệc 100 ngày tổ chức vào buổi trưa cuối tuần. Sáng sớm hôm đó, hai ông cụ và hai bà cụ đi đến hội trường trước, xem cách bố trí thế nào. Khoảng 10g trưa, những người khác mới đến.

Vì để tránh cho Cố Khê khó xử, Triển Tô Nam và Kiều Thiệu Bắc đặc biệt thuê một phòng ăn riêng, buổi trưa khai tiệc, Cố Khê và Angela sẽ ở riêng trong phòng này dùng tiệc.

[3P/HOÀN][DM] VIỄN KHÊ - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ