Chương 601 châu chấu đổi lương thực
Mỗi người tiểu thuyết hoan nghênh ngài quang lâm, thỉnh nhớ kỹ bổn trạm địa chỉ:, Di động đọc, để tùy thời đọc tiểu thuyết 《 đường triều hảo địa chủ 》 mới nhất chương...
"Kỳ thật thần còn có một cái kiến nghị!"
Lý Siêu nhìn Lý Thế Dân, có điểm do dự nói.
"Cứ nói đừng ngại."
"Năm nay mùa hè, các nơi thu hoạch đều cũng không tệ lắm, xem như cái năm được mùa. Nhưng là lấy trước mắt tình huống tới xem, năm nay mùa thu, phỏng chừng rất nhiều địa phương thu hoạch đều khó bảo toàn, không nói không thu hoạch, nhưng ít nhất sẽ đại chịu ảnh hưởng, giảm sản lượng không ít."
Lý Siêu tưởng nói chính là khuyên Lý Thế Dân thừa dịp hiện tại tình huống còn tương đối hảo, hiện tại liền dời đi. Không cần cùng trước kia Tùy triều hai cái hoàng đế giống nhau, gặp được tai năm lúc sau, làm buông tay không kịp, Quan Trung cơm cũng chưa ăn, chỉ có thể vội vàng mang theo cung đình cùng triều đình quan viên cùng với trong kinh các tướng sĩ chạy đến Lạc Dương đi liền thực, còn phải mang lên vô số Quan Trung bá tánh, làm cho cùng chạy nạn giống nhau.
"Bệ hạ, Quan Trung mà hiệp người nhiều, lương thực hữu hạn, bình thường mùa màng đều không thể tự mãn, càng đừng nói gặp được đại tai chi năm. Nếu bệ hạ tạm thời đi tuần Sơn Nam, như vậy ít nhất có thể mang đi mười đến hai mươi vạn người. Quan Trung giảm bớt nhiều người như vậy lương thực cung ứng, lương thực yêu cầu sẽ giảm bớt rất nhiều."
Tả bộc dạ Tiêu Vũ nhịn không được xen mồm, "Chính là Hán Kinh liền địa chỉ đều còn không có tuyển hảo a, bệ hạ đi Sơn Nam, trụ nào? Hơn mười hai mươi vạn người trụ nào?"
Bình thường dưới tình huống, Lý Siêu cũng biết, dời đô đến trước đem tân đều xây dựng hảo, sau đó lại chậm rãi dời qua đi. Nhưng hiện tại tình huống không phải tương đối đặc thù sao.
Chờ làm từng bước kiến hảo tân đều, chẳng sợ chỉ là trước kiến Hán Kinh hoàng cung hoàng thành, này cũng đến ít nhất 5 năm a. 5 năm, lâu lắm.
Sang năm sẽ có đại nạn châu chấu, nạn châu chấu cùng nhau, kia đã có thể đi theo là đại nạn đói. Trường An nơi này, vốn là mà hiệp người nhiều, lương thực cung ứng không đủ, nạn đói lúc sau, Trung Nguyên bên kia cũng thiếu lương, còn muốn đổi vận lại đây, chẳng phải là càng khó. Nói nữa, nạn đói cùng nhau, đến lúc đó Quan Trung lương thực sản lượng cũng giảm đi, này lương thực chỗ hổng liền lớn hơn nữa, cố tình từ bên ngoài vận lương tiến vào, không phải có lương là được, còn muốn chịu giới hạn trong vận chuyển năng lực.
Thiểm Châu kia đoạn Hoàng Hà, chính là đi không được lương thuyền. Ngày thường vận cái mấy chục vạn thạch, đều gian nan vô cùng.
Quan Trung thiếu lương, sang năm sẽ lương càng nhiều lương, đổi vận vốn dĩ liền khó khăn, sang năm chỗ hổng đại đổi vận liền càng theo không kịp. Đúng là dưới tình huống như vậy, Lý Siêu mới đưa ra làm Lý Thế Dân sớm một chút mang theo người trốn chạy.
Đương nhiên Hán Kinh trong một đêm tu không đứng dậy.
Bởi vậy có thể trước lấy đi tuần danh nghĩa rời đi Trường An, như vậy cũng sẽ không làm cho đại gia tương đối khủng hoảng. Sơn Nam cũng coi như là bốn phương thông suốt, quanh thân đều nối thẳng lương thực sản khu, thuỷ bộ giao thông phương tiện.
Đi trước bên kia, đến nỗi nói mang đi người trụ nào.
Này không là vấn đề a.
Trước kia Dương Quảng liền rất thích đi tuần, một năm đảo có đại bộ phận thời gian là bên ngoài, thậm chí tây tuần trương dịch, kia chính là ở xa xôi Hà Tây, không cũng mang theo hơn mười vạn người. Có một lần ngộ quá một cái khe sâu, kết quả gặp gỡ gió to tuyết, sau đó đông chết vài vạn người.
Càng đừng nói cái gì thuyền rồng hạ Dương Châu này đó.
Dù sao cũng là cái kế sách tạm thời, mặc kệ là Giang Lăng vẫn là Tương Dương hoặc là Lạc Dương, nơi nào không thể tễ sau hơn mười hai mươi vạn người.
Đại gia trước tễ một tễ thấu một thấu, chờ thêm này một quan lại nói sao.
Ở Tương Dương hoặc là Lạc Dương tễ một tễ, tổng so đến lúc đó Trường An không có cơm ăn, lâm thời chạy ra cường đi.
"Đi đâu?" Lý Thế Dân hỏi.
Lý Siêu nghĩ nghĩ, "Vốn dĩ hẳn là tuyển Lạc Dương, Lạc Dương tuy cung điện tất cả đều phá hủy, nhưng thành trì dựa vào. Bất quá Lạc Dương ở vào Hoàng Hà bên cạnh, sang năm nạn châu chấu bùng nổ, Lạc Dương cũng sẽ là khu vực tai họa nặng. Bởi vậy chi bằng Sơn Nam Tương Dương, Giang Lăng, vốn dĩ Thục trung nơi giàu tài nguyên thiên nhiên, cũng là không tồi lựa chọn, nhưng đường xa khó đi, cùng ngoại giao liên lạc liền nối liền, không phải thượng tuyển."
Tương Dương hoặc là Giang Lăng.
Hai mà đều là ở Sơn Nam chủ nhà, Tương Dương ở Hán Thủy biên, Giang Lăng ở Trường Giang biên.
Tương Dương cùng Giang Lăng đều là trọng trấn, giao thông cũng đều thực phương tiện, bất quá Tương Dương có thể xem như phương bắc, Giang Lăng lại là hoàn toàn xem như phía nam. Lý Thế Dân nghĩ nghĩ, cảm thấy vẫn là tuyển Tương Dương tốt hơn, tuy rằng Giang Lăng lớn hơn nữa, nhưng Tương Dương càng ở giữa chút.
"Nếu lựa chọn Tương Dương, như vậy hiện tại liền phải bắt đầu làm chuẩn bị. Thần kiến nghị đãi thu hậu thiên lạnh, liền bắt đầu đi tuần, dừng chân Tương Dương. Hiện tại liền phải phái người đi Tương Dương đi tiền trạm, triệu tập lương thực, chuẩn bị đồ vật, còn muốn đuổi tu một ít quân doanh, hành cung, phòng ốc chờ. Mặt khác, Tương Dương quanh thân, cũng đến tăng mạnh phòng vệ. Ngoài ra, Trường An bên này, cũng muốn bắt đầu làm chuẩn bị. Các nha đến phái người đi đi tiền trạm, một ít vật tư cũng muốn bắt đầu đổi vận qua đi, các nha người nào lưu thủ, người nào muốn dọn, này đó đều đến sớm làm quyết định."
"Văn Viễn nói có lý, chậm rãi điều qua đi, tranh thủ năm trước đem muốn quá khứ đều dọn qua đi."
Bá Thượng Lý gia.
Vây quanh một bàn châu chấu yến, hoàng đế cùng Tể tướng nhóm bắt đầu thương nghị nổi lên quốc gia đại sự.
Thái Tử Thừa Càn cũng ăn vạ một bên bàng thính, bất quá hắn cùng với nói là lưu lại nghe quân thần nhóm thương nghị chuyện quan trọng, chi bằng nói là lưu lại ăn châu chấu.
Đủ loại châu chấu bữa tiệc lớn, còn đều là Lý Siêu tự mình làm, cơ hội không nhiều lắm.
Vì thế Lý Thế Dân bọn họ trò chuyện hạng nhất hạng kế hoạch, Lý Thừa Càn từng con ăn châu chấu. UU đọc sách www.uukanshu.net
Ăn đến cao hứng chỗ, thậm chí quên mất thu liễm, ăn ca ca vang.
Lý Thế Dân bất mãn quay đầu tới.
"Phụ hoàng, nhi thần cảm thấy này đó châu chấu quá đáng giận, ta muốn ăn nhiều rớt một chút."
Lúc này đáp, hảo đi, Lý Thế Dân xem như tiếp nhận rồi.
Sau đó cũng kẹp lên một con, tàn nhẫn nhai lên.
"Ân, ăn luôn một con là một con."
Thừa Càn rốt cuộc có thể buông ra ăn nhiều, "Phụ hoàng sao không hạ chiếu, làm thiên hạ bá tánh đều đi bắt giữ châu chấu, như vậy khẳng định cũng có thể giảm bớt chút châu chấu, tai hoạ cũng liền tiểu chút."
Lý Thế Dân không nghĩ nói Thái Tử vô tri, đại nạn châu chấu thời điểm, đó là số lấy trăm triệu kế, che trời lấp đất. Ăn cái một con hai chỉ, nào có cái gì dùng, như muối bỏ biển.
Lý Siêu lại nói, "Thái Tử điện hạ ý tưởng cũng không sai, bệ hạ, không bằng liền hạ nói chiếu thư, làm thiên hạ bá tánh đều đi bắt châu chấu, cổ vũ đại gia ăn châu chấu, thậm chí có thể hạ nói ý chỉ, bá tánh có thể dùng châu chấu đến quan phủ đổi lương thực."
"Một thạch châu chấu làm đổi một thạch lương thực!"
Lý Thế Dân hít vào một hơi.
Mắt thấy sang năm sẽ có đại hạn sau đó là đại nạn châu chấu, triều đình cũng muốn độn lương bị tai đâu, lúc này ngươi làm cái này cái gì châu chấu đổi lương thực, còn một thạch đổi một thạch, ngươi đây là muốn quậy kiểu gì?
"Bệ hạ, thần lúc trước nói qua, châu chấu phơi thành làm sau đó nghiền thành phấn, cũng là thực tốt thức ăn gia súc, có thể uy gà uy vịt, thậm chí đều có thể trực tiếp nấu ăn, đây cũng là lương thực. Dinh dưỡng còn rất cao!"
Lý Thế Dân vẫn là có điểm vô pháp đem châu chấu cùng lương thực trực tiếp cùng cấp lên, càng đừng nói một thạch lương thực đổi một thạch châu chấu làm chuyện như vậy.
"Bệ hạ, nếu mỗi người đều tới bắt châu chấu, mỗi người đem châu chấu coi là một loại lương thực, chẳng sợ chỉ là coi là có thể đổi lương thực có giới chi vật, kia này châu chấu cũng muốn bị trảo mất không ít. Đến nỗi này đổi châu chấu thuế ruộng, Lý gia nguyện ý ra."
"Lý gia nguyện ý ra?"
Lý Thế Dân càng kinh ngạc. ( chưa xong còn tiếp. )
BẠN ĐANG ĐỌC
Đường Triều Hảo Địa Chủ
Научная фантастикаĐường Triều Hảo Địa Chủ Hán Việt: Đường triều hảo địa chủ Tác giả: Mộc Tử Lam Sắc Thể loại: Nguyên sang, Nam sinh, Cổ đại , HE , Tình cảm , Võng du , Làm ruộng , Lịch sử , Nhẹ nhàng Trương Siêu xuyên qua Võ Đức bốn năm, đi vào Trường An vùng ngoại ô...