Phần 6

211 2 0
                                    

Chương 501 dĩ hòa vi quý


Baidu cầu tiểu thuyết võng hữu cầu tất ứng! Đường triều hảo địa chủ toàn văn đọc! Cầu tiểu thuyết võng, hữu cầu tất ứng!
Trải qua dài lâu một đông chờ đợi, thảo nguyên mùa xuân rốt cuộc tới, nhưng mùa xuân thực đoản. Còn không có cảm giác được hắn, mùa hè rồi lại tới rồi. Thảo nguyên thượng đủ loại kiểu dáng hoa dại nở rộ, ngũ thải tân phân.
Núi Hạ Lan hạ thảo nguyên, không trung tối tăm.
Nhưng người chăn dê lại phi thường cao hứng, bởi vì một hồi mưa to sắp xảy ra.
Nước mưa, chúa tể thảo nguyên hết thảy sinh linh, nó là thảo nguyên thảo mỹ dương phì tất yếu điều kiện. Chỉ có nước mưa sung túc, thảo nguyên mới có thể xanh đậm, thảo mỹ, dương mới phì.
Lông dê dương nhung da dê tử cũng mới có thể càng tốt.
Núi Hạ Lan mặt đông, là thủy thảo tươi tốt thảo nguyên, mà một sơn chi cách phía tây, lại là phập phồng thoải mái cồn cát thảo nguyên.
Tháng năm thảo nguyên, thảo còn chưa đủ thanh, trước mắt không phải thanh xuyên, rất nhiều địa phương cát đất bại lộ bên ngoài, mã đội đà đội trải qua, bụi đất phi dương.
Trải qua hơn cái canh giờ bôn ba, đà đội rốt cuộc thấy được một mảnh lều trại doanh địa.
Đây là một cái ước chừng hai mươi trướng gia tộc doanh địa, có hơn trăm dân cư, ba bốn mươi cái thanh tráng dân chăn nuôi. Lều trại trước xuyên ngựa, bên cạnh còn có cứt trâu phát lên đống lửa, mặt trên giá đơn giản nướng giá.
Điểm điểm bạch dương nhóm rơi rụng ở tầm nhìn biên giới, tắc thượng phong hỗn loạn hạt cát cùng cứt trâu còn có sữa dê hương vị, trong gió mơ hồ truyền đến dương đàn mị mị tiếng kêu.
Cái này gia tộc tộc trưởng là một vị chòm râu hoa râm lão nhân, hắn đánh túi nước hoan nghênh phương xa tới khách nhân.
Vì khách nhân đưa lên nước trong cùng sữa dê, hắn chỉ vào phương xa kiêu ngạo nói, "Xem, bên kia chính là gia tộc bọn ta dương đàn, suốt một vạn nhiều con dê, còn có một ngàn nhiều đầu ngưu, năm trăm nhiều thất lạc đà, một trăm nhiều con ngựa."
Bọn họ dê bò đều là nuôi thả, nơi này rất lớn một mảnh địa phương, đều là gia tộc bọn họ mục mà, khoảng cách gần nhất hàng xóm, cũng đến cưỡi ngựa đi lên một ngày. Gia tộc nam tử công tác chính là mỗi ngày vội vàng dê bò đi chăn thả, các nữ nhân công tác còn lại là sớm muộn gì tễ dê bò nãi, đánh bơ, múc nước, nhặt cứt trâu, nấu cơm, dệt chờ. Ngưu mại lão nhân, tắc phụ trách mang hài tử, khán hộ nghé con tiểu dê con.
Bọn họ sinh hoạt thực an tĩnh, chỉ cần mùa đông không gặp thượng bạch tai, như vậy một năm sinh hoạt liền sẽ thực giàu có. Bọn họ ngày thường chủ yếu là ăn dê bò nãi chế phẩm, ngẫu nhiên cũng ăn dương. Sẽ đem lạc đà cùng ngưu cầm đi giao dịch, đổi hồi một ít yêu cầu an cụ, đao cung chờ vật. Còn sẽ lấy dương cùng da dê đi đổi muối ăn chờ.
Đây là tương đối chất phác sinh hoạt.
Một con sơn dương đang ở trướng trung tiếp thu sơ nhung, tiểu dương thực ngoan ngoãn nghe lời nằm ở nơi đó, tuyết trắng lông tơ lại trường lại tế.
Cái này gia tộc chủ yếu dưỡng chính là cừu, mỗi năm sẽ cắt lông dê, nhưng cũng dưỡng sơn dương. Sơn dương trên người lông tơ tuy thiếu, nhưng lại so với cừu mao quý nhiều. Một con sơn dương một năm chỉ có thể sơ một lần nhung, ước chừng năm sáu lượng nhung, này đó lông tơ lại thâm chịu các thương nhân thích. Phiến đi Trung Nguyên sau, càng có thể bán ra cực hảo giá cả, trải qua phân sơ xe sa chờ trình tự làm việc sau, có thể gia công thành cực quý quần áo.
Gia nhân này cừu giống nhau muốn tới nhập thu sau mới cắt lông dê, bất quá sơn dương nhung lại thường thường sẽ ở bốn tháng năm liền sơ.
Mỗi đến lúc này, tổng hội có thương nhân tới rồi thu dương nhung.
"Năm nay nhung thực không tồi, ha căn đại gia, nhà ngươi nhung luôn là tốt như vậy."
"Dương ăn no trường phì, dương nhung tự nhiên thì tốt rồi. Đợi cho thảo thất bại, lúc ấy các ngươi lại đến thu nhà của chúng ta cừu mao, cũng giống nhau hảo đâu."
Ha căn tự hào nói.
Sắc trời đen tối, muốn trời mưa.
Ha căn tiếp đón thương đội tiến lều trại nghỉ ngơi, gọi tới trong gia tộc các nữ nhân, chuẩn bị đồ ăn. Còn làm nhi tử đi chọn lựa mấy chỉ nhất phì công dương giết đãi khách.
Ha căn gia tộc mong thương đội thật lâu, lúc này nhưng không ngừng là bán dương nhung, vẫn là bọn họ mua sắm một lần cơ hội tốt. Thương đội tới thu nhung, tổng hội mang lên rất nhiều hàng hóa tới, đủ loại kiểu dáng, bọn họ có thể tận tình chọn lựa, còn sẽ tương đối tiện nghi, so với chính mình cưỡi lên mấy ngày mã đi bộ lạc quý tộc nơi đó giao dịch có lời phương tiện nhiều.
Chủ khách ở lều lớn trung ngồi xong.
Hồ thương hỏi, "Lão ha căn, nhà các ngươi năm nay có thể lấy ra nhiều ít da dê, nhiều ít bơ tới bán? Còn có hay không cái khác cái gì da? Dê bò lạc đà đâu, bán hay không?"
Trong lều trên mặt đất đào cái hố, bên trong thiêu cứt trâu. Này đó cứt trâu đều phơi thực làm, thiêu cháy không có gì yên, hơn nữa cũng không có xú vị.
Lão ha căn bảo bối dường như lấy ra một con bình gốm, giá đến hỏa thượng, sau đó hướng bên trong ngã vào mới mẻ sữa bò, lại lấy ra một khối da dê bao vây lấy đen tuyền trà khối, cầm đao đem gõ tiếp theo khối, đặt ở chén gỗ bên trong gõ toái, sau đó hướng nãi thêm.
Nấu trà sữa đãi khách, đây là đối khách nhân cực lễ ngộ phương thức.
"Hiện tại vừa mới nhập hạ, thảo đều còn không có trường lên đâu, dê bò sao có thể ở ngay lúc này bán đâu?" Lão ha căn có chút kỳ quái. Này chi thương đội theo chân bọn họ gia giao tiếp nhiều năm, lẫn nhau đều rất quen thuộc.
Người chăn nuôi nhóm là rất ít sẽ ở đầu hạ thời điểm bán ngưu bán dương, bởi vì lúc này thảo chính trường, dê bò đúng là trải qua một cái đông xuân gầy xuống dưới sau bắt đầu trường phì thời điểm.
Hiện tại bán ngưu bán dương, quá mệt, dê bò còn thực gầy, không có thịt.
Bán dê bò, luôn là muốn ở mùa thu thời điểm, ăn một hạ thảo lớn lên chính phì, lúc ấy mới bán.
Mỗi năm cái này mùa, bọn họ đều là bán sơn dương nhung, bán chút đi đông sát dương tích cóp xuống dưới da, còn có thải đào một ít dược liệu, cũng sẽ có chút lúc trước săn đến con mồi da lông, tỷ như hồ ly da da sói hạn thát da lộc da, còn có hạn thát du chờ.
Thương đội đầu lĩnh đức lợi vóc dáng không cao, một đôi mắt nhỏ, mắt một mí, râu cũng rất nhiều. Hắn luôn là mang đỉnh da mũ, tùy thời tùy chỗ đều là cười ha hả.
"Lão ha căn, năm nay tình huống không thể so năm rồi. Ở núi lớn phía đông, Lương Sư đều bị Đường Quốc diệt, Đường nhân lại chiếm cứ Linh Châu. Chúng ta đổ mồ hôi còn cùng Đường nhân hòa thân liên hôn, ký hữu hảo điều ước, không lâu trước đây lại mới vừa khai biên thị. Hiện tại chúng ta không đánh giặc, chúng ta giao dịch chợ chung. Chỉ cần có dê bò da lông ngựa lạc đà, là có thể đổi đến muốn Trung Nguyên hàng hóa, nghĩ muốn cái gì có cái gì, so trước kia còn tiện nghi nhiều."
Ha căn có chút khó hiểu, hắn khoảng cách núi Hạ Lan còn rất xa, đến nỗi sơn bên kia tình huống liền càng không rõ ràng lắm. Chỉ là thời trẻ từng mang theo tộc nhân chịu thủ lĩnh nhóm mộ binh, cưỡi ngựa lướt qua sa mạc lật qua núi lớn, qua bên kia sông lớn bên cạnh đánh giặc.
Nhưng hắn đã hảo chút năm không lại rời đi quá nơi này.
Lương Sư đều, hắn giống như nghe nói qua. Úc Xạ Thiết, hình như là trước kia chỗ la Khả Hãn nhi tử đi.
"Không đánh giặc sao? Không đánh giặc cũng hảo a." Tuổi lớn, ha căn trong lòng cũng đã không có những cái đó tuổi trẻ khi ý tưởng.
Thủ này phiến địa phương sinh hoạt, rất không tồi.
"Đúng vậy, không đánh giặc, hiện tại cũng không cần đi Trung Nguyên đoạt, giao dịch, tưởng đổi cái gì liền đổi cái gì. Lão ha căn, ta mới từ bên kia lại đây, cố ý cho ngươi mang theo tốt hơn đồ vật đâu. Muốn hay không trước nhìn xem!"
"Hảo a, nhìn xem ngươi mang theo cái gì thứ tốt."
Đức lợi mang đến đồ vật rất nhiều, từ Ninh Viễn giao dịch hàng hóa sau, hắn liền một đường hướng tây, hướng hắn những cái đó lão khách hàng nhóm tiêu thụ.
Mấy khẩu nồi sắt, có lớn có bé, đều tương đối thâm, thích hợp nấu hầm. Có thể treo ở hỏa thượng nấu, cũng có thể đặt tại hố lửa thượng nấu. Đức lợi sở trường ở nồi thượng đánh.
"Đây chính là thiết chế nồi, ngươi xem, gõ thanh âm đều bất đồng. So đào cái nồi lên mau nhiều, hơn nữa càng rắn chắc, cũng sẽ không một không cẩn thận liền thiêu nứt ra đánh vỡ. Nấu lên còn nhanh đâu!"
Đức lợi lại lấy ra trà, có trà ép cục còn có tán trà, nhìn dáng vẻ nghe hương vị, đều so ha căn gia nguyên lai muốn tốt hơn nhiều.
Đương nhiên, hàng hóa rất nhiều.
Có trà, có rượu, còn có đường, cũng có chất lượng thực tốt thanh muối, mặt khác vải vóc, dây thừng, mộc chế thùng, bồn, chén, túi tử, thậm chí còn có chữa bệnh một ít thuốc pha chế sẵn, cũng còn có ngô, bột mì chờ.
Xem ha căn là hoa cả mắt.
Ha căn thấy đến chính mình nhi tử, huynh đệ, cháu trai nhóm, đại gia có chút thương phẩm nhận thức, có không ít tắc không quen biết.
Đức lợi là cái sẽ làm buôn bán, đặc biệt hướng đại gia làm mẫu, thậm chí có chút đồ vật đưa cho đại gia thử dùng một chút.
"Cái này rượu hảo, hảo uống, uống lên toàn thân nóng rát ấm dào dạt. Một lọ chỉ cần một trương da dê, nguyên lai nhưng không ngừng cái này giới đi?"
"Nguyên lai cái này rượu ta một lọ muốn đổi một con dương, bất quá hiện tại khai Ninh Viễn biên thị, hàng hóa nhiều, giá cả cũng hàng, này phí tổn thấp chút, ta tự nhiên cũng cho đại gia tiện nghi sao."
Ha căn cũng thường điểm, này rượu xác thật rất có hương vị. Hắn năm trước đi bộ lạc thủ lĩnh nơi đó tập - sẽ, nghe hàng xóm một cái ông bạn già thổi phồng hắn uống qua này rượu, như thế nào như thế nào hảo uống.
"Vậy mua điểm."
"Lão ha căn, như thế nào ngươi tính toán mua, ta có thể cho ngươi ưu đãi điểm, mua mười bình, ta đưa ngươi một lọ như thế nào, ai kêu chúng ta là nhiều năm lão bằng hữu đâu."
"Kia tới mười bình, không, tới hai mươi bình."
"Hảo, hai mươi bình, hai mươi trương da dê, ta lại đưa ngươi hai bình."
Rượu mua, cái khác rất nhiều đồ vật càng không sai quá đạo lý.
Này nồi sắt, thứ tốt a.
"Một con lạc đà một cái nồi, ngươi xem cái nồi này thật tốt, làm bằng sắt, này tay nghề không nói a. Liền tính là ở Trung Nguyên, người Hán thợ rèn, cũng đến là chuyên môn nồi sắt thợ, còn phải là ít nhất học nghệ mười mấy năm nồi sắt thợ mới đánh ra tốt như vậy nồi. Ngươi một con lạc đà đổi một ngụm đi, không có hại."
"Ngươi xem này bột mì chính là thứ tốt, lúa mạch biết đi, lúa mạch thu hoạch phơi khô sau, sau đó nghiền xác ma phấn, còn muốn cái sàng lọc, tóm lại phi thường phiền toái, mới đem lúa mạch biến thành như vậy tế bạch diện phấn. Cái này phấn ăn lên có thể so lúa mạch ăn ngon nhiều, ngươi đem nó dùng thủy cùng, nấu mì sợi ăn, ăn rất ngon, nếu là thêm chút dương du, hoặc là trực tiếp thêm chút thịt dê, UU đọc sách www.uukanshu.net cái kia mỹ vị a. Ta ở Ninh Viễn thành ăn qua, ăn một chén tưởng hai chén a. Chúng ta mỗi ngày uống nãi ăn thịt cũng nị, ăn chút cái này mì sợi, hảo đâu. Nếu tới khách nhân thân thích, ngươi nấu một nồi mì sợi, lại lấy một lọ rượu, kia nhưng có mặt mũi."
Nồi cũng mua, rượu cũng mua, bột mì, ngô cũng mua không ít.
Cuối cùng này vải vóc đương nhiên đến mua chút, còn có cắt lông dê kéo, thiết thịt tiểu đao tử chờ đều mua không ít.
Muối cũng mua không ít.
Dù sao chính là này cũng cảm thấy hảo, kia cũng cảm thấy hảo, ở đức lợi kia trương khéo mồm khéo miệng hạ, ha căn mang theo người một nhà tả chọn chọn hữu tuyển tuyển, cuối cùng tuyển một đống lớn đồ vật.
Đức lợi phi thường cao hứng.
Luôn miệng nói cái này ưu đãi, cái kia tiện nghi, cái kia lại mua mười đưa một, cái kia thêm điểm vật kèm theo.
Nhưng cuối cùng tính hạ tổng trướng, vẫn là dọa ha căn lão nhân nhảy dựng.
Trong nhà tồn hạ những cái đó da lông, dược liệu toàn gán nợ cư nhiên không đủ.
"Lão ha căn, đều thích liền mua đi, dù sao cũng không nhiều ít. Nhà ngươi có nhiều như vậy dê bò, ngươi lấy điểm gán nợ là được. Yên tâm, ngươi cái này dê bò hiện tại tuy rằng gầy, nhưng ta nhiều khai điểm giới thu, không thể so ngươi năm rồi bán thiếu!"
Nói đến nói đi, cuối cùng ha căn vẫn là luyến tiếc đem tuyển đồ tốt lại trở về một ít, rốt cuộc vẫn là như đức lợi nói như vậy, không đủ bộ phận, lấy nhà hắn một ít dê bò lạc đà chiết để.
Sinh ý cuối cùng liền không thành, tất cả mọi người đều phi thường cao hứng.
Bên kia dương cũng giết hảo.
"Lão ha căn, ta dạy cho ngươi cái tân ăn pháp, dùng này mới mẻ dương huyết, còn có này chân dê, hơn nữa này bột mì, lại thêm chút thịt dê, là có thể làm thành ăn ngon dương huyết tràng, ta cùng ngươi nói, bao ngươi ăn qua một hồi tưởng nhị hồi. Đi, ta dạy các ngươi làm!"
Baidu cầu tiểu thuyết võng hữu cầu tất ứng! Đường triều hảo địa chủ mới nhất chương, hoan nghênh cất chứa! Cầu tiểu thuyết võng, hữu cầu tất ứng!

Đường Triều Hảo Địa ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ