Phần 10

137 2 0
                                    

Chương 901


Lư gia yến hội xác thật đủ phô trương, ước chừng bày một ngàn bàn, ăn vẫn là tiệc cơ động, một tịch ăn xong triệt hạ cơm thừa canh cặn, lập tức lại thượng một bàn người, một lần nữa thượng một bàn đồ ăn.
Một hồi yến hội, hai ba vạn người ăn.
Kia giá thức, tương đương có bài mặt.
Thậm chí ngay cả Lý Siêu hoà bình dương đám người, hôm nay đều thành hắn Lư thị gia tộc phô trương một bộ phận, cho hắn Lư thị thêm quang.
Lý Siêu kia bàn rượu ngon hảo đồ ăn, sơn trân hải vị, nhưng hắn lại không phải quá thích. Một bàn người, quá mức hư tình giả ý.
Ăn qua lúc sau, uống lên điểm trà, Lý Siêu cùng bọn họ tùy tiện hàn huyên liêu, liền hồi Liễu Thành.
"Các ngươi ngồi uống trà, ta đi cho các ngươi làm gọi món ăn, ta đánh giá tất cả mọi người đều không uống ăn no đi?" Lý Siêu vén tay áo lên, đối Bình Dương cùng lão cha bọn họ nói.
Uất Trì Cung hướng trên giường đất một tòa, "Này họ Lư cũng được xưng là Liêu Tây đệ nhất đại tộc, họ Lư đều chiếm Liễu Thành huyện tam thành nhân khẩu, con mẹ nó một bữa cơm bày một ngàn bàn, thỉnh hai ba vạn người ăn, nhưng chúng ta là chủ khách đâu, đồ ăn lượng lại ít như vậy, nào đủ no, tắc kẽ răng còn chưa đủ đâu."
Lý Siêu cười đi mặt sau phòng bếp, Bình Dương liền cũng đi theo lại đây trợ thủ.
"Ngươi liền ở nơi đó ngồi liền hảo." Lý Siêu không cho Bình Dương động thủ.
"Ta có điểm sợ Trương lão tướng quân." Bình Dương nói.
Lý Siêu ha ha cười, lão cha xác thật có chút không mấy ưa thích Bình Dương, tuy rằng nói mặt ngoài lễ tiết đúng chỗ, đối này trưởng công chúa thực tôn kính. Nhưng đừng nói Bình Dương, chính là Lý Siêu, cho dù là Uất Trì lão hắc, đều có thể xem ra tới, lão cha kỳ thật không thích trưởng công chúa.
Bất quá đây cũng là bình thường, Lý Tú Ninh tuy là hoàng đế ruột thịt tỷ tỷ, lại là nổi danh anh thư, nhưng về phương diện khác, Bình Dương cũng là tương đối hành xử khác người.
Cùng trượng phu ly hôn, cùng Lý Siêu không minh bạch, này đó đều làm thực truyền thống lão cha không cao hứng. Chỉ là Bình Dương thân phận cao quý, bằng không lão cha đã sớm đánh tới cửa.
Có thể duy trì mặt ngoài khách khí, đều đã là không dễ dàng.
"Lão cha chính là người như vậy, ngươi không cần hướng trong lòng đi."
Lý Tú Ninh trực tiếp ngồi vào bếp đường trước, bắt đầu cầm lấy một đoàn lá thông nhóm lửa.
"Ta biết người khác đối ta cái nhìn, biết bọn họ như thế nào đối đãi ta cùng chuyện của ngươi, người khác ánh mắt ta đều có thể không thèm để ý, nhưng lão tướng quân là phụ thân ngươi."
Lý Siêu nhìn xuống bếp, không gia mới mẻ thịt.
Lý Siêu chọn khối rất mới mẻ thịt lưng.
Tẩy sạch, sau đó cắt thành tảng lớn, thêm gia vị yêm chế.
Đem mạt hảo gia vị thịt phóng tới một bên, Lý Siêu ngồi vào Bình Dương bên người, cùng nàng nói chuyện phiếm.
"Tam Lang, ta giống như có."
"Có?" Lý Siêu lập tức phản ứng lại đây, "Ngươi không tìm đại phu xem sao?"
Bình Dương nói, "Nhìn, nói là có ba tháng."
Lý Siêu bắt tay ở trên tạp dề lau vài cái, duỗi tay phóng nàng bụng nhỏ.
Bình Dương đẩy ra Lý Siêu tay, "Mới ba tháng đâu, ít nhất muốn năm tháng mới có thể hiện hoài."
Nàng một bên nói một bên đi quan sát Lý Siêu trên mặt biểu tình.
Lý Siêu thật cao hứng.
Thân sinh hài tử lại không ngại nhiều.
"Ngươi cao hứng sao?"
"Đương nhiên cao hứng, đây chính là ta loại."
"Là con của chúng ta." Bình Dương sửa đúng.
"Đúng vậy, con của chúng ta." Duỗi tay ở nàng còn thực bình thản trên bụng nhỏ sờ soạng mấy lần, bụng còn thực bình, lại bình lại bẹp, thậm chí đều cảm nhận được bụng nhỏ kiên cố cơ bắp.
Bình Dương cư nhiên có áo choàng tuyến.
"Hảo, mau đi nấu ăn đi, lão tướng quân bọn họ đều chờ lâu rồi."
Lý Siêu trở lại bệ bếp, đem đã yêm tốt lát thịt, bọc lên dùng tinh bột, lòng trắng trứng cùng nước trong điều thành hồ dán.
Không có cà chua, xào không được sốt cà chua, Lý Siêu liền lộng điểm đậu nành tương thay thế, gia nhập đường trắng, muối, xào đều sau, lại ngã vào du thiêu nhiệt.
Đãi du đốt tới sáu bảy thành thục thời điểm, Lý Siêu đem gói kỹ lưỡng hồ lát thịt để vào trong chảo dầu tạc.
Tạc đến mặt ngoài kim hoàng, ngoại da tiêu dùng giòn thời điểm vớt ra.
Tạc xong, chừa chút nhiệt du, đem hành gừng ti bạo hương, ngã vào nước sốt, cùng lát thịt cùng nhau phiên xào, đãi lát thịt đều bị nước sốt bao bọc lấy, một đạo nồi bao thịt cũng liền hoàn thành.
Màu sắc hồng lượng, hương khí mê người.
Lý Siêu lại hai cái đồ ăn, đồ ăn vừa lên giường đất bàn, lão cha cùng lão hắc đều trực tiếp kẹp nồi bao thịt.
Món này nhan sắc đẹp, hương khí mê người, kẹp lên tới nếm một ngụm càng là chua ngọt ngon miệng.
Hai người đều nhịn không được dựng thẳng lên ngón cái khen ngợi.
Lý Siêu kêu Bình Dương cùng nhau thượng giường đất ngồi.
Tự mình cấp Bình Dương gắp vài khối nồi bao thịt phóng nàng trước mặt trong chén, lão cha nhìn đôi mắt trừu, khóe miệng trừu, không biết còn tưởng rằng động kinh.
"Cha, cùng ngươi nói cái tin tức tốt, Bình Dương mang thai, ba tháng thân mình."
Lão cha sửng sốt hạ.
Qua một hồi lâu, mới nghẹn ra tới bốn chữ, "Tính toán làm sao?"
"Đương nhiên là sinh hạ tới."
Lão cha hỏi, "Hài tử sinh hạ tới họ Lý sao?" Sau đó bỗng nhiên lại nghĩ đến, Lý Tú Ninh họ Lý, mà bọn họ gia hai cũng sớm sửa họ Lý, bởi vậy hài tử sinh hạ tới không họ Lý họ gì.
"Đứa nhỏ này đến lúc đó để chỗ nào dưỡng?" Hắn thay đổi cái vấn đề.
Bình Dương ngồi thẳng thân mình, ở lão cha trước mặt nàng không có bãi nửa điểm trưởng công chúa cái giá.
"Cha, hài tử sinh hạ tới ta sẽ nuôi nấng."
Này thanh cha, kêu lão cha da mặt có điểm hồng trướng. Ứng cũng không phải, không ứng cũng là. Cuối cùng nghĩ đến hài tử đều phải sinh, cũng liền dứt khoát than một tiếng, không hề nói thêm cái gì.
"Các ngươi sự tình, ta cũng quản không được, nhưng ta chỉ có một yêu cầu, nếu sinh chính là cái nam hài, về sau đến làm hắn nhận tổ quy tông, nhớ nhập Bá Thượng Lý gia gia phả."
Bình Dương cười gật đầu, ở nàng xem ra, đây là cha chồng lớn nhất tán thành.
Lý Siêu cũng nói, "Nếu là nam hài, đó chính là Lý tám lang, nếu là nữ hài, chính là Lý Tứ nương. Mặc kệ là nam hay là nữ, đều là ta Lý Siêu loại, cũng đều là ta Bá Thượng người của Lý gia, ta đều thích."
Lão cha lại chỉ là duỗi chiếc đũa kẹp lên một khối nồi bao thịt, "Việc này đừng vội lộ ra, nếu đến lúc đó sinh chính là nữ hài, liền không cần hướng trong nhà mang theo."
Lời này mười phần trọng nam khinh nữ, nhưng kỳ thật tế tư, lão cha cũng là vì Bình Dương hảo. Sinh nữ hài, nếu không vào gia phả, kia cũng liền không cần lãnh về nhà, cũng tỉnh đến lúc đó Thôi Oanh Oanh bên kia bất mãn nữa nháo sự. Rốt cuộc ở bên ngoài có tình nhân, cùng ở bên ngoài có tư sinh tử là hai việc khác nhau. Mà có tư sinh tử, còn muốn mang về nhà, liền càng là một chuyện khác.
Bình Dương cuối cùng gật gật đầu.
Chuyện này liền tính là đạt thành ăn ý, kế tiếp đại gia cũng đều không hề đề việc này, gió cuốn mây tan ăn xong rồi đồ ăn.
Lư gia đồ ăn, tuy rằng tài liệu quý hiếm, đầu bếp cũng không tồi, nhưng duy nhất không đủ chỗ, chính là liêu quá ít. Mỗi bàn đồ ăn liền như vậy một chút, đang ngồi nhưng đều xem như lập tức đại tướng, cái nào lượng cơm ăn cũng không nhỏ a, ngay cả Bình Dương, một đốn cũng có thể ăn thượng ba chén.
Lư gia người ăn cơm chú ý tinh xảo, nhưng lại thỏa mãn không được Lý Siêu bọn họ dạ dày.
Nồi bao thịt ăn ngon, vài người một người lại ăn hai đại chén cơm, đem đồ ăn đều ăn sạch, lúc này mới thỏa mãn đánh cái cách.
"Văn Viễn, ngươi nói này Cao Lệ cẩu tặc, như thế nào liền không động tĩnh đâu?" Uất Trì Cung ăn cái bụng lưu viên, thỏa mãn ngồi ở chỗ kia vỗ bụng.
Thu phục Liêu Tây cũng có chút thiên, nhưng đến bây giờ, liêu bờ sông an tĩnh đến không được.
Vừa thu lại phục Liêu Tây, Lý Siêu cũng đã ở liêu bờ sông trú quân, thậm chí còn phái thám báo vượt qua liêu hà, đến liêu Hà Đông ngạn đi tìm hiểu quân tình.
Vốn tưởng rằng, Cao Cú Lệ nhân một biết Liêu Tây thất thủ, khẳng định muốn tới tranh đoạt.
Nhưng trên thực tế, Liêu Đông Cao Cú Lệ nhân không hề phản ứng, dị thường làm người không thể hiểu được.
"Từ chúng ta bắt được tình báo tới xem, tuyền cái tô văn bại quá mức đột nhiên, lại bại quá thảm, năm vạn nhân mã toàn quân bị diệt, một cái không thừa. Mà chúng ta tiến quân Liêu Tây lại quá nhanh chóng, bọn họ còn không có phản ứng lại đây khiến cho chúng ta thu phục Liêu Tây, lúc này Liêu Đông Cao Cú Lệ nhân còn ở ngốc đâu."
Lý Siêu phân tích nói, "Liêu Hà Đông ngạn liêu quân kỳ thật không không ít, bên kia duyên hà ngàn dặm phòng tuyến, mấy trăm tòa lớn nhỏ thành phố núi, thêm lên binh mã không ít, nếu là triệu tập bá tánh cùng bộ lạc thanh tráng chờ, hai mươi vạn người đều không phải vấn đề. Bất quá hiện tại bọn họ rắn mất đầu, khuyết thiếu một cái có thể chân chính quyết định người, mà Cao Lệ triều đình bên kia, hiện tại còn không có phản ứng lại đây đâu."
Cho nên nói, không phải Cao Cú Lệ nhân liền sợ, mà là tiền tuyến không có người chủ trì, phía sau lại khả năng còn không biết bên này tình huống, bởi vậy đâu, Cao Cú Lệ nhân hiện tại cũng chỉ có thể là làm ngồi, cái gì phản ứng cũng chưa.
Loại tình huống này, đối Lý Siêu tới nói, khá tốt.
Chờ cao kiến võ nắm giữ bên này tình huống sau, liền tính muốn tới tranh đoạt Liêu Tây, này tổ chức binh mã, gom góp thuế ruộng chờ, cũng muốn rất nhiều thời gian.
Đến lúc đó, đều phải tiến vào mùa hạ.
Mùa hạ nhiều vũ, hơn nữa liêu Hà Tây ngạn bên này có hơn hai trăm lớn lên đầm lầy khu, các nơi con sông cũng đều là lũ định kỳ, này cũng không phải là cái gì phát binh đánh giặc hảo thời cơ.
Chờ đến mùa thu, kia đều là nửa năm sau, Lý Siêu sớm tại Liêu Tây lập ổn gót chân.
"Nói như vậy Cao Cú Lệ nhân một chốc một lát tới không được, muốn tới cũng đến là thu sau mới đến?" Uất Trì Cung nghe thấy cái này kết luận, cũng không có cái gì cao hứng thần sắc, ngược lại có chút thất vọng.
Lão cha tựa hồ cũng có chút thất vọng, hắn mang theo hai vạn lính tình nguyện tới, chết trận một vạn, trong lòng cũng còn nghẹn cháy muốn tìm Cao Cú Lệ nhân báo thù rửa hận đâu.
"Này một chốc một lát đều không đánh giặc, kia chúng ta liền ở chỗ này nhàn rỗi?" Lão cha hỏi.
"Ta là như thế này tính toán, Uất Trì tướng quân hồi U Châu tọa trấn, vẫn là đến bảo vệ tốt Yến Sơn một đường, phòng ngừa người Đột Quyết lại đến phạm."
"Ta đâu?" Lão cha truy vấn, "Còn có lính tình nguyện?"
"Ta đã tấu thỉnh triều đình, đem lính tình nguyện biên vì phủ binh, triều đình nếu thông qua, đến lúc đó liền trực tiếp đem này một vạn lính tình nguyện hoa biên thành mười dư cái đánh và thắng địch phủ, liền thiết trí ở Liêu Tây, cho bọn hắn phân điền thụ mà., Đến lúc đó bọn họ cũng có thể đem bọn họ gia quyến dời tới."
Đối cái này an bài, lão cha rất vừa lòng, "Không tồi."
Có thể đương phủ binh, đó là tương đương không tồi. Vốn dĩ này đó lính tình nguyện, liền đều là không tư cách điểm tuyển phủ binh, thời đại này, tham gia quân ngũ không phải cái gì tặc xứng quân ăn mày quân, tham gia quân ngũ là bình thường bá tánh, thậm chí là rất nhiều địa chủ đệ tử, trở nên nổi bật một cái khó được cơ hội.
Tham gia quân ngũ, đó là tiến bộ.
Từ bình thường bá tánh, đến ở vì phủ binh, không biết làm bao nhiêu người hâm mộ, từ phương diện này tới nói, những cái đó lính tình nguyện là kiếm lớn.
"Bất quá có nhiều như vậy mà phân sao?"
Liêu Tây mà không tồi, UU đọc sách www.uukanshu.net nhưng sơn cũng nhiều. Chỉ có hẹp dài một cái hành lang, là bình nguyên mảnh đất.
Tốt địa phương, luôn là có chủ, hiện tại Lý Siêu muốn an trí này đó phủ binh, cho bọn hắn phân điền, lão cha lo lắng không điền nhưng phân.
"Cái này không cần lo lắng, thổ địa là không lo. Phía trước Cao Cú Lệ nhân ở thời điểm, chiếm cứ không ít đồng ruộng, hiện tại những cái đó Cao Cú Lệ nhân bị thành tù binh của chúng ta, những người này quay đầu lại là muốn đưa đi tu sơn hải quan, bọn họ nguyên lai chiếm điền, tự nhiên cũng chính là quan phủ, lấy ra bộ phận tới làm phủ binh điền, dư lại còn có thể làm nha môn công giải điền, trường học học điền, cùng với quan viên chức điền, cùng với cấp lập công các tướng sĩ ban thưởng huân điền."
"Liêu Tây này đó người Hồ, tất cả đều muốn đưa đi tu sơn hải quan sao?"
Lý Siêu thu phục Liêu Tây, đem những cái đó phi người Hán ngoại dị tộc, đều cấp bắt. Số lượng còn không ít, chừng vài vạn, trong đó lấy Cao Cú Lệ nhân là chủ, đương nhiên cũng có không ít dân tộc Mô-hơ người, còn có người Khiết Đan, thất Vi người, hề người chờ, dù sao người Hồ rất nhiều.
Lý Siêu không cùng những người này khách khí, toàn bộ bắt. Liền tính trong đó không ít người không phải Cao Cú Lệ nhân, nhưng qua đi bọn họ cũng là Cao Cú Lệ nhân chó săn.
Tuy rằng cũng không phải tất cả mọi người là hư, nhưng lúc này Lý Siêu cũng sẽ không nhất nhất đi phân biệt, có chút ngộ thương không thể tránh được, nhưng hắn cũng không nghĩ cố tình đi phân chia.
Mấy vạn dân tộc bị xét nhà, hết thảy biếm vì nô lệ, áp đi tu sơn hải quan, chính là hắn Lý Siêu một cái tỏ thái độ, cũng là đại biểu Đại Đường thái độ.
Cường thế!
Thiết huyết!
Hắn muốn chính là hướng người Hồ tuyên cáo Đại Đường cường thế thiết huyết, chính là muốn cho bọn họ minh bạch, thuận Đại Đường giả sinh, nghịch Đại Đường giả vong!
Chính là bá đạo như vậy, hắn Lý Siêu cũng có cái này bá đạo tự tin cùng tự tin!

Đường Triều Hảo Địa ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ