Phần 2

461 5 0
                                    

Chương 101 thượng hoàn


Cãi cọ ồn ào nửa ngày lúc sau, mỗi cái tá điền đều trừu thiêm, sau đó ấn hào lãnh tới rồi chính mình một lớn một nhỏ hai đầu ngưu.
Tiếp nhận ngưu thằng tá điền nhóm cao hứng phấn chấn, vây quanh chính mình ngưu không ngừng đổi tới đổi lui, cũng may trâu ôn thuần, cũng không sẽ đột nhiên liêu chân hoặc là dùng sừng trâu đỉnh người.
Chỉ có kia tam đầu công trâu so hung, đôi mắt đều là hồng. Này tam đầu trâu đực thú y làm người tách ra rất xa xuyên, công trâu ở bên nhau liền sẽ đánh nhau, đặc biệt là đương nơi này còn có một đoàn mẫu trâu thời điểm, càng dễ dàng đánh nhau.
Cái này thú y là đơn gia nô bộc, hiện tại Đan Hùng Tín đem hắn một nhà đưa cho Trương Siêu.
Đem người đương lễ vật đưa, Trương Siêu có chút không quá thích ứng, khả nhân đều đã đưa tới, hơn nữa này vẫn là Trương Siêu thực yêu cầu thú y khi, Trương Siêu cuối cùng vẫn là lưu lại. Trương gia nô bộc liền lại gia tăng một nhà năm khẩu, Trương Siêu cái này địa chủ là càng ngày càng giống dạng.
Thú y họ ngưu, kêu ngưu đến thanh, nghe nói nhiều thế hệ đều là thú y. Ngưu đến thanh năm mươi hơn tuổi, người lớn lên có chút nhỏ gầy, nhưng nghe nói trị liệu súc vật bản lĩnh rất mạnh, chẳng những sẽ cho trâu ngựa xem bệnh, còn sẽ tương mã xem ngưu, hắn chỉ thông qua ngưu trên người những cái đó toàn, là có thể nhìn ra này đầu ngưu tính năng. Hắn còn hiểu thiến, tay nghề thực hảo.
Hắn hai cái nhi tử một cái nữ nhi, hai cái nhi tử đều đã thành niên, chỉ là còn chưa đón dâu. Đại nhi tử đều ba mươi, vẫn là quang côn, nhưng hắn cùng lão ngưu học thú y, đặc biệt tinh thông thiến. Con thứ hai cũng hơn hai mươi tuổi, tắc so tinh thông cấp ngưu xem bệnh. Nữ nhi năm nay cũng mười lăm tuổi, cũng còn không có hôn phối.
Bởi vì lão ngưu là nô bộc, hắn nhi nữ cũng đều là nô bộc, là không thể cùng lương dân hôn phối, chỉ có thể cùng nô bộc hôn phối. Hơn nữa bọn họ nô lệ thân phận, bởi vậy còn thuộc về đơn gia tài sản, hôn phối cũng là đến từ đơn gia làm chủ.
Đan Hùng Tín mấy năm nay vẫn luôn ở đánh giặc, đảo cũng xem nhẹ ngưu gia toàn gia.
Ngưu đến thanh gia ba cái vẫn luôn ở cùng các thôn dân giảng như thế nào chăm sóc ngưu, tỷ như ngưu này đó biểu hiện là sinh bệnh, lại tỷ như mẫu ngưu động dục sau sẽ là cái dạng gì biểu hiện, động dục sau đến lập tức đem ngưu dắt đến Trương Gia Câu tới lai giống chờ.
Hắn còn cấp các thôn dân đã phát một ít dược, đều là chính hắn xứng dược, là dùng để trị ký sinh trùng. Ngưu trên người sẽ thường xuyên trường ngưu sắt, nếu không xử lý, sẽ hút ngưu huyết, làm ngưu gầy rớt, này đối với ngưu mùa đông qua mùa đông là thực bất lợi.
Trương Siêu không ngừng tiếp thu các thôn dân cảm tạ, trên mặt cơ bắp đều mau cười cương.
"Ngưu thúc."
Trương Siêu tiếp đón ngưu đến thanh, ngưu đến thanh vội vàng chắp tay, "Chủ nhân, không dám nhận không dám nhận, kêu ta lão ngưu liền hảo."
"Là cái dạng này, ta xem này trâu hình thể lớn như vậy, tuy rằng ôn thuần, thật có chút vụng về a. Ngươi xem đại gia có khi thậm chí kéo không nhúc nhích hắn, như vậy bất lợi với trồng trọt đi."
"Thiếu đông gia, ngưu sao, khẳng định không bằng mã nhanh nhạy."
"Ta trước kia nghe nói, nếu cấp ngưu mũi xuyên cái khổng, sau đó buộc cái khoen mũi, sau đó đem dây thừng xuyên ở mặt trên. Như vậy là có thể nắm lỗ mũi trâu đi, đến lúc đó ngưu sẽ phi thường nghe lời. Nhẹ nhàng một dắt, ngưu liền nghe lời."
Trương Siêu sớm phát hiện, thời đại này ngưu cũng không xỏ mũi, ngưu cùng mã cùng loại, là ở đầu trâu cái lộng cái đâu lung.
Là lôi kéo đầu trâu, mà không phải nắm lỗ mũi trâu. Bọc đầu trâu, có cái chỗ hỏng chính là không quá nhanh nhạy, có khi căn bản kéo không nhúc nhích. Trương Siêu liền nghĩ cấp ngưu xuyên cái khoen mũi.
Rốt cuộc đời sau ngưu đều xỏ mũi hoàn, này liền chứng minh xỏ mũi hoàn là hữu dụng, một khi đã như vậy, làm gì không cần đâu.
Trương Siêu cho rằng đường triều người không biết cấp ngưu xỏ mũi hoàn, kết quả ngưu đến thanh nói lại làm hắn thập phần ngoài ý muốn. Ấn ngưu đến thanh nói nói, kỳ thật cấp ngưu xuyên hoàn sớm đã có chi, thời Xuân Thu cũng đã có.
Chỉ là tới rồi hiện tại, cũng không phải tất cả mọi người cấp ngưu xuyên hoàn mà thôi.
"Xỏ mũi hoàn xác thật có thể càng tốt khống chế ngưu, bất quá ngưu giống nhau ở một tuổi đến một tuổi nửa thời điểm xuyên hoàn nhất thích hợp, qua cái này tuổi liền không hảo xuyên."
Trương Siêu sờ sờ đầu, có điểm xấu hổ, còn tưởng rằng chính mình đem khai sáng lịch sử đâu, ai biết nhân gia sớm đã có xuyên hoàn lịch sử.
"Này đó Đại Ngưu không thể xuyên sao?"
"Xuyên là có thể xuyên." Ngưu đến thanh thực khẳng định nói, đây là một cái toàn năng lão thú y, hắn từng có xuyên hoàn kinh nghiệm.
Trương Siêu nghĩ nghĩ, cảm thấy vẫn là xuyên hoàn hảo chút. Về sau chính mình ngưu nếu là muốn bán ra, này cũng có thể xem như một cái bán điểm sao.
Ngưu thú y cũng có nghĩ thầm ở tân chủ nhân trước lộ thượng một tay, lập tức liền quyết định, này đó ngưu đều xỏ mũi hoàn.
Phải cho ngưu xỏ mũi hoàn, đảo cũng không khó.
Đầu tiên, đến trước lộng hai mấy cây đại cọc gỗ đinh trên mặt đất, đáp một cái đơn giản cái giá. Cái này cái giá, liền bổ nhào ngưu tràng ngưu lên sân khấu trước cái kia lan giá giống nhau, thực hẹp hòi, vừa vặn cất chứa ngưu đứng ở bên trong.
Ngưu đứng ở bên trong, hai bên đều là cọc gỗ đáp khởi cái giá, nó chuyển không được thân. Sau đó còn muốn bắt dây thừng đem ngưu bốn chân cấp cột vào cọc thượng.
Phía trước còn sẽ có một cái mộc giang buông, đem tính bướng bỉnh tạp trụ.
Này còn chưa đủ, còn phải lấy mấy cây dây thừng, đem hai cái sừng trâu cũng xuyên trụ, cùng cái dàm dây thừng cùng nhau, mấy cái đại hán cùng nhau giữ chặt dây thừng, làm đầu trâu không thể động.
Làm xong này hết thảy, ngưu thú y gọi tới chính mình hai cái nhi tử.
"Đại Ngưu nhị ngưu, lại đây đem đầu trâu ôm lấy."
Ngưu Đại Ngưu nhị cũng không phải đầu một hồi cấp ngưu trát khoen mũi, hai người thuần thục ôm lấy đầu trâu, Trương Siêu chú ý tới, huynh đệ hai thanh đầu trâu ôm lấy sau, còn đặc biệt làm ngưu cúi đầu.
"Ngưu thấp đầu, mới có thể xỏ mũi."
Lão đầu trâu từ chính mình thùng dụng cụ, lấy ra một cây đại thiết cái khoan, nhìn dáng vẻ tính toán liền phải trát.
Trương Siêu gọi lại hắn.
"Trước phóng hỏa thượng nướng một chút."
Ngưu đến thanh tưởng nói chính mình đều xuyên như vậy nhiều lỗ mũi trâu còn dùng ngươi dạy, nhưng lời nói là chủ nhân nói, cũng chỉ đến làm người làm ra bồn than hỏa, cầm thiết cái khoan trước nướng một lần.
Trương Siêu cũng ghé vào một bên xem náo nhiệt, đãi thiết thiên làm lạnh sau, ngưu đến thanh một bên bắt lấy lỗ mũi trâu, một bên cùng hắn giải thích nói, "Ngưu xỏ mũi hoàn, vị trí chính là ở ngưu sụn lá mía trung gian chỗ, nơi đó có khối so đậu xanh đại chút màu trắng mờ điểm, xuyên thời điểm muốn nắm giữ chuẩn xác. Không thể quá thượng, cũng không thể quá hạ, xuyên quá thượng, nơi đó ngưu không có gì cảm giác, sai khiến không nghe sai sử. Nhưng nếu xuyên quá dựa hạ, lỗ mũi trâu kéo không được mấy năm, dễ dàng bị kéo khoát."
Lão ngưu một mặt nói, một bên tay trái đề ở lỗ mũi trâu, tay phải nắm thiên đã chuẩn xác trát đi xuống.
Một thiên đi xuống, lỗ mũi trâu máu tươi không ngừng trào ra.
Một bên vây xem các thôn dân xem thẳng thở dài, rất nhiều người cũng chưa gặp qua ngưu xỏ mũi tử, nhìn đến ngưu xuất huyết, đều đau lòng không thôi. Đặc biệt là kia ngưu chủ nhân, đều cấp vỗ tay dậm chân, hận không thể đem lão ngưu cấp đá văng ra.
Trát hảo động sau, lão ngưu lập tức lấy tới một cây dây thừng, trước tiên ở một đầu đánh cái đại kết, sau đó dùng một khác đầu xuyên qua lỗ mũi trâu, cuối cùng lại ở kia đầu cũng đánh cái làm cứng, như vậy hai cái đại kết liền tạp ở lỗ mũi trâu hai bên.
"Lỗ mũi trâu quá chút thiên miệng vết thương liền sẽ chính mình hảo, đến lúc đó liền có thể đổi cái đầu gỗ ngưu xuyên, hoặc là trực tiếp dùng cái thiết chế hoặc đồng chế vòng tròn thay, lại buộc dây thừng liền tương đối phương tiện."
Lão ngưu xem trang dân nhóm kia đau lòng bộ dáng, liền nói, "Đại gia yên tâm, ngưu xỏ mũi khổng địa phương kỳ thật thương không đến ngưu, nơi đó liền cùng người vành tai giống nhau, xem là ra điểm huyết, thật không quá đáng ngại, quá mấy ngày thì tốt rồi. Đến lúc đó các ngươi là có thể nắm lỗ mũi trâu đi rồi, ngưu lại ngoan cố, cũng đến ngoan ngoãn nghe các ngươi nói, chỉ đông, hắn liền không thể hướng tây, chỉ tây, hắn không dám hướng đông, đều không cần đánh nó."
Ngưu Đại Ngưu nhị buông ra ngưu, bên kia lôi kéo thằng mấy cái thôn dân cũng buông ra tay.
Triệu lão gia tử vội vàng mang theo mấy cái nhi tử lại cởi trói ở cọc thượng ngưu chân, dây thừng đều giải khai, tạp trụ ngưu cổ đòn cũng kéo, lão gia tử vội vàng lôi kéo ngưu ra tới.
Trâu nước đầu lưỡi không ngừng đi liếm đổ máu cái mũi, lão gia tử xem thập phần đau lòng.
"Hai ngày này đừng đi chạm vào ngưu cái mũi, cũng đừng đụng cái kia thằng kết, vẫn là dùng ngưu cái dàm dây thừng khiên ngưu. Chờ thêm cái bảy tám thiên đi, đến lúc đó liền có thể đổi ngưu hoàn, không cần lại dùng ngưu cái dàm như vậy phiền toái."
"Tiếp theo đầu." Lão ngưu rất là khí phách hô một câu.
Mỗi đầu ngưu, lão ngưu đều chỉ là trát một lần, một trát liền trung, chuẩn xác không có lầm.
Trương Siêu nhìn sẽ, liền cũng không có hứng thú, hắn qua đi xem con la.
Lão cha chính mang theo một đám trong thôn phủ binh ở nơi đó xem con la đâu, này đó con la đều là mã cùng lừa hậu đại, nhưng vóc dáng rất đại, nhìn thậm chí có điểm điền mã cảm giác.
"Này con la không tồi, cái đại sức chịu đựng hảo. Ngươi xem này đề, chân lại thô lại thẳng, hảo con la." Lão cha vây quanh con la tả hữu đánh giá, thập phần vừa lòng.
Dĩ vãng bọn họ đi ra ngoài đánh giặc, chẳng những đến mang chính mình trang bị, mỗi hỏa còn phải có một cái lều trại chờ đồ vật. Mà mỗi đội, lại còn muốn tăng thêm không ít trang bị, thiếu loa thiếu mã, rất nhiều trang bị đều đến chính mình cõng. Hành quân thập phần mỏi mệt, ngày thường hành quân so đánh giặc còn mệt.
Triều đình quân nhu đoàn xe, cũng chỉ là vận chuyển lương thảo chờ, cũng không sẽ giúp bọn hắn vận chuyển này đó phủ binh trang bị.
Lần này triều đình làm phủ binh nhóm tự bị la ngựa, cũng là suy xét đến phủ binh nhóm trang bị càng ngày càng nhiều, không có la ngựa hành quân quá chậm. Một đám bị loa sáu đầu.
Có điều kiện, đương nhiên là một người một đầu loa. Không điều kiện, vậy mười người mua sáu đầu. Đương nhiên, này đó con la, xuất chinh thời điểm, là không cho phép kỵ thừa, là chở quân nhu. Nếu là tưởng kỵ thừa, ngươi còn phải lại tự bị một con kỵ thừa, có tiền có thể mua mã, không có tiền mua lừa cũng đúng.
Đại Đường vệ phủ quân chính là như thế thần kỳ, các loại trang bị cơ hồ là tự bị, chỉ có kỵ binh bộ đội chiến mã, trường mâu, cung cứng cường nỏ, áo giáp này đó là triều đình cung cấp. Giống nhau trang bị, đều đến tự bị.
Có tiền, ngươi người cưỡi ngựa chiến mã, còn có con la giúp chở trang bị, ngươi liền tính là cái tiểu binh, thậm chí đều có thể tự bị giáp sắt. Nhưng nếu ngươi điều kiện thiếu chút nữa, ngươi chỉ có thể hai cái đùi đi đường, thậm chí đến chính mình cõng trang bị. Trừ bỏ đơn giản đao thương, cũng sẽ không có thêm vào trang bị.
Lão cha chính mình liền có chiến mã, bởi vì là quan quân, này chiến mã xem như tất xứng.
"Con la thực hảo." Kha Ngũ hiện giờ cũng vẫn là bạch lộc xe kỵ phủ hỏa trường, "Tam Lang, chúng ta tưởng lại mua điểm con la, ngươi xem có thể biết không?"
"Lại mua điểm?"
"Chúng ta mấy cái còn tưởng lại một người mua một đầu đương tọa kỵ. UU đọc sách www.uukanshu.net" Kha Sơn nói.
Trương Siêu cười cười, "Muốn tọa kỵ trực tiếp mua mã là được."
"Mua mã quá quý, vẫn là mua con la liền hảo, ta xem này con la thực hảo, cho nó đinh thượng chưởng, cũng giống nhau có thể kỵ. Chúng ta lại không phải kỵ binh cũng không phải quan quân, lộng cái con la cũng chính là hành quân thời đại cái bước, lại không rong ruổi xung phong, không cần mua mã."
Một con tốt chiến mã được với trăm quán, nhưng một đầu con la mới hai ba mươi quan tiền. Mua con ngựa, Kha Sơn bọn họ cảm thấy quá quý, nhưng mua thất con la vẫn là gánh nặng khởi.
Trương Siêu cười cười, cũng không hề kiên trì.
"Kia hảo, ta cấp đơn thúc đưa phong thư, làm hắn sẽ giúp vội lộng phê con la lại đây."
Ps: Đề cử thư, 《 trở lại cổ đại làm hoàng đế 》, 《 ta có hoàng đế phân thân 》, 《 tiêu dao huyện lệnh 》, 《 Triệu Vân 》, 《 mang theo thành đô hồi tam quốc 》, 《 Đại Đường happy ngưu gia 》 thích các huynh đệ có thể đi nhìn xem nga! ( chưa xong còn tiếp. ):

Đường Triều Hảo Địa ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ