Chương 301 lính tình nguyện
Thứ năm càng, cầu đặt mua!
Trương Siêu bị bệnh, bệnh thực nghiêm trọng.
Thái Tử cầm binh xuất chinh sắp tới, lúc này Trương Siêu lại bệnh khởi không được giường. Thái Tử phái Đông Cung dược tàng cục hầu y tiến đến trị liệu, chẩn bệnh lúc sau chẩn đoán chính xác là ăn không khiết đồ ăn làm cho thượng phun hạ tiết.
"Ngày mai xuất chinh, Trương Văn Viễn có thể tùy quân xuất chinh sao?" Thái Tử hỏi trở về bẩm báo hầu y.
"Hồi điện hạ, trương tẩy mã bệnh tình có chút nghiêm trọng, tuy đã dùng dược, nhưng trước mắt thân thể bị thương nguyên khí, còn cần tĩnh dưỡng điều trị, ngàn dặm xa xôi bôn ba tùy quân, thật là không nên." Hầu y là cái râu dê lão giả, y thuật cao minh, dĩ vãng Thái Tử thân thể không khoẻ, cũng đều là làm hắn xem.
Hắn nói, Lý Kiến Thành vẫn là tin tưởng.
Hắn nhíu nhíu mày, không dự đoán được lúc này Trương Siêu lại ra như vậy ngoài ý muốn. Hắn còn nghĩ Trương Siêu tại bên người, có thể thế hắn bày mưu tính kế.
"Thôi." Lý Kiến Thành thở dài một tiếng.
Vụ bổn phường, đại học sĩ đệ.
Trương Siêu nằm ở trên giường hữu khí vô lực, vì có thể không đi Hà Bắc, hắn cũng coi như là bỏ vốn gốc. Thượng tiết hạ phun, thiếu chút nữa đều mất nước mất mạng.
Nếu không phải sớm có chuẩn bị, dùng dược sớm, thật sự phi thường nguy hiểm.
Về sau lại không cần loại này xuẩn chiêu.
Ngụy Chinh nhìn Trương Siêu bộ dáng, còn ra tiếng an ủi.
"Điện hạ nói, ngươi liền ở nhà yên tâm nghỉ ngơi, chờ thân thể chân chính hảo, đến lúc đó lại đi Hà Bắc."
Trương Siêu vô ngữ, đều như vậy, Lý Kiến Thành còn không buông tha hắn a, chờ hảo còn muốn đi. Ai, thật là muốn mạng người, còn phải tưởng cái vạn toàn chi sách.
Lý Kiến Thành xuất chinh, Trương Siêu ở trên giường nằm, cũng không đi tiễn đưa.
Nhưng Lý Kiến Thành xuất binh là lúc, lại đem nguyên lai Tần Vương phủ một chúng đại tướng đều mang lên, Tần Quỳnh Uất Trì Cung Trình Giảo Kim Ngưu Tiến Đạt Đan Hùng Tín Lý Quân Tiện Ngô Hắc Thát ân khai sơn chờ đều điều đi. Bỏ thêm Vi rất Tiết vạn đều Tiết vạn triệt phùng lập vương quân khuếch chờ Đông Cung tướng lãnh, còn có Sài Thiệu, đoạn luân, đậu sinh mấy cái Phò mã, Lý Kiến Thành thật là binh hùng tướng mạnh.
Lý Kiến Thành một cái mang theo ba cái quân đoàn sáu vạn nhân mã đi giải U Châu chi vây, Lý Nguyên Cát cũng mang theo hai cái quân đoàn bốn vạn nhân mã đi tiếp viện Thái Nguyên giải hòa Nhạn Môn Quan chi vây.
La Nghệ cầm binh hai vạn, tiếp viện tiêu quan.
Quan Trung phủ binh, trên cơ bản vì này không còn.
Liền Trường An thành, đều chỉ còn lại có hai vạn cấm quân gác mà thôi.
Lão cha làm Đông Cung thân vệ, cũng lại lần nữa tùy quân xuất chinh, Thôi Diễm, Kha Sơn, Kha Ngũ chờ tất cả đều xuất chinh.
Liền lần trước miễn quan sau vẫn luôn hạt hỗn Trình Xử Mặc, Uất Trì bảo lâm, Lý Cảm, Ngưu Kiến Hổ bốn cái, lần này cũng đều lại lần nữa tùy quân xuất chinh, bọn họ này đây lính tình nguyện hình thức, gia nhập tới rồi Đường Quân mộ binh trung.
Đại lượng phi phủ binh Quan Trung thanh tráng, đều ở Trường An các nơi mộ binh chỗ báo danh, bọn họ báo danh tham chiến, nhưng không phải phủ binh, đánh xong một trận sau khi trở về vẫn là nguyên lai thân phận, nhưng lập công sau cũng sẽ có tưởng thưởng, nếu là có công lớn, cũng có cơ hội thụ quan võ.
Triều đình đặc biệt buông ra rất nhiều chiêu binh hạn chế, thợ thủ công cùng thương nhân chi tử cũng có thể báo danh tòng quân, rất nhiều bộ khúc cũng có thể tòng quân. Triều đình chia vũ khí trang bị, đem này đó mộ tập lính tình nguyện hợp thành một chi chi dự bị quân, phát hướng mấy cái chiến trường.
Liền vật tắc mạch cùng cây cột đều muốn đi.
Trương Siêu nằm ở trên giường, uống nước muối, nghe hai cái người thanh niên kia có chút chờ mong thỉnh cầu, cười khổ lắc lắc đầu. Này đảo không phải nói hai người ái quốc, mà là lần này tham chiến cơ hội, là bọn họ khó được thay đổi vận mệnh cơ hội.
Hai người đều là Trương gia bộ khúc, còn lương dân đều còn không phải, bình thường dưới tình huống, ba năm một kiểm tuyển phủ binh, bọn họ căn bản không có tư cách.
Tuổi cũng đã chậm, bọn họ cũng đọc không dậy nổi, liền tính đọc thư, lấy bọn họ thân phận cũng khảo không được khoa cử.
Phía trước triều đình cử hành lần đầu tiên khoa cử, Trương Siêu chính là quan chủ khảo, tổng cộng tuyển chọn ước chừng có ba trăm người đi.
Nghe tới tựa hồ rất nhiều, nhưng thực tế thượng, này ba trăm nhiều người là năm mươi nhiều khoa tổng trúng tuyển nhân số, cái gì đồng tử thí, nói cử thí, y cử thí, minh tự minh tính minh pháp từ từ.
Chân chính chính thức khoa, tú tài, minh kinh, tiến sĩ tam khoa, tú tài chỉ ghi lại một người, minh kinh ghi lại mười cái, tiến sĩ ghi lại bốn cái.
Cái kia tú tài chính là tôn phục già.
Còn lại này mười cái minh kinh, có chín là đến từ chính Đại Đường các đại danh môn sĩ tộc, bốn cái tiến sĩ càng là đều là năm họ tử. Duy nhất một cái không phải danh môn cái kia minh kinh, vẫn là cái hơn sáu mươi tuổi lão nhân.
Tôn phục già cái này tú tài, cùng cái khác mười mấy người tham gia theo sau Lại Bộ thí, lại có bốn cái không được đến thụ quan, bởi vì tuổi, tướng mạo, xuất thân chờ vấn đề bị xoát đi xuống, mười một cái thụ quan, tôn phục già thụ cái chính tám, bốn cái tiến sĩ thụ từ tám, kia sáu cái minh kinh chỉ thụ chính cửu phẩm.
Đến nỗi cái khác kia mấy trăm cái, cũng chưa quan làm, chỉ là bổ sung đến các bộ nha chờ làm Lại Viên mà thôi.
Hơn nữa lần này khoa cử khảo thí, Trương Siêu xem ra hoàn toàn chính là xằng bậy.
Có một nửa đều không phải xem thành tích trúng tuyển, là xem thanh danh, nhìn ra thân.
Như vậy khoa cử, vật tắc mạch bọn họ là cả đời cũng chưa cơ hội. Liền tính là Bạch Lộc Thư Viện những cái đó bình dân học sinh, về sau thư đọc hảo, được đến tiến cử tham gia khoa cử, có thể loại này khoa cử chế độ, bọn họ trăm cái có một cái có thể khảo trung liền tính không dậy nổi.
Không nói thành tích, không nói công bằng khoa cử, nhà nghèo đệ tử cơ hội quá ít, trừ bỏ cái này chế độ có thể biến.
Vật tắc mạch cùng cây cột đều là người trẻ tuổi, mười mấy tuổi người trẻ tuổi đi theo Trương Siêu bên người, cũng coi như là khai mắt, gặp qua rất nhiều việc đời. Bọn họ cũng không cam nguyện làm cả đời người hầu, cũng hy vọng một ngày kia có thể trở thành lương dân, thậm chí tránh cái xuất thân. Có phòng có điền, thậm chí có cái huân chức.
Nếu muốn đạt tới cái này mục tiêu, bọn họ duy nhất đường ra chính là tham gia quân ngũ đánh giặc.
Ngày thường còn không có này cơ hội, lần này chiêu mộ lính tình nguyện, là bọn họ khó được cơ hội.
"Vật tắc mạch, cây cột, các ngươi muốn đi tham gia quân ngũ đánh giặc tránh công danh, đây là chuyện tốt, thuyết minh các ngươi có theo đuổi có mộng tưởng. Người nếu đã không có theo đuổi cùng mộng tưởng, vậy cùng một con cá mặn không có gì khác nhau. Bất quá một tướng nên công chết vạn người, chiến trường phía trên đao thương không có mắt, mạng sống đều gian nan, tưởng tránh công danh liền càng khó. Đặc biệt là lần này, là cùng người Đột Quyết giao chiến, này không phải đối phó những cái đó phản quân. Người Đột Quyết bất luận trang bị vẫn là thể trạng đều là rất mạnh!"
Hai cái thiếu niên đứng ở Trương Siêu trước giường, cúi đầu, nhưng biểu tình lại rất kiên quyết.
"Các ngươi muốn đi, ta sẽ không ngăn các ngươi. Bất quá các ngươi đến trải qua các ngươi phụ thân đồng ý!"
Trương Siêu làm người đem vật tắc mạch cha mẹ trương quản gia cùng trương Chu thị gọi tới, lại làm người đem cây cột phụ thân Trịnh lão cha cùng Trịnh Thôi thị còn có hắn tỷ tỷ tơ hồng gọi tới.
"Các ngươi hay không nguyện ý làm cho bọn họ đi tham gia quân ngũ?"
Lão Trương cùng lão Trịnh đều không quá nguyện ý nhi tử đi tham gia quân ngũ, bọn họ đã qua tuổi nửa trăm, sống hơn phân nửa đời, đã không trông cậy vào đại phú đại quý, chỉ hy vọng có thể bình bình an an liền hảo.
Nhi tử đi theo Tam Lang làm người hầu, rất nhẹ nhàng, đãi ngộ cũng hảo, lại làm mấy năm, đến lúc đó mông Tam Lang khai ân, còn có thể phóng miễn vì lương, đến lúc đó cưới đàng hoàng nữ làm thê, sinh nhi dục nữ, lại có điểm tích tụ, liền rất hảo.
Nhưng nhi tử kiên quyết muốn đi, bọn họ cũng vô pháp ngăn đón.
"Cây cột, tham gia quân ngũ nào có ngươi tưởng như vậy hảo, quá nguy hiểm, ngươi liền ngốc tại trong nhà không hảo sao?" Tơ hồng lôi kéo đệ đệ tay khuyên bảo.
"Tính tơ hồng, ai có chí nấy, không thể miễn cưỡng. Vật tắc mạch cùng cây cột hai cái nếu như vậy có chí khí, khiến cho bọn họ đi xông vào một lần, bằng không bọn họ về sau cả đời đều sẽ hối hận."
"Làm trong phủ cho bọn hắn đặt mua một ít hành trang, bị hảo lương khô." Trương Siêu đối với hai cái thiếu niên nói, "Nếu lựa chọn đi, liền không cần hối hận, càng đừng tới rồi trên chiến trường đương túng hóa đào binh. Hảo hảo làm, nỗ lực liều một lần, có lẽ có thể tránh cái công danh trở về."
"Cảm ơn Tam Lang khai ân, chúng ta nhất định sẽ không ném Trương gia mặt."
"Đừng nói như vậy, thượng chiến trường, liền vì chính mình phụ trách."
Đối với Trương gia trong phủ cái khác phó dong, Trương Siêu cũng là thái độ này, nguyện ý đi, thả triều đình tiếp thu, như vậy tùy chính bọn họ. Đi báo thượng danh, Trương gia còn cho bọn hắn đặt mua hành trang, cho bọn hắn trí quần áo thảm, chuẩn bị lương khô, thậm chí mỗi người bị một ít dược phẩm.
Khó được cơ hội, Trương gia thật đúng là không ít người báo danh đi.
Cuối cùng có tám người thông qua chiêu mộ, vật tắc mạch cùng cây cột hai thiếu niên cũng đều mướn người. Trương Siêu tìm Ngưu Kiến Hổ mấy cái lại đây, này mấy cái hóa tuy rằng cũng là lính tình nguyện, nhưng nhân gia quốc công chi tử, hơn nữa phía trước đều đương quá lục phẩm quan. Bởi vậy lần này bọn họ tuy gia nhập mộ quân, nhưng đi đều là trực tiếp làm Giáo Úy.
Trương Siêu đem Trương gia tám người giao cho bọn họ, xem như đi rồi cái cửa sau, làm cho bọn họ thành Ngưu Kiến Hổ bọn họ thân binh.
"Giúp ta chăm sóc điểm, đều là chút tay mới, trước kia đao thương cũng chưa nắm quá."
Ngưu Kiến Hổ mấy cái nhưng thật ra tùy tiện, "Yên tâm đi, đáng tiếc Tam Lang ngươi lúc này sinh bệnh, bằng không cùng chúng ta cùng đi Hà Bắc."
"Tam Lang nếu là không sinh bệnh, nhân gia đều là ngốc tại Thái Tử bên người, ngồi ở trung quân soái trướng, làm sao cùng chúng ta mộ quân ngốc cùng nhau." Lý Cảm cười nói.
"Các ngươi mấy cái cũng nhiều chú ý hạ chính mình."
Trương Siêu dặn dò mấy cái, tuy rằng bọn họ là mộ binh, xem như dự bị đội. Nhưng chiến trường tình thế phức tạp, ai biết khi nào dự bị đội đã bị đỉnh đi lên.
Hắn biết này đó huân quý đệ tử nhóm luôn có đi theo phụ huynh, chiến trường kiến công lập nghiệp ý tưởng, mà Trương Siêu cũng không tưởng thượng chiến trường, này không thể nói ai đúng ai sai, chỉ là mỗi người nhân sinh quan giá trị quan bất đồng mà thôi.
Lần trước Hà Bắc chiến trường đi rồi một chuyến, thiếu chút nữa chết ở Minh Châu trong thành, Trương Siêu cảm thấy Lý Thế Dân hố chính mình, nhưng ở Tần Quỳnh Trình Giảo Kim thậm chí là Ngưu Kiến Hổ Lý Cảm những người này trong mắt, UU đọc sách www.uukanshu.net này thực bình thường. Chiến trường phía trên, ai còn sẽ cùng ngươi chú ý nhiều như vậy.
Không nói vào thành chiêu hàng có nguy hiểm, trên chiến trường nơi nào không nguy hiểm. Phái tướng lãnh đấu tranh anh dũng, thậm chí là đi làm mồi dụ, đều là thập phần tầm thường sự tình, nếu là sợ địch sợ chết, vậy đừng tới chiến trường. Cho dù là cái văn chức thậm chí là Dân Phu, thời điểm mấu chốt, cũng đến đề đao ra trận.
Bất quá Trương Siêu không nghĩ lại đến một lần.
Trái tim chịu không nổi này kích thích, hắn còn như vậy tuổi trẻ đâu, đều đã là gia tài bạc triệu, kiều thê mỹ thiếp, nhật tử quá tốt như vậy, làm gì muốn đi đánh giặc?
Nói nữa, hắn vốn dĩ liền không phải phủ binh, kia không phải hắn chiến trường.
Vật tắc mạch bọn họ đi rồi, toàn bộ Trường An thành tựa hồ đều quạnh quẽ rất nhiều.
"Oanh oanh, lập tức làm người đi chọn mua lương thực, có thể mua nhiều ít là nhiều ít, liền tính trướng giới, cũng mua!" Trường An thành lương giới còn không có trướng, nhưng Trương Siêu biết lập tức liền phải trướng.
Đột Quyết quy mô nam hạ, mà Đông Nam Giang Hoài lại đại quy mô phản loạn, nam bắc đồng thời dụng binh, hơn nữa vẫn là ở cái này thời kì giáp hạt thời điểm. Đại lượng thanh tráng xuất chinh, này tất nhiên còn sẽ ảnh hưởng đến năm nay lương thực vụ chiêm.
Sấn lúc này mua chút lương, đây là thượng sách.
"Lương giới thật muốn trướng sao?"
Trương Siêu gật gật đầu, tai hoạ, chiến loạn, này đều tất nhiên sẽ làm cho lương giới dâng lên. Mà Giang Hoài vẫn là quan trọng lương sản khu, nơi đó phản loạn, khẳng định muốn ảnh hưởng năm nay lương thực vụ chiêm. Thêm chi phương bắc Đột Quyết nam hạ, nhiều lộ tiến công, nam bắc chiến tranh đến tột cùng sẽ đánh bao lâu, đánh tới cái gì quy mô, đều khó có thể đoán trước.
Nhưng loại này cực hư tình thế hạ, bá tánh khẳng định khủng hoảng, lương thương nhóm cũng sẽ nhân cơ hội độn lương, lương giới ngắn hạn nội khẳng định sẽ nhanh chóng bay lên, trừ phi triều đình có thể ở cây trồng vụ hè trước liền bình định Giang Hoài cùng phương bắc chiến sự.
Bằng không, này lương giới có trướng.
"Hảo, ta lập tức liền đi an bài, Tam Lang ngươi hảo hảo tĩnh dưỡng thân mình." Chưa xong còn tiếp.
...( Cửu Đầu Điểu thư viện )
BẠN ĐANG ĐỌC
Đường Triều Hảo Địa Chủ
Science FictionĐường Triều Hảo Địa Chủ Hán Việt: Đường triều hảo địa chủ Tác giả: Mộc Tử Lam Sắc Thể loại: Nguyên sang, Nam sinh, Cổ đại , HE , Tình cảm , Võng du , Làm ruộng , Lịch sử , Nhẹ nhàng Trương Siêu xuyên qua Võ Đức bốn năm, đi vào Trường An vùng ngoại ô...