Phần 12

107 2 0
                                    

Chương 1101 trong triều có người hảo làm quan


Tiền trang kiếm chính là lợi tức, đồng thời đâu, hợp tác thương gia cũng sẽ ấn bán đi hàng hóa, đưa tiền trang nhất định chia hoa hồng. Cái này hình thức hạ, di dân nhóm có tiền trước mua yêu cầu đồ vật, thương gia cũng bán ra hàng hóa, ngân hàng được lợi tức còn có phần hồng.
Tất cả mọi người đều được phương tiện hòa hảo chỗ, tuy rằng vay tiền đặt mua, muốn nhiều phó điểm lợi tức, nhưng kế hoạch lên, kỳ thật cũng thực có lời. So thuê, càng phương tiện cũng càng có lời. Tiền thuê kỳ thật cũng không so lợi tức tiện nghi.
"Ta tính toán lại hướng Lý gia thuê đầu ngưu, nông cụ này đó trước theo giai đoạn ấn bóc mua sắm." Lâm phát hướng phụ thân đề nghị.
"Ta cũng là nghĩ như vậy." Lâm trung cùng nhi tử nói.
Lâm trung từ cháu gái trong tay cũng tiếp nhận một phủng thứ phao, một bên ăn một bên nói, "Hôm nay chúng ta đi trong thành làm việc thời điểm, nhìn đến Việt Vương."
Hắn tấm tắc thở dài, "Không thể tưởng được vị này Bá Thượng Lý đương gia nhân, cư nhiên như vậy tuổi trẻ. Chúng ta còn thấy được mới tới huyện lệnh phạm sứ quân, còn có, nha môn dán thông báo nhận người, ta tính toán đi thử thử."
"Đi nha môn làm việc?" Lâm phát kinh ngạc.
"Ân, nha môn chiêu rất nhiều người." Lâm trung nói, phạm lí cao đến nhận chức, lại chỉ dẫn theo một cái phụ tá tiến đến. Toàn bộ nha môn, vẫn là cái không nha.
Ấn hiện giờ triều đình huyện nha thiết trí, huyện lệnh thuộc duyện vì sĩ, hộ, nghi, binh, hình, công sáu tào, đây cũng là hiện giờ Trinh Quán tân chính quan chế một cái cải cách. Bất quá sáu tào ở ngoài, còn có huyện lao ngục, bắt giữ sở, thường bình thương, trại ngựa, lại giải, giá kho các, lương khoa, thợ khoa mã khoa chờ.
Sáu tào là từ lại đầu phụ trách, phía dưới có thư lại chờ.
Sáu phòng ngoại, lại còn có tam ban nha dịch.
Trong huyện chính thức quan, tắc huyện lệnh dưới còn có Huyện thừa, huyện úy, chủ bộ, lục sự, điển lại chờ. Ngoài ra còn có dịch thừa, dạy bảo khuyên răn.
Lưu cầu huyện hạ hiện giờ bá tánh năm vạn dư khẩu, này tính thượng là một cái đại huyện. Bởi vậy huyện lệnh thuộc quan, thừa, úy, bộ, lục sự, dạy bảo khuyên răn, dịch thừa chờ đầy đủ hết.
Mặt khác sáu tào thợ cả cũng là đủ, sáu phòng cùng tam ban, đều có Lại Viên biên chế, triều đình cấp biên chế là 61 cái kinh chế lại.
Này đó dùng đời sau nói nói, chính là có biên chế.
Lưu cầu huyện lại cũng chia làm tam đẳng, nhất đẳng chính là sáu tào cùng tam ban thợ cả, nhị đẳng còn lại là thâm niên Lại Viên, tam đẳng còn lại là chút tầng chót nhất lại. Kỳ thật còn có cái đệ tứ chờ. Đệ tứ chờ, chính là trong nha môn kinh chế lại không đủ sử dụng, trong huyện chính mình lại mướn một ít người, này đó cũng chủ yếu là đảm nhiệm một ít tạp dịch, xem nhà tù thủ kho hàng xem đại môn hoặc là đi theo ở những cái đó lão lại phía dưới chạy chạy chân.
Đệ tứ chờ lại không phải kinh chế lại, bọn họ tiền lương, liền không ở châu tài chính chi ra, cần thiết từ trong huyện chính mình giải quyết.
Một cái năm vạn nhiều dân cư huyện, đặc biệt là địa phương lớn như vậy, quang 60 tới hào người khẳng định là quản bất quá tới. Chỉ là phụ trách chinh thuế này khối, liền thập phần yêu cầu nhân thủ.
Bởi vậy phạm lí băng vừa đến nhậm, lập tức bắt đầu chiêu mộ nhân thủ.
Có biên chế 61 cái quan lại nhỏ một cái không ít đều phải chiêu tề, mặt khác không biên chế, hắn cũng tính toán trước chiêu một trăm.
Bất quá có biên chế yêu cầu khảo hạch, đãi ngộ cũng có bảo đảm. Nhưng không biên chế chỉ có thể xem như lâm thời công, tiền lương cũng thấp nhiều.
Phạm lí băng khai ra tiền lương là lâm thời công mỗi tháng hai quán, cái này tiền công kỳ thật không ít. Chẳng sợ ở Hán Kinh, giá gạo một thạch mới hai trăm tiền, hai ngàn tiền đủ mua mười thạch mễ.
Lâm trung trước kia ở quê quán thời điểm, cũng là đã làm nha dịch, bất quá lúc ấy là phục miễn phí dịch, nhưng rốt cuộc từng có chút kinh nghiệm, "Ta là như thế này tưởng, trong nha môn sự tình kỳ thật ta cũng thục, tuy rằng tiền công nhìn như không cao, nhưng trong nhà có cá nhân ở trong nha môn làm việc, muốn phương tiện rất nhiều." Lâm lão cha một phen tuổi, xem sự tình lại rất thông thấu.
Hắn nhìn trúng cũng không phải một tháng hai quan tiền tiền lương, mà là trong triều có người hảo làm quan, có người ở trong nha môn, bọn họ Lâm gia về sau không cần lo lắng bị khi dễ.
"Nhưng nhà của chúng ta hiện tại mà đều loại bất quá tới." Lâm phát do dự mà đối phụ thân nói.
"Mà loại bất quá tới, liền lại thuê đầu ngưu, chúng ta năm nay cũng đem nông cụ đều đặt mua tề, lấy lòng lê hảo bá, cũng có thể mau thượng không ít. Lần này cơ hội khó được, hiện tại không tiến nha môn, về sau tưởng tiến đã có thể khó khăn." Lâm trung đối nhi tử nói.
"Còn có, ta tính toán làm Nhị Lang cũng tiến nha môn, hắn tuổi trẻ, hiện tại đi vào nha môn, nhật tử càng dài xa. Nếu là cơ linh điểm, đi theo học được chút bản lĩnh, tương lai nói không chừng cũng có thể lên làm cái sáu phòng thợ cả, hoặc là làm bộ đầu gì đó. Nếu là chúng ta tổ tông phù hộ, nói không chừng ngày nào đó tiểu tử này còn có cơ hội hỗn cái quan phẩm đâu, khi đó chúng ta liền thành quan nhân nhà."
Lâm lão cha ánh mắt phóng khá xa.
Thời đại này người, rốt cuộc quan bản vị tư tưởng vẫn là rất nặng. Trồng trọt tuy rằng tương đối đáng tin cậy, nhưng vĩnh viễn không có gì tiền đồ, thích đáng quan mới có tiền đồ.
"Ta còn tính toán làm Tam Lang cùng nhà ngươi hai tiểu tử cùng đi đọc sách." Lâm trung lại nói.
Lâm trung có ba cái nhi tử, lão đại lâm phát đã ba mươi xuất đầu, lão nhị lâm quý năm nay mười tám, còn không có đón dâu, trước kia đã từng niệm hai năm tư thục, thức mấy chữ, bởi vậy hắn tính toán mang lão nhị cùng đi nha môn. Hy vọng sau này có thể hỗn cái xuất thân, chẳng sợ cả đời ở trong nha môn ra không được đầu, nhưng ít nhất cũng là cái công sai, trong nha môn có người, hảo chiếu ứng.
Đặc biệt là giống bọn họ như vậy di dân tới, UU đọc sách www.uukanshu.net ở quê hương, còn có tông tộc có hương thân, nhưng tới rồi nơi này, bốn phía đều là đến từ các nơi người, cũng không có người giúp đỡ sấn, trong nha môn nếu có chính mình người nhà, về sau liền không lo lắng bị khi dễ.
Lão tam lâm tài cùng hắn đại tôn tử không sai biệt lắm đại, đều mới bảy tuổi.
"Trường học đều là miễn phí, là Lý gia làm, tiên sinh đều là từ giữa nguyên mời đến người đọc sách, có học vấn. Hôm nay ta đến trường học đi nhìn hạ, điều kiện thực hảo. Học sinh đến trường học đọc sách có thể ký túc cũng có thể học ngoại trú, trường học còn bao ăn bao ở, toàn miễn phí. Đọc sách còn phát sách vở giấy bút, đều không cần hoa một văn tiền."
Trước kia lâm quý đọc ba năm tư thục, liền hoa lâm trung không ít tiền, vẫn là đặt ở tông tộc nhà giàu làm tư thục dự thính. Giấy bút chờ phí tổn cũng đại, căn bản cung ứng không dậy nổi, vốn dĩ lâm quý đọc sách cũng không tệ lắm, sau lại cũng chỉ có thể từ bỏ.
Hiện tại có tốt như vậy cơ hội nhưng đọc sách, hoàn toàn miễn phí, thậm chí nghe nói đọc tốt lời nói, còn có học bổng. Đọc sách còn có thể kiếm tiền, chuyện tốt như vậy, đốt đèn lồng cũng khó tìm a. Sáu bảy tuổi tiểu oa nhi phóng trong nhà có thể làm cái gì? Cũng liền mang hạ đệ đệ muội muội, hoặc là phóng ngưu xả cỏ heo.
Lâm lão gia tử quyết định, muốn đem tiểu nhi tử cùng đại tôn tử cùng nhau đưa đi đọc sách, về sau cái khác oa lớn, cũng muốn đưa bọn họ đi đọc. Có miễn phí thư không đọc bạch không đọc, đọc tổng sẽ không có hại.
"Gia gia, ta cũng phải đi đọc sách." Đại cháu gái ở một bên nói.
Lâm trung cười cười, "Ngươi cái nữ oa đọc cái gì thư lý, ở nhà cùng mẫu thân ngươi học tập nữ công, dệt may, giặt quần áo nấu cơm liền hảo."
Đại cháu gái miệng kiều lên.
Lão nhân an ủi nàng, "Ngươi thật muốn đọc sách, kia chờ ngươi thúc cùng huynh đệ học đường khi trở về, làm cho bọn họ giáo ngươi, cũng là giống nhau."

Đường Triều Hảo Địa ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ