Phần 3

350 3 0
                                    

Chương 201 3 cái nữ nhân 1 đài diễn


?
Đệ tam càng, 1800 vé tháng thêm càng.
Mương, một đám hán tử kêu ký hiệu, đẩy xe cút kít vận thổ. Xe cút kít y nha y nha vang, như là ở hợp tấu. Công trường thượng nơi nơi có thể nhìn đến phụ nhân, lão nhân, các thiếu niên thân ảnh, ở nhà nhàn rỗi cũng là nhàn rỗi, tới Trương gia nơi này làm việc còn có thể kiếm tiền.
Trương Siêu là ai đến cũng không cự tuyệt, chỉ cần có thể làm việc liền phải, hắn làm quản sự đối tới thủ công người thực hành công điểm chế, ấn nam phụ già trẻ tráng nhược cùng với làm sống cường độ chờ tỉ số, từ thập phần đến một phân. Lấy nhiều ít công điểm là có thể lãnh nhiều ít lương.
' ngươi thật sự tính toán ở hai bên khai ruộng bậc thang loại lúa nước? ' Triệu Tứ Nương tổng cảm thấy theo không kịp Trương Tam Lang tư duy, này phiến hoang mương sườn núi đều hoang nhiều năm như vậy, cũng không gặp ai đánh quá nơi này chủ ý. Nhưng cố tình Trương Tam liền hoa một ngàn quán mua này mười dặm mương sườn núi, hiện giờ còn hoa khởi đồng tiền lớn nhận người tu bá khai điền.
"Chờ đập nước tu lên, ta ở chỗ này khai hai ba ngàn mẫu ruộng bậc thang đều không thành vấn đề. Có đập chứa nước có xe chở nước, loại một quý lúa nước tuyệt không vấn đề." Quan Trung loại lúa nước khí hậu cũng không thành vấn đề, mấu chốt chính là thủy. Như là Vị Hà bên cạnh, liền có rất nhiều lúa nước điền. Nguyên lai Bá Thượng không loại lúa nước, là bởi vì khuyết thiếu, hiện tại Trương Siêu cản bá đem tắm rửa mương này nước sông cản lên, kia hà hai bờ sông liền có thủy.
Ba ngàn mẫu lúa nước ruộng bậc thang, cái này làm cho Triệu Tứ Nương khiếp sợ vô cùng, nếu thật sự thành công, đó là cỡ nào kinh người. Ba ngàn mẫu hoang sườn núi biến thành điền, vẫn là ruộng nước, đảo mắt ít nhất có thể làm này mà tăng giá trị gấp mười lần không ngừng.
"Suy nghĩ của ngươi thật nhiều."
"Chỉ cần dám tưởng, kỳ thật rất nhiều chuyện đều có thể làm thành."
Trương Siêu ý tưởng rất nhiều, tỷ như hắn chẳng những tính toán tại đây hà hai bên sườn núi thượng tu ruộng bậc thang loại lúa nước, hắn còn tính toán ở sườn núi thượng tu một ít hồ nước. Đây cũng là vì loại lúa nước mà thiết, trời mưa khi có thể tích tụ nước mưa, chờ vô vũ khi nhưng cung thủy cấp ruộng bậc thang, có thể giảm bớt xe chở nước áp lực.
"Vì cái gì muốn loại lúa nước đâu? Loại mạch loại túc, chẳng phải càng nhẹ nhàng một ít, liền xe chở nước cũng yêu cầu thiếu chút đi?"
"Bởi vì chúng ta nơi này tới gần kinh thành, đối với mễ nhu cầu cũng rất đại, nhưng trong kinh gạo lại nhiều từ Đông Nam vận tới, đổi vận gian nan, bởi vậy giá gạo kỳ thật rất cao, nếu ta ở chỗ này loại mễ, so Đông Nam loại mễ phí tổn thấp nhiều, này ý nghĩa ta loại lúa nước so loại mạch túc có thể kiếm càng nhiều."
Thôi Oanh Oanh mang theo tơ hồng, lãnh Trương gia một đám nha hoàn vú già nhóm, cũng tới duy trì.
Các nàng ở nhà làm tốt đồ ăn, sau đó nâng đồ ăn cùng thủy đưa lại đây. Thôi Oanh Oanh đối với Trương Siêu tắm rửa mương vĩ đại khai phá kế hoạch, là hoàn toàn duy trì, nàng cảm thấy trượng phu ý tưởng không tồi. Tuy rằng muốn đem này khối mương sườn núi như trượng phu thiết tưởng một chút khai phá ra tới, yêu cầu giai đoạn trước đầu nhập rất lớn, nhưng nàng vẫn như cũ nguyện ý duy trì.
Nàng trong tay có không ít sản nghiệp, hoàn toàn có thể duy trì trượng phu kế hoạch.
Phu xướng phụ tùy, còn không phải là như vậy sao.
Cho nên Trương Siêu xin nghỉ ở nhà không đi Đông Cung tiền nhiệm, lại chạy đến nơi đây tới tu bá khai điền, Thôi Oanh Oanh liền ở nhà thu xếp nấu cơm đưa cơm.
Trương gia đồ ăn không tồi.
Hôm nay là mì bào bằng dao, đại thùng mì bào bằng dao, còn thả màu đỏ sa tế.
Đánh thượng một chén lớn mì bào bằng dao, mặt đủ canh nhiều, lại đến một cái khác thùng trước, tiếp thượng một muỗng thịt thái. Dùng thịt heo, rau xanh, đậu hủ chờ chế thành mặt thịt thái, chua cay hương, thêm một muỗng tiến chén lớn mặt, kia tư vị, thật là mỹ tích thực.
Một ít ăn uống đại, ăn xong một chén còn muốn tới một chén, Trương gia cũng sẽ không ngại.
Mặt ăn ngon, canh cũng ăn ngon, thịt thái càng tốt ăn.
"Ăn cơm, đi, đi xuống ăn dao mì đi." Trương Siêu tiếp đón Triệu Tứ Nương đi xuống ăn cơm, hắn đảo không cảm thấy như vậy hoàn cảnh hạ thỉnh người ăn cơm có cái gì không tốt.
Triệu Tứ Nương đảo cũng không khách khí, thật sự liền đi theo Trương Siêu hướng phía dưới mương đi.
Nàng cũng không biết như thế nào, chính là vô pháp cự tuyệt hắn. Đi theo Trương Siêu mặt sau, nhìn hắn kia cao lớn thân hình, càng xem càng mê mẩn.
Trương Gia Câu sớm có chút tin đồn nhảm nhí, nói Trương Tam Lang cùng Triệu Tứ Nương có điểm cái gì, còn có người từng nói nhìn thấy Trương Tam Lang cùng Triệu Tứ Nương rất nhiều lần ở kia mương sườn núi thượng trong rừng trúc hẹn hò đâu, nói có cái mũi có mắt.
Những lời này truyền rất quảng, nhưng lại chưa từng có người nào cùng Trương Siêu nói qua, nhưng Triệu Tứ Nương biết. Chỉ là nàng nghe xong những cái đó đồn đãi sau, trong lòng không có bực, ngược lại có điểm âm thầm cao hứng.
Thôi Oanh Oanh ngồi ở một cái cản gió địa phương, đang theo vài vị các quản sự nói công trình tiến độ, sau đó nàng liền thấy được Trương Siêu mang theo Triệu tứ đại diêu đại bãi từ đối diện sườn núi trên dưới tới, hai người ai rất gần, còn vừa nói vừa cười.
Nàng lại như thế nào đại khí, lúc này cũng cảm thấy trong lòng phập phồng.
"Cái kia chính là Triệu Tứ Nương tử đi?" Nàng hỏi.
Trương quản gia gật đầu, Triệu Tứ Nương đã tới Trương gia vài lần, hắn là gặp qua.
Thôi Oanh Oanh nheo lại đôi mắt, trên mặt không có nụ cười, kia gương mặt đẹp tựa nhiễm khởi một tầng băng sương, "Triệu Tứ Nương tử khá xinh đẹp."
Tơ hồng ở bên cạnh thêm hỏa, "Nơi nào đẹp."
"Đi, chúng ta đi gặp Triệu Tứ Nương tử." Thôi Oanh Oanh nói.
Trương Siêu quên mất Thôi Oanh Oanh sẽ đến, cũng quên mất nữ nhân có khi có thể rất hào phóng, nhưng có khi rồi lại rất hẹp hòi. Thôi Oanh Oanh nguyện ý làm tơ hồng làm thông phòng, còn nguyện ý làm tơ hồng cũng ngủ thượng giường đất, nhưng không đại biểu nàng nguyện ý nhìn đến Triệu Tứ Nương cùng Trương Siêu hai người công nhiên rêu rao.
Thôi Oanh Oanh cùng tơ hồng chủ tớ hai cái vẻ mặt miệng cười xuất hiện ở Trương Siêu trước mặt, cười có chút quá mức.
Trương Siêu biết hắn phạm sai lầm.
Thôi Oanh Oanh không khóc không nháo, ngược lại đầy mặt ý cười, miệng thực ngọt kêu Triệu Tứ Nương tỷ tỷ, còn lôi kéo tay nàng trên dưới đánh giá, khen nàng xinh đẹp có khả năng từ từ, kia biểu tình, tựa hồ các nàng là cách xa nhau nhiều năm không thấy hảo tỷ muội.
Trương Siêu nhưng thật ra thành cái kia râu ria người khác, hắn liền rất buồn bực.
Như thế nào này tiếng cười bên trong, hắn tổng cảm giác có mùi thuốc súng đâu.
Chờ Thôi Oanh Oanh lôi kéo Triệu Tứ Nương tay, nói đến Triệu gia hiện giờ khốn cảnh, còn đưa ra nguyện ý hỗ trợ thời điểm, Trương Siêu minh bạch.
Thôi Oanh Oanh đây là ở biểu thị công khai chính mình chủ quyền.
Trương Siêu đứng ở gió lạnh, hung hăng xoa xoa chính mình mặt, sau đó ném xuống ba nữ nhân chính mình đi ăn dao mì.
Mã Chu cũng bưng cái đại chén gỗ, đánh một chén tràn đầy mì bào bằng dao ở ăn, mặt đủ canh càng nhiều. Hắn hút lưu mấy khẩu nước lèo, nhìn mắt Trương Siêu, cười nói, ' sao? '
Trương Siêu cũng đánh chén mì bào bằng dao, đi đến hắn bên cạnh ngồi xổm xuống.
"Ba nữ nhân một đài diễn."
Mã Chu ánh mắt hướng bên kia nhìn liếc mắt một cái, sau đó thu hồi tầm mắt, "Ngươi đến tột cùng là nghĩ như thế nào, coi trọng Triệu Tứ Nương?"
Trương Siêu ha hả cười, "Các ngươi tư tưởng quá xấu xa, ta chỉ là cùng nàng nói điểm sinh ý thượng sự tình mà thôi, nhân gia tốt xấu cũng là hàng xóm a, lần trước mua nhà hắn mà còn chiếm tiện nghi đâu. Hiện tại nàng có khó khăn, dù sao cũng phải hỗ trợ đi."
Mã Chu liền cười nói, "Là ta suy nghĩ nhiều, vẫn là tất cả mọi người suy nghĩ nhiều? Ngươi hỗ trợ, cũng không cần thiết như vậy rêu rao đi, là cá nhân đều sẽ tưởng nhiều, Thập Tam Nương tử hiện tại liền suy nghĩ nhiều."
Trương Siêu không phản bác, hắn biết chính mình có khi vẫn là sẽ ấn đời sau một ít phương thức hành sự, quên mất hiện giờ là đường triều. Nhưng hắn cũng thừa nhận, chính mình kỳ thật cũng rất hưởng thụ cùng Triệu Tứ Nương tử loại này lui tới.
Trong nhà có như vậy tốt thê tử, nhưng nam nhân luôn là kìm nén không được chính mình.
Mã Chu chỉ vào Trường An thành phương hướng, nói, "Ta tính toán sang năm tham gia triều đình khoa cử, không biết Tam Lang có thể hay không đề cử ta."
Sang năm triều đình sẽ cử hành khoa cử khảo thí, này đã không xem như cái gì hiếm lạ sự tình. Mã Chu muốn đi thi khoa cử, cũng thực bình thường. Rốt cuộc nhân tài như vậy, trong lịch sử chính là đương quá Tể tướng, tổng không có khả năng thật sự nguyện ý ở Trương gia làm cả đời phòng thu chi đi.
"Ngươi chuẩn bị đi khảo nào khoa?"
Cùng minh thanh khi khoa cử bất đồng, đường triều sang năm khoa cử tuy còn chưa bắt đầu, nhưng đã có rất nhiều tin tức ra tới. Đại khái sẽ cùng Tùy sai giờ không nhiều lắm, sẽ có rất nhiều khoa, minh kinh, tiến sĩ, thư, tính, y từ từ, tóm lại chính là phân khoa khảo thí, tuyển chọn đủ loại chuyên nghiệp nhân tài.
"Ta tưởng khảo tiến sĩ khoa."
Tiến sĩ khoa là này đó khoa trung tương đối khó khảo, Mã Chu muốn khảo tiến sĩ khoa này thuyết minh hắn rất có tự tin.
"Ngươi muốn ta cho ngươi đề cử?" Trương Siêu cười hỏi.
Tùy Đường khi khoa cử chế độ, có khác có hậu đại khoa cử chỗ, một là một năm một khảo, nhị là cho phép công tiến cùng thông bảng. Cũng chính là cho phép mọi người hướng quan chủ khảo đề cử ưu tú nhân tài, ứng tiến sĩ khoa thí sinh có thể đem chính mình làm một ít từ thơ ca phú chờ tác phẩm chọn ưu tú biên trưởng thành cuốn, sau đó đầu cấp quan to hiển quý hoặc là văn đàn danh nhân lấy cầu được bọn họ thưởng thức, còn có thể đề cao chính mình mức độ nổi tiếng cùng thi đậu cơ hội, đây là đầu cuốn.
Nhưng đầu cuốn cũng không phải đơn giản như vậy, đầu cuốn không thể cùng đầu lý lịch sơ lược dường như đầu rất nhiều gia. Đầu nhà ai, nhà ai cho ngươi tiến cử, như vậy liền cùng minh thanh khi tòa sư giống nhau, về sau cái này thí sinh liền tính đánh thượng nhà này xuất thân.
Thu đầu cuốn, cũng là đường khi rất lớn quan to hiển quý nhóm thu nạp các tiểu đệ một cái phương thức.
Mã Chu đầu Trương Siêu, Trương Siêu tiến cử hắn, kia về sau Mã Chu liền tính trúng cử xuất sĩ, hắn cũng là Trương Siêu người, cái này đối Trương Siêu cùng Mã Chu tới nói đều là rất quan trọng.
Mã Chu gật đầu.
"Kỳ thật ta cảm thấy lấy ngươi tài năng, khảo không thi khoa cử đều không sao cả, nếu là ngươi nguyện ý, ta có thể trực tiếp tiến cử ngươi đi Tần Vương phủ, cho ngươi an bài cái * phẩm tòng quân vẫn là không thành vấn đề. Lấy ngươi tài năng, tin tưởng thực mau có thể ở Tần Vương phủ triển lộ tài giỏi."
"Tam Lang ngươi hiện tại không phải đã thành Đông Cung quan sao, như thế nào còn tiến ta đi Tần Vương phủ?" Mã Chu nghi hoặc.
Trương Siêu cười cười, "Ta này không phải lần trước tùy Tần Vương ở Hà Bắc đánh giặc tương đối thục sao, ta hiện tại tuy điều đến Đông Cung, UU đọc sách www.uukanshu.net nhưng ta còn không có gặp qua Thái Tử đâu, cùng Thái Tử không thân. Đương nhiên, ngươi nếu là muốn đi Đông Cung, ta cũng có thể cho ngươi hướng Thái Tử tiến cử một chút, theo ta đi tư kinh cục đương cái giáo thư, chính tự gì đó * phẩm quan vẫn là không thành vấn đề. Lấy ngươi năng lực, đến chỗ nào đều có thể sáng lên."
Hắn cảm thấy, chính mình độc thân nhập Đông Cung nằm vùng, có điểm thế đơn lực cô a, nếu là có thể đem ngựa chu cũng mang qua đi, chính mình chẳng phải là có cái giúp đỡ.
Đi Tần Vương phủ vẫn là đi Đông Cung, vẫn là đi tham gia sang năm khoa cử khảo thí?
Mã Chu nhưng thật ra có điểm do dự.
Trương Siêu đảo cảm thấy không thi khoa cử cũng không quan hệ, trước mắt khoa cử còn không phải trung vãn đường khi khoa cử như vậy quan trọng, khi đó khoa cử mới là quan viên xuất sĩ chính đồ, nhưng hiện tại, khoa cử còn chỉ là vừa mới bắt đầu muốn cử hành hạng nhất tuyển mới phụ trợ phương thức.
Trong lịch sử Mã Chu cũng không có thi được khoa cử a, không cũng giống nhau đương Tể tướng.
"Nếu là Tam Lang nguyện ý, Mã Chu nguyện ý tùy Tam Lang cùng đi Đông Cung." Mã Chu cuối cùng làm ra lựa chọn.
"Ngươi suy xét hảo?"
"Ân." ( chưa xong còn tiếp. )

Đường Triều Hảo Địa ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ