CHAPTER ONE

40 0 0
                                    

"Ash, are you sure yan ung kotse ng kumag na un?" Galit na tanong ni thea sa kaibigang si ashley. "Yes friend, yan nga ung kotse na nakita namin last night." Seryosong sagot ni ashley "So tara na." Ngising saad ni thea na may hawak hawak na spray paint... "Huh? Anong gagawin mo thea?" agad na tanong ni Ashley nang mapagtanto niya ang balak ng kaibigan.

"Di pa ba obvious? oh come on ash, I thought we were sistah, kailangan natin iganti si jazz sa panloloko ng asungot na un." Gigil na sabi ni thea..

Nagaalangang sumagot si Ashley "Pe...pero what if mahuli tayo? I don't want to end up in jail, kya wag na natin ituloy yang balak mo." Panghihikayat ni Ashley.... "Argh! Ang duwag mo talaga ash, ok hindi na natin itutuloy but wag mo akong pipigilan with this one." Nang tinan ni Ashley si thea ay may hawak hawak nia itong maliit na bato. "WHAT?naloloka ka na talagang babae ka, you wouldn't stop until you get what you want." Tatawa tawang sagot ni ashley, pero bago pa man masabi ni ashley ang susunod na sasabhin , ay narinig na ang pag bato ni thea dahil sa lakas ng tunong nito. Nang maihagis ni thea ang bato agad itong na pasigaw. "OMG! OH! Shit!"Nag katinginan sila ni ashley. "What have you done thea!" Pabulong ni ash "Oh no, hindi ko sinasadya" takot na sagot ni thea. 'Ang tanga mo naman thea babato ka na nga lang mali pang kotse ung babatuhin mo'. "Tara na thea umalis na tayo" tarantang sabi ni Ashley "Pe....pero ash kasalanan ko to" thea said while shaking.. "Tara na thea" palinga linga si Ashley sa paligid para tignan kung may taon at bago pa man sila makaalis sa kinatatayuan nila narinig na nila ang malakas na sigaw ng lalaking paparating di kalayuan sa pwesto nila.

"Holy crap! What happen to my car?" Galit na sabi ng lalaki kaya naman natarananta sila. "Thea let's go!" Malakas na pagkakasabi ni ashley na nag palingon sa lalaki. "Hey! Wait!" Tawag ng lalaki sa kanila. Kaya naman sabay silang napatakbo ni ashley. At nga lingunin ni thea ang lalaki ay maabutan na sila nito, mukhang mabilis itong tumakbo at bakas sa mukha nito ang galit.

"Oh my gos­­­­" sambit ni thea ng matapilok siya at tuluyang bumagsak. "Aray ko!"

"Nobody runs from me" isang lalaking may magandang bosses ang nasaharapan niya. 'Shocks I'm dead' Nang tumingala siya'y nakita niya ang gwapong mukha ng lalaki, nakakunot ang nuo nito at halatang galit na galit. "What the heck have you done to my car?" Nakakunot noong sabi ng lalaking nasa harapn niya.

'Shit! Galit na galit siya, oh no anong gagawin ko, tatakbo?pero maskit ung paa ko, luluhod? Oh no way!' Nahinto ang pag iisip ni thea ng bigla nalang siyang buhatin ng lalaki kaya naman nagpanic siya. "Hoy! Ano ba bitawan mo ako!" Sabay tulak sa lalaki pilit siyang kumakawala ngunit mahigpit ang hawak nito sa kanya..."I'll scream if you don't put me down" tinignan siya nito sa mata "Are you threatening me?" Sabi ng lalaki pero dere-deretcho pa din ito sa paglalakad.

"No i'm not threatening you! kasi gagawin ko talaga un, sisigaw ako ng rape!" Matapang na sabi ni thea.

"Well go on, do what you want I'm not scared" sabay tingin sakanya. Ganun na lang ang pag kabigla niya ng mag kasalubong ang mga tingin nila. 'Oh my soipao, I need some destruction. Thea wake up' .bulong niya sa sarili. "hoy! Mister pwede ba ibaba mo na ako kaya ko namang maglakad dahil may mga paa ako!"

Pero tila wala itong narinig at patuloy parin sa pag lalakad. Kaya naman isang kapilyahan ang sumagi sa isipan niya. Kinagat niya ito sa tenga.

"Ouch!" Sabay bitaw sa kanya. 'Oh eh di ibinaba mo rin ako' nangingising bulong ng isipan niya 'huh bagay lang sayo yan'.

"What the hell!"sigaw ng lalaki at bakas sa mukha ang iritasyon. Hindi napigilan ni thea ang mapadila, na ikinagulat naman ito ng lalaki.

"You'll pay for this!" Seryosong sabi ng lalaki.

100 days with Mr. FreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon