"Hey Kakashi, vào đây." Gai đứng dậy, lớn tiếng kêu gọi Kakashi khi anh đi ngang qua quán họ ngồi.Kakashi thở dài, sải bước về phía họ "Có chuyện gì?"
"Tụi này muốn hỏi thăm cậu chút thôi." Gai trả lời, đã hơn một năm trời sau vụ Kyuubi thoát ra họ đã không gặp Kakashi.
"Có thật sự là cậu từ bỏ không làm Anbu để chăm sóc cho thằng bé?" Asuma hỏi, nhìn chỏm lông vàng khè trên cánh tay Kakashi. Vụ việc này họ cũng chỉ được biết cách đây ít hôm nhờ cha Asuma vô tình nói ra.
"Ừ." Kakashi gật đầu, khẽ vuốt nhẹ mái tóc vàng mềm mại của Naruto.
"Vì sao thế? Rõ ràng Ngài Đệ Tứ có thể tìm một vú em cho Naruto mà." Kurenai thắc mắc, so với việc để Kakashi trông coi Naruto thì việc thuê một vú nuôi nó tốt hơn nhiều.
"Đúng vậy nhưng tôi đã yêu cầu Minato-sensei điều này." Kakashi nói.
"Tại sao?" Gai khá bất ngờ với quyết định này của Kakashi bởi vốn dĩ Kakashi rất tự hào bản thân là shinobi và luôn yêu thích làm những nhiệm vụ được giao cho.
"Tôi muốn giúp đỡ Minato-sensei. Thằng bé dù gì cũng là một Jinchuuriki, cần phải có ai đó ở cạnh trông chừng và bảo vệ." Kakashi nhỏ giọng nói, không muốn có nhiều người nghe thấy về việc Naruto là một Jinchuuriki "Tôi chỉ chăm lo cho nhóc Naruto đến khi thằng bé vào học viện, lúc đó thằng bé đã có thể tự lập làm mọi chuyện. Chỉ vài ba năm thôi."
"Vài ba năm? Cậu tính cho thằng bé nhập học sớm như cậu?"
Kakashi gật đầu.
"Không phải ai cũng là thiên tài và biết làm tất cả mọi thứ như cậu đâu, Kakashi." Ibiki im lặng lắng nghe nãy giờ cũng lên tiếng. Kakashi đã nhập học sớm và tốt nghiệp năm 5 tuổi, 1 năm sau thì trở thành Chunin và tự lập làm chủ mọi thứ, thật sự là một thiên tài rất tài năng nhưng không phải đứa trẻ nào cũng có thể giống như thế.
"Ibiki nói đúng, ở cái tuổi cậu tốt nghiệp học viện những đứa trẻ chỉ mới vừa được cha mẹ thuyết giảng những điều cơ bản về ninja." Asuma đồng tình với Ibiki "Cậu nên để thằng bé nhập học như những đứa trẻ bình thường."
"Nếu nhập học như những đứa trẻ khác thì sẽ rất lâu, tôi không thể ở nhà quá lâu mà không đi làm nhiệm vụ gì."
"Còn Obito thì sao? Hai người luôn làm việc cùng nhau, sao không thử thay phiên nhau giữa chăm sóc Naruto và làm nhiệm vụ." Kurenai đề xuất.
Kakashi lắc đầu "Obito bận lắm, cậu ấy giờ là cánh tay trái của Minato-sensei, rất nhiều nhiệm vụ quan trọng cần cậu ấy ra tay và tôi không nghĩ cậu ấy có thể chăm sóc được cho nhóc Naruto." Anh chậm rãi nói "Có lẽ tôi nên trao đổi lại với Minato-sensei về thời gian chăm sóc Naruto."
"Cậu nên thế." Ibiki nói "Mà đúng là Obito bận thật, cả năm nay tụi này chẳng thấy bóng dáng cậu ta đâu."
"Chúng ta nên hẹn hôm nào gặp mặt nhau đi, Kakashi." Gai nói.
"Tôi không rảnh, Gai. Tôi còn phải trông coi nhóc Naruto." Kakashi lấy Naruto ra để từ chối lời đề nghị của Gai, anh không quá bận với Naruto nhưng anh không thích thú với mấy cuộc gặp gỡ hội ngộ bạn bè.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OBIKAKA] CHƯA CÓ TỰA
FanficAuthor : KONAN. Rating : M. Pairings : Obito/Kakashi. Disclaimer : Các nhân vật trong fic không thuộc về Konan và được viết với mục đích phi lợi nhuận. Warning : 18+. Truyện chỉ đăng duy nhất tại Wattpad & WordPress. Vui lòng không đem đi nơi khác k...