A/N
try ko kaya gumawa ng POV ng mga character.. comment kayo kung okay lang siya.
****
HIS POV
“Ano?!! Pano nangyari yon?” gulat kong tanong sa pinsan ko.
“eh umalis lang ako para mag cr. Iniwan ko sya sa yaya nya. Pagbalik ko umiiyak na si manang tere.” Natatarantang sagot ni kim.
Natanggap ko ang message niya sa akin habang nasa kalagitnaan ako ng meeting dito sa Davao. Sinabi ng pinsan nya na mag tatatlong oras na daw nawawala ang kanyang anak. Kaya nag excuse muna siya para tawagan ang pinsan.
“wag kang mag-alala kuya Ralph nagpatulong na man ako sa mga kaibigan ko. Di kasi kikilos ang mga pulis dahil wala pa daw 24 hours na nawawala si tashia.” Mahabang pahayag ni Kim.
“o sige. Uuwi na lang ako dyan sa Manila. Ipapa resched ko na lang itong meeting with Mr Ruiz. Magpapabook ako ng flight as soon as possible.”
Ang business trip niya sa Davao ay aabot ng tatlong araw. Pero dahil sa nagyari kailangan niyang umiwi ng maaga.
“okay kuya. Kita na lng tayo dito pagdating mo” paalam nito sakin bago tinapos ang tawag.
***
HER POV
“Mommy?” gulat kong tanong kay tahsia.
“Please po.” Pagmamakaawa nito sakin. “ill be a good girl. Ill do my best in school. Ill do everything to please you.” Nakita kong determinado siya sa kanyang hinihiling.
“Why do you want me to be your mommy?”
“kasi my classmates told me that …that..that..” hindi na nito natapos aang sinasabi dahil sa nagbabadyang pagtulo ng mga luha nito.
“Shhh” pinahid ko ang mga luha sa kanyang mga pisngi. “from now on no one will bully you in your school. Yes, payag na akong maging mommy mo” pagpapatahan ko rito.
Haay.. ano ba itong pinasok ko. instant mommy na tuloy ako..pero kung ikaw kaya ang nasa sitwasyon ko. Matatangihan mo ba ang isang batang may mapupungay na mga mata?
*****
INAGAHAN KO ANG UPDATE. PASENSYA NA PO .. SHORT UD LANG ANG NAGAWA KO.. BUSY PO KASI SA SCHOOL..TRY KO MAG UD NG MAHABAHABA..
PLS FEEL FREE TO COMMENT:) DONT ALSO FORGET TO VOTE!
NEXT UPDATE: SUNDAY
DATE:
BINABASA MO ANG
Will You Be My Mommy? (on hold)
RomanceThis story is Rated G. started: August 31,2014 *** teaser HE IS HOPING SHE IS WAITING WHAT IF THEY MEET ONE DAY WILL THERE BE A CHANCE FOR THEM TO CONTINUE WHAT THEY HAVE IF SHE WILL KNOW THAT HE IS ALREADY MARRIED AND HE HAS A CHILD. WILL THEY BE T...