hello po sa lahat na naghihintay sa UD na ito pati na rin ang mga magbabasa pa ng WYBMM.
happy 400+ everyone.. [im so happy (^___^) ]
Special thanks to my followers kahit 6 lang sila.
@urieganda10 @queenneptune maraming maraming salamat sa pagbabasa.
****
Chapter 5
Ysabelle's POV
Halos 3 oras bago namin natapos sakyan lahat ng rides na pwede kay tashia . Kitang kita sa mukha nito ang saya sa pagsakay ng ibat-ibang rides. Kahit konti lang ang rides na pwede niyang sakyan enjoy na enjoy pa rin siya.
Alam kong napagod at nagugutom siya kaya inaya ko siyang kumain ng hotdog. May nakita kasi akong hotdog stand malapit sa kinatatayuan naming ngayon.
Nalaman ko ring paborito niya ang hotdog maliban sa mga pagkaing matatamis.
“Ms, pabili ng dalawang hotdog” sabi ko sa tindira na busying busy sa pagaasikaso sa iba pang namimili.
Yumuko ako at pinunasan ang likuran ni Tashia na basing basa ng pawis. Hinawakan ko siyang mabuti baka mawala at saka maraming tao ang nandito ngayon. Mahirap na.
“OMGGGG!!!!” sigaw ng tinder na ikinagulat ko at ng ibang mga mamimili.
“Ysssaaayyy, ikaw ba yan?” grabe ang lakas ng boses ng babaeng ito.“ikaw nga Ysabelle!!!hahaha” umalis ito sa stand at biglabigla akong niyakap.
Sino ba to? Bat niya ako kilala? Close ba kami para mangyakap siya ng ganito?
“Mommy, who is she” tanong ni Tashia na nakapaghiwalay sa yakap sa akin ng babaeng ito.
“OMG talaga Ysay!! May anak ka na? married ka nap ala ? “ tuloy tuloy na sabi nito. Nakakarindi na sa tainga.
“Ah Ms sorry. Kilala ba kita?” mahinahon kung tanong kahit na gusting gusto ko ng takpan ang bunganga niya.
“Ysay naman eh.. wag ka naming magbiro ng ganyan. Sa ganda kong ito nakalimutan muna ako? Sabagay marami naman ang nagbago sa kin” tila nagtatampo niyang sabi.
Naku bat di nalang niya sabihin kung sino siya. di naman ako si madam Auring pa manghula eh.
“Ako tohhh!” parang naiinis na sabi niya.
“Si Levieeeeee!” Teka,,, 1%...... …… 15%.... … 25%..... 60%...... laoding…. 95%.... Ayan loading complete. Saka lang nag sink-in sa utak ko ang sinabi niya.
“BFF I miss you!” sabi niya sabay yakap sa akin ng mahigpit.
“Miss you too BFF. Pasensya na di kita nakilala kaagad. Tama ka nga marami na ngang nagbago sayo.”
“Mommy yong hotdog ko po!” sabay yugyog ni Tashia sa kamay ko.
“oo nga pala” hehehe nakalimutan ko tuloy na andito si Tashia sa tabi ko.
Pahamak talaga tong bbf ko. Subrang na excite ako sa muling pagkikita naming eh. Biruin mo wala akong balita sa kanya mula ng nagtransfer ako ng ibang school noong 4th year kami. Mga more or less 8 years din yon.
“thank you” pagpapasalamat ni tashia ng matanggap niya ang hotdog niya.
Napansin ko din na isang napakagalang na bata ni tashia . palaging may po at opo. Masasabi kong maayos ang pagpapalaki sa kanya ng kanyang magulang.
“best doon tayo sa may fastfood chain malapit ditto. Kwentuhan muna tayo.” Pagaaya niya sa amin ni tashia.
“okay.”
BINABASA MO ANG
Will You Be My Mommy? (on hold)
RomanceThis story is Rated G. started: August 31,2014 *** teaser HE IS HOPING SHE IS WAITING WHAT IF THEY MEET ONE DAY WILL THERE BE A CHANCE FOR THEM TO CONTINUE WHAT THEY HAVE IF SHE WILL KNOW THAT HE IS ALREADY MARRIED AND HE HAS A CHILD. WILL THEY BE T...