Salamat ng marami sa pagsusubaybay mo po sa story ko...I dedicate this chappie to you...
enjoy...sorry late UD ^___^v
>>>>
Nasa pagitan nina Kai at Jander si Kendran at pinipigilan nito si Jander na pulang pula na ang mukha dahil sa galit habang si Kai naman ay nakangisi at nakatingin lang kay Jander.
Ano kaya ang nangyari? Ano kaya ang sinabi ni Kai na nakapgpagalit kay Jander ng ganito?
" What the hell is happening?" I asked with curiousity.
Biglang tumingin si Jander sa akin with his cold eyes, " Wala"
" Eh bakit parang susuntukin mo na si Kai?"
Hindi niya ako sinagot at nakatingin lang siya sa akin na galit na galit, why is he acting this way? I am so confused, Is he jealous ba because of what he heard kanina? Wait...That is not possible bakit naman siya magseselos eh wala naman siyang pakialam sa akin, diba?
"Attention everyone! The Entrance Examination will start in not more than 5 minutes, For those student's who are still not in their respected assigned room please enter them now" Narinig kong sabi sa intercom kaya nabaling ang attensyon ko sa sinasabi ng announcer.
" Let's go" aya sa akin ni Shar.
Tumingin ako kay Jander at nakatingin pa rin siya sa akin, inirapan ko nalang siya at nagsimula ng maglakad papunta sa inassign na room sa akin.
"Bakit nakasunod kayong lahat sa akin? Why don't you go to your assigned rooms?" Nagtatakang tanong ko dahil lahat ba naman sila sumusunod sa akin eh pupunta na akong room ko.
" Tungengot bessy! Dyan din kaya ang room namin"
" What?!" I looked at Kendran and he was smiling, pagkatingin ko naman kay Kai kinindatan niya ako then lastly tinignan ko ang cassanova, cold hearted, bastard husband ko pero he was just looking at me with his cold stare. Ano bang nangyari doon sa elevator? Bakit ganyan siya makatingin sa akin?
" Tara na sa loob bessy, late na tayo oh"
" Okay cge"
Tumingin ako sa loob at nakita ang apat na bakante sa likod na part ng classroom. Pumunta ako sa second na vacant na upuan at doon umupo, yung first sit kasi para kay bessy pero laking gulat ko nang si Kai ang umupo doon at si Kendran naman ang umupo sa 3rd na vacant sit while Jander went to the 4th vacant sit. Ano ba yan, nakakainis naman bakit sila pang tatlo ang katabi ko ngayon?
Tumingin ako sa paligid at nakita ko si Bessy kasama niya yung boyfie niya sa may bandang gitna, magkatabi, biglang tumingin si bessy sa akin at nag-peace sign. Planado niya ba ito? Nakakainis naman, paano ako makakaconsentrate dito sa exam.
"Ang gwa-gwapo naman nila?" nagtitilian na sabi ng mga babae sa room. Nakatingin silang lahat sa mga katabi ko. Alam ko naman na iyon eh, gwapo talaga silang tatlo, nahiya naman ako sa kanila kaya ito ako ngayon nakayuko nalang.
" Anong pangalan niyo?"-girl 1
" Can you be my boyfriend?"-girl 2
" Can you go out with me this afternoon? Date tayo"-girl 3
Napatingin ako sa pintuan nang bigla itong bumukas at pumasok ang isang middle-aged na babae. Siya siguro yung magpapa-exam sa amin. Tumahimik naman bigla ang room.
" Good morning everyone!"
" Good Morning too!"
" Okay, so as you all know that if you can't pass the entrance exam of the University you won't be able to enter our School.The University is not accepting you because you came from a wealthy family but the University accepts you because you have the knowledge and intellegence that the School needs. Do you understand?"
BINABASA MO ANG
Loving you is like SUICIDE
Teen FictionA girl without a choice but only to marry someone she doesn't trust anymore, someone she hates the most...and by doing so she made undesirable decisions in her life because of some realizations she discovered. Life or Death? "I choose Death for me t...