CHAPTER1
♥~♥~♥~♥
DAY 1 :
Sinundo niya ako sa bahay namen ngayon.
"San tayo pupunta?" tanong ko sa kanya habang nagdradive siya.
Lumingon siya sandali sakin saka ngumiti.
"Date?"
Tumango tango na lang ako. Wala naman kasi akong idea kung saan kame pupunta.
Huminto na kame sa..
"We're here." sabe niya.
Nandito kame sa parking ng Mall. Lumabas na siya para pagbuksan ako ng pinto.
"Thanks.."
Naglakad na kame papasok ng Mall.
"Kaen muna tayo?" tanong niya sakin. Tumango na lang ako.
Sabay kameng naglalakad papunta sa restaurant na kakainan namen. Take note, magkahawak kamay kameng naglalakad.
"Goodevening, Mam/Sir.." bati samin nung waiter.
"What's your order?" tanong niya pa.
Sinabe naman agad ni Drake yung order namen.
Habang iniintay namen yung foods namen. Nagkwentuhan lang kame ng kung ano anong kwento. Ang saya nga eh, parang walang problema or what.
Sakto namang dumating yung foods namen. Kaya nagsimula na kameng kumaen.
"Try this.." sabe ko sa kanya saka ko sinubo sa kanya yung shrimp with butter. Favorite ko kaya yan.
"Ano? Masarap ba?" tanong ko sa kanya. Tumango tango siya na parang bata. Ang cute talaga nitong kaharap ko.
Nagtawanan lang kame habang kumakaen.
"Don't move." sabe ko sa kanya saka ko tinanggal yung rice sa gilid ng bibig niya.
Tumawa nanaman kameng dalawa. Para na nga kameng baliw dito eh.
"Nood naman tayo ng movie." sabe niya.
Naglalakad na kame ngayon papunta sa cinehan. Take note again. Magkahawak kamay ulit kameng dalawa. Sweet right? Parang tunay talaga eh.
Napatigil ako sa paglalakad kaya napatigil din si Drake.
Waaaa! Ang cute nung couple shirt.
Naglakad ako papunta dun.
"Drake, look oh. Ang cute." pakita ko sa kanya nung couple shirt. Ang cute kasi nung design eh. White siya tapos may design saka may nakalagay na 'his mine' 'she's mine' tapos may arrow pa.
Kinuha ko na yun saka binayaran sa counter. Ang cute cute talaga..
"Wear this." saka ko inabot sa kanya yung isang shirt.
Agad naman niyang sinuot yun kahit na meron siyang suot. Ganun din ginawa ko.
"Perfect." masiglang sabe ko sa kanya. Nakangiti lang din siya.
Hinila ko nadin siya papunta sa cinehan. Nagtitinginan panga yung mga nakakasalubong namen eh.
"Ang cute naman nila."
"Perfect couple."
"Ang gwapo naman ni Kuya."
"Bagay sila. Kaya lang, mas bagay kame ni Kuyang gwapo."
"Ang sweet."
"Sana ako na lang si Ate."
"Kyaaa.."
BINABASA MO ANG
Love Game
Teen FictionPosible nga kayang ma-fall ka ng dahil sa isang "Love Game?" Paano kung matapos na yung araw na yun? Anong gagawin mo?