Andito ako ngayon sa harap ng pinto ng kwarto ng lola ni Seb dahil pinatawag nya daw ako. Nagaalangan pa akong kumatok pero nilakasan ko ang loob ko. Wala pang pangatlong katok ay agad na bumukas ang pinto.
"Come in, hija" she welcomed me with a beautiful smile that is plastered on her face.
Nang makapasok kami ay inilubot ko ang aking mga mata. Naagaw ang atensyon ko sa kanilang kama na mayroong mga magagandang damit na sinusuot ng mga teenagers na kagaya ko, may rubber shoes na mukhang mamahalin talga. What do i expect? They are rich people. At napa shaped O nalang ang bibig ko nang makita ko ang--wait? MAKE-UP? At parang buong collectiom na sya na pinapangarap ko. Kaya ko naman sana bumili ng ganyan noon, kaso nga lang nakakatamad mag ayos kaya ang bagsak ko pulbo, mascara, lip and cheek tint, at minsan naman ay pangkilay.
Bumalik ako sa ulirat ko ng hawakan ako sa balikat ng matandang babae.
"Go ahead. I bought all these just for you." W-what? Seriously? I don't know what to say.
"Nakakahiya naman po." Nahihiya kong sagot.
"There's nothing to be ashamed of hija! Magtatampo ako. Binili ko panaman yan para saiyo tapos hindi mo kukunin." Nataranta naman ako.
"M-madam--"
"I said stop calling me that hija. Call me lola. I am your grandmother starting today."
"Yes, lola" i said atsaka nagtungo na sa kama upang ayusin ang mga binigay nya saakin. Nang matapos ako ay nagpasalamat ako sakanya.
"Hija!" Tawag nya saakin nang lalabas na sana ako. Agad naman akong lumingon sa direksyon nya. Dali dali syang lumapit saka may inabot.
"It's chocolates. This is also for you. I almost forgot--" sandali syang natigilan at inangat nya uli yung tingin nya saakin.
"I haven't asked your name, so uh? What is your name?" Damn. Oo nga pala. I forgot to introduce myself.
"Graeycha po" nakangiti kong sagot. Tumango naman sya at lumabas na ako sa kanyang kwarto. Tiningnan ko lahat ng bitbit ko at napangiti.
Dali dali akong pumasok sa kwarto ko at inilagay sa kama lahat. At hindi parin natatanggal ang ngiti sa mga labi ko.
"What are those?" Napalingon naman ako sa nagsalita na kasalukuyan nakatayo sa harap ko.
"Your lola gave me these. Can i test these on yours?" Nakangisi kong sabi sakanya.
"Oh no. I won't let you-" pahakbang na sana sya ng tumayo ako at buong pwersa ko syang pinaupo sa harap ng salamin. Irritation is written all over his face. How cute.
"Give me a minute and you'll see the result" i said while grinning.
"Please have mercy, Graey!"
"Oh shut up Seb. That won't work. Maghihilamos ka naman after thi-no after natin magselfie-"
"WHAT!"
"Just sit okay!?" Iritado ko na ring sabi. Kaya wala na syang nagawa kundi ang maupo nalang.
Magsimula na akong maglagay ng primer, foundation, concealer etc.
And after more than 30 min. It is done.
He slowly opened his eyes and he is about to speak when i stopped him. Agad kong kinuha ang phone ko at nagselfie kami. Pangapat na shot na namin ng mabilis nyang hinarap yung mukha ko sa mukha nya at hinalikan ako sa labi na saktong pagclick.Napapikit ako at tumagal ang halik namin for 5 seconds ng dahan dahan syang humiwalay habang malaki ang ngisi.
"Your lips--it taste good. Can i taste it agai--" sa hiya na naramdaman ko patakbo akong pumunta sa cr at napaupo sa bowl. Tumayo ako at tumingin sa salamin. My face-it's so red. Damn you, Sebastian.
Napapikit ako muli at nagflashback saakin ang nangyare kanina at biglang napamulat. Ugh.
Dahan dahan kong binuksan yung pinto ng cr at nang makita ko na wala na sya ay agad akong lumabas.
"Aaaaaaaaah!"
"Gotcha" he said and gave a peck on my lips. Holy fuck Sebastian. Stop making my heart pound. Sasabog na.
Dahan dahan nya akong iniharap sa kanya at napangiti sya."You're blushing" he said in a sweet husky voice. Pilit kong ibinubuka ang bibig ko pero hindi ko magawa. Bumungisngis sya at binitawan nya na ako.
"Labas muna ako" i watched him as he walk outside the door. I want to stop him but i can't move. Holy fuck. What did you do to me?
YOU ARE READING
In The Middle of the Woods
RomanceGraeycha and her Family moved in the middle of the woods to have a vacation, but then he met this man that made her leave her family and decided to live with the Man in Spain. Magpapatuloy kaya yung kasayahan na nadarama nya o may di inaasahang pang...