CHAPTER 4:ROOM
FIEL'S POV
Pumasok ako sa room ng walang gana.. Naiinis ako sa lalaking yun!! Ahh!! Bat ayaw nya mawala sa isip ko!! Humanda sya mamayanh labasan, sisipain ko sya ng todong todo...Umupo ako sa likod at hindi pinansin ang mga classmates ko... Yumuko na lang ako sa upuan at hintayin ang professor namin..
'Oh my gosh!! Sya ba ang prof natin?'
'Ang pogi ni sir'
'Shit nakakalaglag panty besh'
'Ang yummy at hot'Mga bulong bulungan ng mga classmates ko.. Cguro bago yan na teacher.. Tsk nakakainis pa rin..
"Class pay attention" sabi siguro ng prof namin kaya inangat ko ang ulo ko at tumingin sa harapan..
Ako lang ang nakaupo habang sila nakatayo at nakatingin sa akin.. Tumayo ako at tinignan ulit ang nasa harapan ko ...OH MY GOSH!!! NAMAMALIK MATA BA AKO?
"I-ikaw?" Sabi ko sa prof namin sabay turo..
"Hmmm? Me?" Sabi nito sakin at ito na naman babalik na naman tayo kanina tapos tatalikoran mo na naman ako !!
Pinipigilan ko lang talaga ang sarili ko huh!! Grrr !! Nang gigigil ako..
Tinaasan nya ako ng kilay.. At hinihintay ang sagot ko..
"W-wala nagulat lang ako, bago kasi ang professor.." Nauutal kong sabi habang nag fafakw smile.. Ano ba tong bibig ko!! Umayos ka nga..
"Ok" maikling sabi nito sakin.. Naiilang talaga ako sa daming teachers dito sya pa talaga.. Kainis..
"By the way im Kirby Santos, 23 and i am the one who passed the exam in 1 take.. Im topnacher too.." Sabi nya habang ako pa ikot ikot ang mata sa gilid.. share mo lang sir tsk... Ayaw ko na tuloy makinig..
"I choose this school becuase I believe that this school is RESPECTFUL, high standand and also friendly" sabay tingin sakin ng lalaking to.. Ako ba ang pinagsasabihan nya..?? Mambwebwesit !!
"But im wrong.. Anyway introduced yourself infront" sabi nya at tumango naman sila...
Minamaliit nya ba ang school na to? Idi sana d na lang aya pumasok dito... Topnatcher pang nalalaman.."Im Jessica Marasigan,22, im wild and free sir" malanding pagkakasabi nito kay sir.. Parang gusto kong matawa sa expression nya.. Parang nauuhaw sa kakalunok ng laway.. Hahajaja
Andami ksing gusto syang ma motel in one night .. Ewww"Hla si Fiel , ang ganda nya"
"Pustahan mapapasakin yan"Napatingin naman ako sa nag sabi nun at tinaasan ng kilay...
"Excuse me hindi ako panabong na manok para pagpustahan" sabi ko sa kanya at pumunta sa harapan at ako na ang last na magpapakilala..
"Im Fiel Lumawag, 20, im Allergic in bullshit" I give them a pretty smile at pumalakpak sila... Thats me.. Umupo na ako at nag smile sa kanila..
Pumunta sa sir na gitna at nag salita..
"Dont admire those people who's saying badword" sabi nito at nawala ang ngiti sa mukha ng sinabi nya yun..
Umiinit ang ulo ko sa kanya huh... Anong paki nya pag e admire ako ng mga tao!! Nakaka loka!!..Nag bell na at sa wakas aalis na ako sa bullshit na room na to!! Tumayo at aalis na sana kso nagsalita sya..
"All students, you can go out except for miss Fiel Lumawag.." Sabi nito at napataas ako ng kilay...
Umupo ako sa likod at basag ang mukha!!"Gumawa ka ng report para daw sa school, yan ang utos ng dean.. Bigay mo sakin." Sabi nito kaya napa ikot ako ng mata..
Kinuha ko ang gamit ko at nag start na.. Letter lang ang ginawa ko tsaka tumayo..
Tumayo rin sya at may kinuha.. Pumunta ako sa kanya at ibinigay sa kanya ang letter..
Tinignan nya ito at nag one step ako ang layo naman ksi namin..
Nag one step ako at oh my gosh, d ko nakita na may basahan dito!!
Napahawak ako sa balikat nya at na out balance rin sya and we kiss..
__________
BINABASA MO ANG
A Night With My Professor (COMPLETE)
RomanceSometimes, kahit hindi natin gusto pero yung puso mismo ang pumipili nito.. Paano kung isang araw na may nararamdaman kang kakaiba at sa tuwing nakikita mo sya tumitibok nalang bigla.. After 2 year...