29

3.4K 48 3
                                    

CHAPTER 29:PREPARE

FIEL'S POV

Every words can make you happy.. He always make me happy, even we're not in official,i mean with no label relationship..

"Anong gusto mo?" tanong ko sa kanya at kinuha ang tubig sa ref...

"ikaw" ngiting sabi nya sakin.. wew goshhy! kinikilig ako my goodness!!

"Wew! iwan ko sayo" sabi ko ng nakangiti sa kanya at tumalikod.. Shity !!

"yieeh, kinikilig siya" sabi nya at pumunta sa akin sabay yakap sa beywang ko.. its been 3 weeks nong nangyari na naging open kami sa isat isa..

bukas na ang acquiantance party at lahat kami excited na pero medyo malungkot ako ksi wala si tito Brandon.. Wala akong balita sa kanya.. tinatanong ko naman si Kirby pero sabi nya na 'nagbabakasyon lang sya dont worry okey'

"Sir" nakikiliti kong sabi sa kanya.. Di ako sanay na may pumapatong sa balikat ko..

"Sir? hay! nandito tayo sa bahay, dont called me that.. Para tuloy akong matanda" nakabusangot nyang sambit sa akin.. Ngumiti lang ako at humarap sa kanya..

"Ikaw huh! sinasanay mo ko eh.. baka pati sa school natatawag narin kitang Kirby" sabi ko at pinisil ang pisngi nya..

"Okey lang para araw-araw kitang papupuntahin sa office ko" sabi nito sabay tawa.. Loko tong lalaking to..

"Tsk pinagloloko mo ako eh" inirapan ko sya.. tsk ayaw ko nga.. Baka masanay ako..

"Nag prepare ka na ba sa acquiantance party natin bukas?" tanong nya sa akin at napataas naman ako ng kilay.. natin?

"Anong natin?" takang tanong ko sa kanya.. Sasali ba sya don... oh my totoo?..

Napangiti ngiti ako ng malawak sa naisip ko.. Nagsalita naman agad ito..

"I can do everything and you know that" sabi nya sa akin ng nakangiti.. bigla naman nawala ang ngiti sa mukha ko.. Naalala ko tuloy ang sinasabi sakin ni Mike, yung klassmate ko sa Math na may nakipagrelasyon sa teacher idi ayon tanggal sa trabaho at yung studyante naman ay na dropped out..

"Bakit?" biglang tanong nya sa akin at pumunta naman ako sa realidad..

"Ah wala.. Nakalimutan ko lang yung dress ko.." sabi ko sa kanya at pilit na smile.. huh bat ba pumasok yun sa utak ko..

"tsk! yun lang naman pala.. ano sinukat mo na susuotin mo?" biglang tanong nito sa akin at tumango lang ako.. Hinawakan nya ang kamay ko at hinalikan sa noo..

KIRBY'S POV

Napansin ko kanina na malalim ang iniisip ni Fiel.. Di ko rin mabasa kung anong nangyayari san kanya, syempre di naman ako mind reader..

Nagpaalam na sya na matutulog na ksi maaga pa raw kami bukas.. Naiinis lang ako kunti kasi di nya sinasabi yung problema nya, hay ano bang nangyayari sa kanya..

Naisip kung tawagan si Tito Brandon pra kamustahin sya..

"Hello ? Tito.." sabi ko sa kabilang linya..

"oh 'cuagh' ijo" maubo ubo nyang sabi sa akin.. Hay kamusta na kayo to..

"Tito, are you okey?" biglang tanong ko.. Nag aalala ako sa kalagayan nya.. Ayaw nyang ipaalam kay Fiel ksi baka mag alala daw sya..

"good enough.. by the way , si Fiel? okey lang ba sya? anong ginagawa nya?" tadtad na tanong ang ibinigay nya sa akin.. Iwan ko ba kung bakit ganon ka especial si Fiel sa kanya kahit hindi nya naman kaano ano..

"okey lang huh sya.. minsan tinatanong ka nya sa akin pero nasasagot ko naman.. dont worry tito, i will take care that woman" sabi ko sa kanya at nagthank you na sa akin at pinatay ang tawag..

Kulang pa ang ginagawa ko ngayon sa mga ibinigay nya sa akin.. I will pray for him, for his health.. I hope that the cancer will pass away to his body..

A Night With My Professor (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon