CHAPTER 32: FRANK
FIEL'S POV
Umuwi na kmi ni Chin, sinabi ko kay sir na di muna ako don matutulog at di nya naman ako kinulit..Nalaman din namin na may mental diaorder ang ate nya na kapag di nakainom ng gamot ay nagiging aggressive and wild sa lahat ng bagay.. Di nya daw alam kung anong inagawa nya kapag tumikar yun..
"Una na kmi sir" sabi ni Chin ng nakangiti at tumingin sa akin.. I line my lips and bow..
"Baby, hatid ko na kayo" sabi naman ni James, yung nobyo nya..
"No thanks baby, I have my car.. Take care baby love u" sabi ni Chin sa boyfriend nya at hinalikan ito sa pisngi..
Hinawakan agad ni Chin yung kamay ko at alam kung galit sya, alam na alam ko..
Tahimik lang akong sumunod sa kanya at di sya nag sasalita ng kahit ano..
Nandito kami sa parking lot at kahit isang tingin ay wala akong makuha..
"C-chin" utal na sabi ko sa kanya at nagsulubong naman ang kilay nya at napabuntong hininga naman ako..
"So ano, natauhan ka na? Wow huh lakas ng tama mo!" Taray na taray na sabi ni Chin sa akin at pinipigilan kong lumuha.. Okey lang kung ibang tao ang magsabi nito basta wag lang sya.
Pumasok na ito sa kotse at sumunod naman ako..
"Oh bat dika makapagsalita huh? Umurong ba dila mo o naputulan? Alam mo ba na naiinis ako sayo, bullshit" gigil na sabi nya sa akin at napakagat labi naman ako.. Dahil ba to sa nangyari kanina..
"C-chin so--" pinutol nya ito at nagsalita ng galit..
"Sorry mo pagmumukha mo!" Sabi nya ng galit at pinaandar ang kotse.. Di ko na talaga mapigilang umiyak.. Para akong sinasampal sa katutuhanan..
Pinaharurot nya ang kotse at pumunta sa isang lugar na tahimik na walang tao.. Bumaba sya at pinagbuksan ako pinto.. Bumaba naman ako habang pinupunasan ang luha..
"Tapos ngayon iiyak iyak ka sa sinasabi ko, buti kung isa ka lang fictional character kasi yun matatanggap ko pa pero sa totoong buhay, hinding hindi!" Galit nya naman sabi sa akin at nagcross arms ito..
"Hindi mo ba iniisip ang kinabukasan mo? Pwede kang matanggal sa school na yun pag nalaman nilang kipagrelasyon ka sa isang Professor!" Mad and frankly.. ganyan sya magsalita sa harap ko ngayon..
"I know.. kaya nga sumama ako ngayon sayo to think of that.. I have my plan to my life and ..... I will stay away from him" sabi ko sa kanya at bigla nya akong niyakap.. napapikit na lang ako..
"Sinasabihan lang naman kita eh, im mad pero hindi ikaw kundi sa babaeng yun..
Nag aalala din ako para sayo Fiel.. Para na kitang kapatid kaya bakit kita hahayaang apihin ng iba" sabi nya habang hinahagod ang likod ko..
Siguro nga mali nga talaga ang pinanggagawa ko.. Im young to enter this relationship and im too immature to choose a man.. Im so immature and I admit..
Nabuntong hininga sya at kumalas sa pagkakayakap sa akin..
"Sometimes we need to think about our decisions but on your case, you need a treatment" sabi nito sa akin at napataas naman ako ng kilay.. Treatment ba kamo? wala naman akong sakit eh..
"Anong na naman yan?" Takang tanong ko at ngumisi lang sya sa akin at napakunot noo naman ko.. So dahil dito iinom na ako.. tsk ang babaw naman..
Hinila nya ako at natumba ako dahil natapakan ko ang gown.. Erzit rin tong babaeng to eh..
"Tskk hindi ka lang bobo sa love, lampa ka din" natatawang sabi nya sa akin at napanguso naman ako.. Sakit nya talagang magsalita eh.. kanina pa sya..
"Inaway mo na nga ako, tinawanan mo pa!" Inis na sabi ko at mas lalo syang tumawa.. litse tlaga tong babaeng to kahit kaylan..
BINABASA MO ANG
A Night With My Professor (COMPLETE)
RomanceSometimes, kahit hindi natin gusto pero yung puso mismo ang pumipili nito.. Paano kung isang araw na may nararamdaman kang kakaiba at sa tuwing nakikita mo sya tumitibok nalang bigla.. After 2 year...